Vé concert bị rao bán giá rẻ: Hà Anh Tuấn phán đoán sai "gu" khán giả?

Dù "cháy vé" khi vừa mở bán nhưng hiện tại, vé concert "Chân trời rực rỡ" của Hà Anh Tuấn lại đang được rao bán, "xả lỗ" tràn lan trên mạng. Các bầu show, chuyên gia nói gì về việc này?

Gần đây, nhiều bài đăng trên mạng xã hội thông báo rao bán, sang nhượng vé đêm nhạc Chân trời rực rỡ của ca sĩ Hà Anh Tuấn. Trên một hội nhóm trao đổi vé với hơn 14.000 thành viên, nhiều khán giả cho biết sẵn sàng bán với giá rẻ hơn giá gốc. 

Trước đó, ê-kíp của Hà Anh Tuấn từng thông báo đêm nhạc Chân trời rực rỡ "cháy vé" ngay sau khi mở bán. Thậm chí, hệ thống bán vé tắc nghẽn dẫn đến nhiều khán giả có nhu cầu nhưng không mua được vé. Chính vì thế, tình trạng vé được rao bán lỗ những ngày qua khiến khán giả vô cùng bất ngờ. Đây cũng là lần đầu tiên vé một chương trình biểu diễn của Hà Anh Tuấn được rao bán tràn lan trên mạng xã hội.

Phe vé "xả lỗ"?

Một bầu show tại TPHCM (xin phép giấu tên) nhận định với Dân trí tình trạng nhiều khán giả rao bán vé đêm nhạc với giá thấp hơn giá gốc có thể đến từ... phe vé "chợ đen".

"Thông thường phe vé sẽ ôm một số vé nhất định, chiếm khoảng 10-15% số lượng bán ra. Số vé này có từ nhiều nguồn, là vé mời, vé được tặng, hoặc tận dụng mối quan hệ để gom vé. Ở show Hà Anh Tuấn, có thể khâu bán vé có vấn đề, một số lượng vé nào đó đã được tuồn ra và đến tay phe vé. Khi sức mua không như kỳ vọng, càng đến gần ngày tổ chức đêm nhạc, phía phe vé sẽ phải bán xả lỗ", bầu show này cho biết.

Vé concert bị rao bán giá rẻ: Hà Anh Tuấn phán đoán sai gu khán giả?-1
Hà Anh Tuấn dành nhiều tâm huyết cho chuỗi đêm nhạc "Chân trời rực rỡ" diễn ra vào cuối tháng 2 tới (Ảnh: Ban Tổ chức).

Theo quan sát của PV Dân trí, việc sang nhượng các hạng vé VIP của concert Chân trời rực rỡ gặp nhiều khó khăn. Ở hạng vé VIP Horizon, trong khi giá gốc là 8 triệu đồng/cặp, nhiều bài đăng bán lại 7 triệu đồng/cặp, thậm chí có người bán 5 triệu đồng/cặp. Mặc dù mức giá đã giảm khá nhiều so với giá gốc nhưng nhu cầu mua vé vẫn không thực sự mạnh mẽ.

"Các phe vé ôm nhiều quá giờ mới tung. Ngay từ đầu bao nhiêu người mất thời gian ngồi săn vé thì không mua được. Giờ thu xếp di chuyển cũng không tiện nên đành thôi", một khán giả tại Hà Nội bình luận.

Khâu tổ chức "có một số vấn đề"

Trao đổi với Dân trí, chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh cho biết câu chuyện bán vé concert Hà Anh Tuấn còn xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác ở khâu tổ chức. 

"Có những show gặp thiên thời, địa lợi, nhân hòa và "cháy vé", còn show này tôi nghĩ ngược lại. Đêm nhạc gặp một số vấn đề cùng lúc dẫn đến tình trạng nói trên", chuyên gia chia sẻ.

Theo chuyên gia Hồng Quang Minh, Ninh Bình không phải là địa điểm phù hợp khi tổ chức đêm nhạc kết hợp du lịch như Đà Lạt, Hội An. Ngoài ra, tần suất tổ chức quá nhiều show sẽ khiến hiệu ứng của khán giả giảm nhiệt bởi vào mùa thu 2022, Hà Anh Tuấn từng tổ chức chuỗi đêm nhạc Storii Concert 01 - Những vết thương lành tại Hà Nội và TPHCM.

Những lý do này khiến khán giả chần chừ khi quyết định chi tiền xem đêm nhạc Chân trời rực rỡ, dù hiện tại vé đã được rao bán với giá rẻ hơn giá ban đầu.

Vé concert bị rao bán giá rẻ: Hà Anh Tuấn phán đoán sai gu khán giả?-2
Chuyên gia nhận định khách mời trong đêm nhạc của Hà Anh Tuấn không thực sự phù hợp với khán giả (Ảnh: Facebook nhân vật).

Một lý do khác được ông Hồng Quang Minh nhấn mạnh là chủ đề show "không thực sự hấp dẫn". Trước đó, khi công bố thông tin về Chân trời rực rỡ, phía Hà Anh Tuấn khẳng định điểm nhấn chương trình sẽ là màn kết hợp giữa nam ca sĩ và khách mời - huyền thoại âm nhạc Kitaro đến từ Nhật Bản. Tuy nhiên theo chuyên gia Hồng Quang Minh, khán giả của Hà Anh Tuấn và khán giả của Kitaro là 2 tệp khác nhau.

"Sự khác biệt về gu khán giả khiến sức hút đêm nhạc bị giảm xuống. Người ta xem show của anh Hà Anh Tuấn là vì anh ấy nói chuyện hay và hát nhạc trẻ. Còn đưa concert lên tầm cao khác là "hỏng" ngay", chuyên gia nói với Dân trí.

Trả lời câu hỏi liệu những lùm xùm bán vé lần này có ảnh hưởng đến vị trí, tên tuổi của Hà Anh Tuấn hay không, chuyên gia cho biết: "Có, nhưng không nhiều. Cộng đồng khán giả đa phần quan tâm là show có nên đi xem hay không, có mua được vé hay không, còn sau đó họ quên nhanh lắm. Nếu concert tiếp theo mà suôn sẻ thì không sao, nhưng 3 concert mà vẫn tình trạng này thì mới gọi là ảnh hưởng lớn". 

"Tôi nghĩ chính những vấn đề này sẽ giúp ê-kíp hoàn thiện hơn. Cũng có những thứ không phải cứ ê-kíp tính toán là sẽ làm được. Anh Tuấn luôn muốn làm cái mới mẻ, mà làm điều mới mẻ thì không bao giờ suôn sẻ mãi. Đây cũng là một bài kiểm tra, khảo sát thị trường để Hà Anh Tuấn và ê-kíp của anh ấy có cơ hội hiểu khán giả hơn", ông Minh kết luận.

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/ve-concert-bi-rao-ban-gia-re-ha-anh-tuan-phan-doan-sai-gu-khan-gia-20230210114107344.htm

Hà Anh Tuấn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.