Tuyên bố lạ lùng của Mỹ Tâm và những "điều luật thép" sau ánh hào quang

Mới đây, người ta còn chưa kịp choáng váng trước kỷ lục bán cả vạn album của Mỹ Tâm thì cô lại khiến họ ngã ngửa với lời tuyên bố: Cứ in đĩa của Tâm rồi truyền tay nhau cũng được.

Mới đây, người ta còn chưa kịp choáng váng trước kỷ lục bán cả vạn album của Mỹ Tâm thì cô lại khiến họ ngã ngửa với lời tuyên bố: Cứ in đĩa của Tâm rồi truyền tay nhau cũng được.

Tất cả những ai từng cộng tác cùng "hoạ mi tóc nâu" đều có chung một nhận định về cô: Khó tính, cầu toàn và nguyên tắc tới... khó tin.

Phía sau gương mặt luôn nở nụ cười của cô nàng ca sĩ xinh đẹp là một "người đàn bà thép" thật sự, với rất nhiều những nguyên tắc cô tự đặt ra và tuân thủ nó một cách gần như tuyệt đối.

Ngay cả khi chúng có thể mang tới cho cô ít nhiều rắc rối thì vẫn không thể nào phủ nhận, sự "cứng nhắc" đã làm nên một Mỹ Tâm quá thành công trong showbiz Việt!

Tuyên bố lạ lùng của Mỹ Tâm và những điều luật thép sau ánh hào quang  - Ảnh 1.

Mới gần đây thôi, người ta còn chưa kịp choáng váng, ngỡ ngàng trước kỷ lục bán cả vạn album của Mỹ Tâm thì cô lại khiến họ ngã ngửa với lời tuyên bố: Cứ... in đĩa của Tâm rồi truyền tay nhau cũng được, miễn đừng sẻ chia lên mạng.

Rất nhiều người không hiểu điều gì đang xảy ra với Mỹ Tâm, bởi rõ ràng album của cô đang bán rất chạy và những con số sẽ còn tăng đột biến trong thời gian tới. Với tuyên bố lạ lùng của mình, Mỹ Tâm đang tự nói lời từ chối với chính tiền bạc, danh tiếng và kỷ lục, chỉ để đổi lấy một ít niềm vui cho người hâm mộ.

Nhưng với những người hiểu thói quen làm việc của Mỹ Tâm, họ sẽ nhìn ra vấn đề chính ở đây không phải là lợi nhuận hay số lượng phát hành.

Đó không phải mối quan tâm hàng đầu của Mỹ Tâm. Cô chỉ đang thực hiện đúng theo nguyên tắc bất di bất dịch của mình: Không cống hiến một cách miễn phí và dễ dãi.

Cô sẵn sàng để khán giả truyền tay nhau sản phẩm của mình, bởi điều kiện tiên quyết để họ làm việc đó phải là mua đĩa.

Dù 100 người có cùng nghe hay in sang đĩa từ album gốc, họ cũng đã bỏ công sức và tiền bạc ra để nhận lấy âm nhạc của cô. Đó là điều mà Mỹ Tâm cần, chứ không phải thu lại bao nhiêu tỷ từ tiền bán đĩa.

Câu chuyện này cũng giống hệt như vụ ồn ào từng khiến Mỹ Tâm chao đảo một thời: Hét giá cát-xê khi nhận lời biểu diễn ở chính quê hương cô - Đà Nẵng. Quá nhiều thị phi, rắc rối và cả lời đồn thất thiệt đã đến với Mỹ Tâm, khi cô nhất định giữ nguyên mức giá của mình trong chương trình được cho là rất lớn và ý nghĩa đó.

Thậm chí, đã có không ít người trách cứ Mỹ Tâm, cho rằng cô "dại dột" hoặc "tham lam", "vô tình" khi cư xử như vậy với chính thành phố nơi mình sinh sống.

