Trương Ngọc Ánh lên tiếng vụ Công ty giải trí Liên quốc gia bị kiện 6,6 tỷ đồng

Trương Ngọc Ánh cho biết đã chuyển nhượng cổ phần trong Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia, không còn là đại diện theo pháp luật của công ty này khoảng 3 năm nay.

Tòa án Nhân dân Thành phố Thủ Đức, TP.HCM cho biết đã thụ lý vụ kiện liên quan đến yêu cầu hoàn trả 6,6 tỷ đồng, được đưa ra bởi Công ty TNHH Universe Media Vietnam đối với Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia (viết tắt là Công ty Liên quốc gia - PV), liên quan đến dự án phim điện ảnh "Không thể thiếu nhau" khi Universe Media Vietnam đã tạm ứng số tiền này cho Công ty Liên quốc gia.

Trong quá trình thực hiện dự án, diễn viên Trương Ngọc Ánh - người từng giữ chức vụ giám đốc tại Công ty Liên quốc gia - ký hợp đồng dịch vụ sản xuất phim. Universe Media Vietnam đã tạm ứng 6,6 tỷ đồng cho Công ty Liên quốc gia ngày 16/12/2020, với dự kiến tổng giá trị của hợp đồng là 22 tỷ đồng.

Trương Ngọc Ánh lên tiếng vụ Công ty giải trí Liên quốc gia bị kiện 6,6 tỷ đồng-1
Diễn viên Trương Ngọc Ánh.

Tuy nhiên, do lý do riêng tư, hai bên đã thống nhất thanh lý hợp đồng mà không triển khai thực hiện phim và không có bất kỳ phạt bổ sung nào. Công ty Liên quốc gia đã đồng ý hoàn trả toàn bộ số tiền tạm ứng cho Universe Media Vietnam. Tuy nhiên, sau nhiều lần bị hối thúc, Công ty Liên quốc gia vẫn chưa hoàn trả.

Ngày 6/9/2023, Universe Media Vietnam đã đề xuất giảm số tiền phải hoàn trả xuống còn 3,3 tỷ đồng, kèm theo điều kiện phải hoàn tất nghĩa vụ theo đúng lịch trình. Thỏa thuận yêu cầu Công ty Liên quốc gia phải hoàn trả 1,1 tỷ đồng mỗi tháng trong 3 tháng liên tục từ tháng 10 - 12/2023. Thỏa thuận cũng nêu rõ nếu Công ty Liên quốc gia không thanh toán đúng tiến độ, số tiền giảm tạm ứng sẽ không còn giá trị và họ sẽ phải hoàn trả toàn bộ số tiền đã tạm ứng là 6,6 tỷ đồng cùng toàn bộ tiền lãi chậm theo quy định.

Với đề xuất trên, Công ty Liên quốc gia vẫn đồng ý với phương án giảm số tiền phải trả nhưng không cam kết thời hạn thanh toán.

Vì vậy, Universe Media Vietnam đã đưa vụ án lên Tòa án Nhân dân Thành phố Thủ Đức. Luật sư Nguyễn Đăng Tư, người đại diện cho Universe Media Vietnam nhấn mạnh sẽ xem xét rút đơn kiện nếu Công ty Liên quốc gia hoàn trả đủ tiền.

Luật sư cho biết, sau khi nộp đơn kiện, đã không liên hệ được Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia. Công ty này cũng không còn hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký. Người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Bảo Ngọc cũng không liên lạc được.

Sáng 30/1, diễn viên Trương Ngọc Ánh cho biết đã chuyển nhượng cổ phần trong Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia. Cô không còn là đại diện theo pháp luật của công ty này khoảng 3 năm nay.

Cô khẳng định "không còn trách nhiệm với Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia" và đã hoàn tất bàn giao toàn bộ cổ phần còn lại cho bà Ngô Hoàng Anh Thơ.

"Tôi kết thúc tại Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia rồi mới thành lập Công ty TNA Entertainment. Hiện tôi không liên quan gì đến Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia 3 năm nay", Trương Ngọc Ánh khẳng định với truyền thông.

Theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (đăng ký thay đổi lần thứ 9 ngày 12/7/2023), Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia gồm ba thành viên góp vốn là Nguyễn Bảo Ngọc (40%), Ngô Hoàng Anh Thơ (30%) và Trương Ngọc Ánh (30%). Hiện ông Nguyễn Bảo Ngọc đảm nhận chức vụ giám đốc.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/truong-ngoc-anh-len-tieng-vu-cong-ty-giai-tri-lien-quoc-gia-bi-kien-6-6-ty-dong-2245232.html

Trương Ngọc Ánh


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.