Vạn Thánh công chúa "Tây du ký 1986": Đẹp như Tây Thi, trùm truyền thông, cuộc sống xa hoa giàu có

Dù không còn xuất hiện nhiều trên màn ảnh nhưng nữ diễn viên Trương Thanh vẫn gây chú ý nhờ sự nghiệp kinh doanh thành công, cuộc sống xa hoa, giàu có.

Mỹ nhân được mệnh danh là "Tây Thi thời hiện đại"

Tây du ký 1986 quy tụ dàn diễn viên hùng hậu của Trung Quốc, dù chỉ xuất hiện với vai diễn nhỏ nhưng mỗi diễn viên đều nhận được sự quan tâm chú ý từ công chúng.

Trong đó, Vạn Thánh công chúa dù chỉ xuất hiện thoáng qua nhưng được mệnh danh là một trong những nhân vật nữ xinh đẹp nhất của phim Tây du ký. 

Vạn Thánh công chúa Tây du ký 1986: Đẹp như Tây Thi, trùm truyền thông, cuộc sống xa hoa giàu có-1

Vạn Thánh công chúa Tây du ký 1986: Đẹp như Tây Thi, trùm truyền thông, cuộc sống xa hoa giàu có-2

Cô là con gái của Vạn Thánh Long vương. Tuy thành thân với Tiểu Bạch Long nhưng Vạn Thánh công chúa lại tư thông với Cửu Đầu Trùng ngay trong đêm động phòng hoa chúc. Khi phát hiện điều này, Tiểu Bạch Long nổi giận, đốt cả bảo vật mà Ngọc Hoàng ban tặng.

Phạm vào luật trời, Tiểu Bạch Long bị đày xuống sông Ưng Sầu, sau này trở thành ngựa bạch phò tá Đường Tăng.

Trên đường đi lấy kinh, thầy trò Đường Tăng dẹp tan nhóm yêu quái tại Đầm Bích Ba, tiêu diệt Cửu Đầu Trùng. Bạch Long cũng lừa lấy lại được ngọc quý từ tay Vạn Thánh công chúa.

Vạn Thánh công chúa Tây du ký 1986: Đẹp như Tây Thi, trùm truyền thông, cuộc sống xa hoa giàu có-3

Vạn Thánh công chúa Tây du ký 1986: Đẹp như Tây Thi, trùm truyền thông, cuộc sống xa hoa giàu có-4

Người đảm nhận vai diễn Vạn Thánh công chúa là nữ diễn viên  Trương Thanh. Bà sinh ra tại Hàng Châu, Trung Quốc và vốn là một diễn viên múa. Năm 1982, sau khi thành công với vai trò người mẫu quảng cáo, Trương Thanh mới chuyển hướng sang diễn xuất. Bà lọt vào mắt xanh của đạo diễn Dương Khiết khi đang tuyển diễn viên cho phim Tây du ký.

Trương Thanh từng thừa nhận, trong dàn diễn viên nhận vai trong Tây du ký, bà là người kém danh tiếng nhất. Tuy nhiên, khi phim lên sóng, diễn xuất và nhan sắc của bà lại khiến khán giả mê đắm. Nhờ vẻ đẹp đậm chất cổ điển, thanh cao, kiều diễm, bà được mệnh danh là "Tây Thi thời hiện đại".

Vạn Thánh công chúa Tây du ký 1986: Đẹp như Tây Thi, trùm truyền thông, cuộc sống xa hoa giàu có-5

Vạn Thánh công chúa Tây du ký 1986: Đẹp như Tây Thi, trùm truyền thông, cuộc sống xa hoa giàu có-6

Vai diễn Vạn Thánh công chúa không chỉ giúp Trương Thanh nhận được sự yêu mến từ công chúng mà còn giúp bà trở thành ngôi sao nổi tiếng. Từ đây, bà nhận được nhiều lời mời đóng chính trong các bộ phim phim điện ảnh và truyền hình như "Thượng Quan Uyển Nhi", "Loạn thế Hong Kong", "Công quan tiểu thư"... 

Trở thành bà trùm truyền thông, may mặc

Dù gặt hái được danh tiếng ở điện ảnh nhưng Trương Thanh lại có quyết định táo bạo, đó là chuyển hướng kinh doanh, phát triển ở ngành quảng cáo truyền thông và may mặc. 

Năm 1991, sau một lần tham gia hội chợ dệt may lớn tổ chức tại Panama, bà trở về Trung Quốc đảm nhận vai trò phó chủ tịch tập đoàn may mặc, phụ trách khu vực Nam Mỹ.

