Tuyên án vụ tranh chấp khối tài sản khủng giữa đại gia Đức An và cựu siêu mẫu Ngọc Thúy

Hôm nay (1/11), sau nhiều ngày xét xử và nghị án, TAND TPHCM tiến hành tuyên án vụ "Tranh chấp quyền sở hữu tài sản và chia tài sản chung sau ly hôn" giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Đức An (61 tuổi, Việt kiều Mỹ) và bị đơn là bà Phạm Thị Ngọc Thúy (43 tuổi, cựu siêu mẫu Ngọc Thúy).

Hôm nay (1/11), sau nhiều ngày xét xử và nghị án, TAND TPHCM tiến hành tuyên án vụ "Tranh chấp quyền sở hữu tài sản và chia tài sản chung sau ly hôn" giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Đức An (61 tuổi, Việt kiều Mỹ) và bị đơn là bà Phạm Thị Ngọc Thúy (43 tuổi, cựu siêu mẫu Ngọc Thúy).

Đối với yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, về nguồn gốc tài sản, Hội đồng xét xử (HĐXX) cho rằng chỉ có căn cứ xác định nguyên đơn gửi 2 khoản tiền 47 tỷ đồng và 700.000 USD cho bị đơn. Số tiền còn lại nguyên đơn trình bày đưa tiền mặt cho bị đơn để mua tài sản nhưng bị đơn không thừa nhận nên không có căn cứ xác định.

Tuyên án vụ tranh chấp khối tài sản khủng giữa đại gia Đức An và cựu siêu mẫu Ngọc Thúy-1
Phiên tòa xử vụ kiện tranh chấp tài sản giữa đại gia Đức An và cựu siêu mẫu Ngọc Thúy.

Về các khoản tiền mà nguyên đơn gửi cho bị đơn là tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân, HĐXX nhận định không có căn cứ xác định tài sản tranh chấp là tài sản riêng của nguyên đơn, các khoản tiền khác nguyên đơn không cung cấp được chứng cứ chứng minh có gửi số tiền này cho bị đơn. Vì vậy, HĐXX không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn xác định các tài sản tranh chấp là tài sản riêng của nguyên đơn.

Đối với yêu cầu phản tố của bị đơn, HĐXX chấp nhận một phần yêu cầu phản tố của bị đơn, xác định các tài sản tranh chấp là tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân (trừ căn hộ V1-1004 và tiền trong 3 tài khoản ngân hàng của bị đơn có sau thời kỳ hôn nhân).

HĐXX không chấp nhận yêu cầu phản tố của bị đơn yêu cầu chia 1/2 giá trị 5 căn biệt thự S41, 42, 43, 60, 60 tại dự án Sealinks, Bình Thuận. Không có căn cứ xác định nguyên đơn nhận tiền từ việc bán 5 căn biệt thự Phan Thiết nên không chấp nhận yêu cầu chia tài sản với 5 tài sản này.

Bản án tuyên chia 1/2 giá trị 15 tài sản sau cho nguyên đơn và bị đơn, gồm 5 căn hộ tại tòa nhà Avalon Quận 1; 4 căn hộ tại tòa nhà Sailing (quận 1); Biệt thự N4+N5 (quận Bình Thạnh); Công ty TNHH Bình Minh; 465.000 cổ phần tại Công ty Cảng Sao Mai; Số tiền ông Đỗ Khắc Bình hoàn trả lại, Số tiền bồi thường căn nhà 95A Trần Phú, TP. Vũng Tàu; Số tiền cho thuê 9 căn hộ tại quận 1 từ năm 2009 - 2023.

Bản án cũng tuyên nguyên đơn được miễn án phí, bị đơn phải nộp án phí là 218 triệu đồng.

Theo hồ sơ vụ án, ông An và bà Thúy kết hôn tại Mỹ vào năm 2006, có 2 con chung. Đến tháng 3/2008 thì ông An và bà Thúy ly hôn tại tòa án bang California, Mỹ. Sau đó ông An gửi đơn kiện đến TAND TPHCM, yêu cầu vợ cũ trả lại 39 loại tài sản mua tại Việt Nam. Sau đó nguyên đơn đã rút bớt một số yêu cầu khởi kiện về tài sản và Tòa án đã đình chỉ xét xử các yêu cầu khởi kiện này.


Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/tuyen-an-vu-tranh-chap-khoi-tai-san-khung-giua-dai-gia-duc-an-va-cuu-sieu-mau-ngoc-thuy-post1583332.tpo

Ngọc Thúy


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.