Ước nguyện của cố nghệ sĩ Anh Vũ: Xây nhà cho mẹ, đặt tượng sáp cạnh Hồng Vân

Anh Vũ từng có những mong ước đầy giản dị, chân thành trong lúc sinh thời.

Anh Vũ từng có những mong ước đầy giản dị, chân thành trong lúc sinh thời.

Những ngày qua làng giải trí trong nước, hải ngoại và khán giả vẫn chưa hết đau xót trước sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ tài năng Anh Vũ.

Sau tang lễ được tổ chức tại Mỹ, thi hài của cố nghệ sĩ Anh Vũ đã được đưa về chùa Ấn Quang, TP.HCM để gia đình, đồng nghiệp, bạn bè và công chúng nói lời tiễn biệt.

Ước nguyện của cố nghệ sĩ Anh Vũ: Xây nhà cho mẹ, đặt tượng sáp cạnh Hồng Vân-1

Trong mắt đồng nghiệp, cố nghệ sĩ Anh Vũ là người tài giỏi, hiền lành.

Trong suốt những ngày tang lễ, ngoài chia buồn với người thân, một số nghệ sĩ còn dành thời gian ôn lại kỉ niệm đáng nhớ với người đồng nghiệp hiền lành, hiếm khi thấy mất lòng ai trong nghề.

Và dù là cây hài, diễn viên đình đám khu vực phía Nam, song lúc sinh thời, cố nghệ sĩ Anh Vũ có những mong ước đầy giản dị, chân thành.

Tan vỡ cuộc hôn nhân đầu tiên, Anh Vũ chọn sống cùng bố mẹ ở một căn nhà nhỏ tại quận Bình Thạnh, TP.HCM để tiện chăm sóc, giữ trọn chữ hiếu với đấng sinh thành.

Dù là người nghệ sĩ có lịch làm việc bận rộn, nhưng mỗi khi rảnh rỗi, Anh Vũ chủ yếu ở nhà để quây quần, tâm sự với người thân.

Khi phát hiện bị ung thư đại tràng cách đây hơn 19 năm, cố nghệ sĩ 1972 đã nhanh chóng tìm đến bác sĩ tâm lý để nghe lời khuyên và sống lạc quan.

Ước nguyện của cố nghệ sĩ Anh Vũ: Xây nhà cho mẹ, đặt tượng sáp cạnh Hồng Vân-2

Cố nghệ sĩ sống với mẹ suốt nhiều năm qua và có ước muốn xây lại nhà cho đấng sinh thành.

Ít ai biết rằng để có tinh thần tốt ,sức khỏe ổn định trong nhiều năm qua, Anh Vũ đã cùng mẹ tập yoga hàng ngày. Cách đây 1 năm, cố nghệ sĩ Anh Vũ ấp ủ ước nguyện xây nhà khang trang hơn để bố mẹ dưỡng già.

Thế nên, anh làm việc rất chăm chỉ và không tiêu xài hoang phí. Tuy có một mong muốn lớn, nhưng mỗi khi có chương trình, hoạt động từ thiện phù hợp, Anh Vũ vẫn nhiệt tình ủng hộ kinh phí và tham gia.

Ngay khi nghe tin Anh Vũ qua đời và bỏ ước nguyện dang dở, tỷ phú Hoàng Kiều đã ủng hộ cố gia đình nghệ sĩ số tiền 30.000USD để người thân vừa lo tang lễ và sửa sang lại tổ ấm.

Cũng trong lúc sinh thời, Anh Vũ là một trong số những nghệ sĩ nổi tiếng được nghệ nhân Nguyễn Thị Diện làm tượng sáp để trưng bày tại Nhà triển lãm tượng sáp nghệ sĩ Việt nằm trong khu du lịch văn hóa Suối Tiên.

Các đồng nghiệp kể lại rằng, lúc được đúc tượng sáp, Anh Vũ rất vui và còn hào hứng đến lấy số đo, góp ý chỉnh sửa gương mặt và cung cấp trang phục phù hợp.

Mong muốn lúc đó của Anh Vũ đó là được đặt tượng sáp ở bên cạnh nghệ sĩ Hồng Vân, Hữu Châu - 2 người anh rất kinh nể, yêu quý. Được biết, những ngày qua cũng có đông đảo thế hệ đàn em, du khách đến chụp hình tượng sáp để tưởng nhớ về nghệ sĩ tài hoa.

Riêng với các nghệ sĩ ở hải ngoại, ca sĩ Hương Lan, Leon Vũ... đều chia sẻ rằng trong chuyến lưu diễn cuối cùng của cuộc đời, cố nghệ sĩ Anh Vũ chỉ mong muốn nhỏ nhoi là được đi chơi cùng bạn bè sau khi hoàn thành các suất diễn phục vụ khán giả.

Sáng 12/04, sau lễ động quan, linh cữu của cố nghệ sĩ Anh Vũ sẽ được an táng tại Nghĩa trang Phúc An, quận 9, TP.HCM.

Ước nguyện của cố nghệ sĩ Anh Vũ: Xây nhà cho mẹ, đặt tượng sáp cạnh Hồng Vân-3Ước nguyện của cố nghệ sĩ Anh Vũ: Xây nhà cho mẹ, đặt tượng sáp cạnh Hồng Vân-4

Lúc sinh thời, cố nghệ sĩ Anh Vũ mong muốn đặt tượng sáp cạnh tượng sáp của NSND Hồng Vân.

Theo Trí thức trẻ


nghệ sĩ Anh Vũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.