Năm 1997, bà có công ty riêng và nhãn hiệu thời trang mang tên mình - Isa. Việc điều hành công ty và nhãn hiệu thời trang nổi tiếng giúp Trương Thanh lọt top sao nữ giàu có kếch xù, sở hữu nhiều bất động sản lớn và hàng trăm triệu NDT. 

Vạn Thánh công chúa Tây du ký 1986: Đẹp như Tây Thi, trùm truyền thông, cuộc sống xa hoa giàu có-7

Năm 1998, Trương Thanh thành lập công ty TNHH Gia Hưng Quảng Châu, chuyên về quảng cáo. Công ty của bà sản xuất nhiều quảng cáo quen thuộc với khán giả Trung Quốc như kem đánh răng Heimei, tủ lạnh Rongsheng, máy rửa bát Macro... Công ty giờ được đổi tên là Gia Hoa Hằng Hưng đặt trụ sở tại Bắc Kinh. 

Thập niên mới khởi nghiệp kinh doanh, công ty của bà đã tạo tiếng vang lớn khi hợp tác cùng các LHP hàng đầu như Cannes, Venice và cả Hội đồng trao giải Oscar.

"Ngoài Khâu Bối Ninh, Trương Thanh chính là bà hoàng của giới quảng cáo và may mặc", tờ QQ từng nhận xét về mỹ nhân Tây du ký.

Vạn Thánh công chúa Tây du ký 1986: Đẹp như Tây Thi, trùm truyền thông, cuộc sống xa hoa giàu có-8

Trở thành nữ chủ tịch thành đạt, Trương Thanh không còn quá đặt nặng việc xuất hiện trên màn ảnh. Bà đôi khi nhận lời tham gia một số vai phụ hay xuất hiện trên show truyền hình cho đỡ nhớ nghề.

Trong chương trình "Ace vs. Ace" vào hai năm trước, Trương Thanh nhớ lại quá trình quay "Tây Du Ký" cách đây hơn 30 năm, bà thừa nhận, bộ phim này đã mở ra cánh cửa cho sự nghiệp diễn xuất của bà. Nếu không được dạo diễn Dương Khiết chọn, Dương Thanh có thể mãi mãi chỉ là một vũ công ít tên tuổi.

"Bộ phim này có thể nói là chưa từng có trong lịch sử phim truyền hình Trung Quốc, tôi tin rằng không gì có thể vượt qua nó trong tương lai. Vì vậy, tôi nghĩ rằng nó rất có ý nghĩa với tất cả các diễn viên tham gia quay phim. Thật phi thường!", bà nói.

Vạn Thánh công chúa Tây du ký 1986: Đẹp như Tây Thi, trùm truyền thông, cuộc sống xa hoa giàu có-9

Vạn Thánh công chúa Tây du ký 1986: Đẹp như Tây Thi, trùm truyền thông, cuộc sống xa hoa giàu có-10

Vạn Thánh công chúa Tây du ký 1986: Đẹp như Tây Thi, trùm truyền thông, cuộc sống xa hoa giàu có-11

Vạn Thánh công chúa Tây du ký 1986: Đẹp như Tây Thi, trùm truyền thông, cuộc sống xa hoa giàu có-12

Vạn Thánh công chúa Tây du ký 1986: Đẹp như Tây Thi, trùm truyền thông, cuộc sống xa hoa giàu có-13

Dù rất yêu thích diễn xuất nhưng Trương Thanh không hề hối hận khi không tiến xa hơn trên con đường này. Đối với bà, sống hết mình và được thử sức ở mọi lĩnh vực mình yêu thích đã là một điều may mắn và thành công với chính bản thân.

Một số nguồn tin tiết lộ, Trương Thanh kết hôn với một doanh nhân Hoa kiều. Sự nghiệp của bà được ủng hộ khá lớn từ ông. Sau kết hôn, có thời gian bà đã sang nước ngoài sống. Bà kín tiếng về đời tư nhưng từng tâm sự có một người con trai. Năm xưa, bà bỏ đóng phim cũng vì thương con nhỏ dại. Ở tuổi xế chiều, nữ diễn viên sống giàu có, viên mãn bên chồng con.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/van-thanh-cong-chua-tay-du-ky-1986-dep-nhu-tay-thi-trum-truyen-thong-cuoc-song-xa-hoa-giau-co-162211802072842902.htm

Tây Du Ký


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.