Tuy nhiên, rất nhiều người đã không hiểu đúng vấn đề. Đó chỉ là một trong những nguyên tắc sống còn của Mỹ Tâm và cô sẵn sàng chấp nhận trả một cái giá rất đắt để tuân thủ nó. Nguyên tắc đó đơn giản thôi: Trong bất cứ một đêm nhạc có bán vé nào, cô phải nhận về mình thù lao xứng đáng!

Sự công bằng là điều cô đòi hỏi, chứ không phải thêm bớt vài ba chục triệu đồng như nhiều người vẫn nghĩ. Cứ nhớ rằng cô sẵn sàng hát miễn phí và từng hát không có cát-xê tại rất nhiều chương trình, nếu như mục đích cuối cùng của nó không phải là bán vé hay thu lợi nhuận!

Thói quen làm việc của Mỹ Tâm luôn gắn liền với những thứ nguyên tắc văn minh, chuyên nghiệp và cực kì "cứng nhắc". Gần như không một điều gì có thể khiến cô phá vỡ đi những "luật lệ" tự đặt ra với chính bản thân.

Mỹ Tâm là nghệ sĩ hiếm hoi của làng nhạc ngưng hợp tác với những trang nghe nhạc lớn nhất Việt Nam, bởi nguyên tắc "không miễn phí" của cô đã bị vi phạm nặng nề.

Rút sản phẩm của mình trên hệ thống âm nhạc có hàng chục triệu người nghe chắc chắn là một quyết định không dễ dàng, nhưng Mỹ Tâm đã thực hiện đúng như những gì cô từng đặt ra trong công việc. Không ngoại lệ, không thoả hiệp và không có ngại ngùng!

Không chỉ trong những quyết định lớn lao, sự "cứng nhắc" của Mỹ Tâm còn được thể hiện ở từng câu chuyện nhỏ nhoi hơn.

Từ việc không bao giờ nhận lịch diễn trong dịp Tết hay nhất định phải có lái xe, trợ lý đi cùng khi lưu diễn, cư trú tại khách sạn 4-5 sao, những "nguyên tắc" be bé ấy vẫn được cô tuân thủ một cách triệt để, bất chấp việc nó có thể mang lại rắc rối, hiểu lầm hay phiền toái cỡ nào.

Tuyên bố lạ lùng của Mỹ Tâm và những điều luật thép sau ánh hào quang  - Ảnh 2.

Bởi, cô không thể phá vỡ những điều tạo ra chính bản sắc và sự thành công của thương hiệu Mỹ Tâm!

Sẽ có rất nhiều người nói rằng: Ở thời điểm này, Mỹ Tâm chính là nguyên tắc. Ở vị trí của cô, tầm ảnh hưởng của cô, cô hoàn toàn có quyền "bắt" người khác chấp nhận nguyên tắc của mình, điều đó có gì là kỳ lạ?

Thực ra, nhiều người không hề biết rằng thói quen "cứng nhắc" đã hình thành từ lâu trong con người Mỹ Tâm, chứ không phải tới bây giờ mới có.

Từ khi còn là một cô ca sĩ vô danh, Mỹ Tâm đã không bao giờ chịu thoả hiệp với những ca khúc cô không có cảm xúc, những dòng nhạc cô không hề yêu thích.

Ngay cả khi những dòng nhạc đó có đang làm mưa làm gió hay mọi ca sĩ đều chạy theo phong trào, cô cũng chỉ hát đúng những gì mình muốn mà thôi.

Và có lẽ cũng nhờ vậy, người yêu nhạc Việt mới có thể được nghe những Cây đàn sinh viên, Nhé anh hay Hát với dòng sông qua giọng hát Mỹ Tâm, và "hoạ mi tóc nâu" đã không trở thành một cô vẹt loè loẹt hát nhạc Hoa lời Việt hoặc mờ nhạt cùng những bản hit "thị trường"...

Sự cứng nhắc đáng nể phục và cả thói quen "nguyên tắc" đã tạo ra một nghệ sĩ chuyên nghiệp và thành công nhất của làng nhạc Việt, bên cạnh tài năng và những đam mê.

Theo Trí thức trẻ


Mỹ Tâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.