Vì sao nước mắt của Trấn Thành là giọt nước làm tràn ly?

Việc Trấn Thành bật khóc tại họp báo ra mắt phim của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục là đề tài tranh cãi nảy lửa trên các diễn đàn mạng xã hội. Trấn Thành đã khóc nhiều lần trước công chúng, nhưng lần này, nước mắt của anh đã khiến bức xúc của dư luận “tràn ly”.

Trấn Thành vốn có biệt danh “Thành Cry”, bởi anh mau nước mắt. Hình ảnh Trấn Thành đứng khóc trên các sân khấu, ở nhiều gameshow không còn xa lạ với khán giả. Từ khóa “Trấn Thành khóc” còn trở thành xu hướng tìm kiếm trên các nền tảng.

Nhìn nhận sòng phẳng, Trấn Thành vừa diễn xuất vừa khóc ở “Ơn giời cậu đây rồi” rất xúc động, Trấn Thành khóc khi xem một tiết mục quá hay ở Rap Việt, hay “So you think you can dance” đôi khi mang đến cảm xúc đặc biệt cho chương trình... Thế nhưng, việc khóc quá nhiều lại bị phản tác dụng, khiến Trấn Thành nhiều lần bị phản ứng. Khán giả đề nghị anh tiết chế nước mắt hơn.

Tuy nhiên, ở tất cả những lần khóc trước đây, Trấn Thành chưa khiến ai phải nổi giận, cho đến lần khóc gần nhất, ở buổi họp báo của Đàm Vĩnh Hưng.

Lần này, giọt nước mắt của Trấn Thành như nước tràn ly, khiến sự kiên nhẫn của khán giả bị đẩy đến giới hạn. Thêm nữa, cách anh kêu khổ, khóc thương cho đời nghệ sĩ khiến số đông phẫn nộ.

Giọt nước tràn ly

Ở buổi họp báo ra mắt phim tiểu sử “Hào quang rực rỡ” của Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành khóc nói: “Đời nghệ sĩ khó nuốt hơn quý vị nghĩ rất nhiều. Nếu quý vị thích hào quang thì hãy thử chạm vào nó. Bốn chữ 'hào quang rực rỡ' này, ai đã trải qua thì mới biết nó là cái gì”.

Trên khắp các diễn đàn mạng xã hội, số đông phản ứng dữ dội với lần khóc này của Trấn Thành, việc anh kêu than “Đời nghệ sĩ khó nuốt”, rằng để đi đến “hào quang rực rỡ” phải nếm trải những gì – đã chạm đến sự tự tôn của đông đảo khán giả ở những ngành nghề khác nhau.

Vì sao nước mắt của Trấn Thành là giọt nước làm tràn ly?-1

Trấn Thành khóc nói về “Đời nghệ sĩ khó nuốt“. Ảnh: Facebook Đàm Vĩnh Hưng

Anh Hoàng Long viết, “Vậy xin hỏi Trấn Thành, có ngành nghề nào dễ dàng đi đến hào quang? Nghệ sĩ dễ khóc, dễ kể khổ, cứ lên truyền thông là than thở, trong khi hàng trăm công nhân ngoài kia đang thất nghiệp, hàng nghìn người ngoài kia đói nghèo, nhưng không ai khóc lóc như Trấn Thành – người vừa có bộ phim thắng 450 tỉ đồng”.

Đa số ý kiến đều cho rằng, bất cứ ngành nghề nào muốn đi đến hào quang đều chịu cả hành trình dài khổ cực, rèn luyện.

“Bỏ công sức học hành bao nhiêu năm trời để trở thành giảng viên đại học nhưng lương ba cọc ba đồng. Có rất nhiều người, nhiều nghề khổ gấp trăm lần Trấn Thành, nhưng không có được cuộc sống xa hoa như Trấn Thành” – tài khoản Minh Tâm bình luận.

Ngay trong giới nghệ sĩ, cũng có rất nhiều ngành phải khổ luyện để đạt đến hào quang như xiếc, múa, ca sĩ thính phòng... nhưng thu nhập thấp, cuộc sống còn khó khăn, nhưng chưa có ai bật khóc kể khổ.

Để có được kỷ lục Guinness, hai anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp đã đi diễn ở các đám cưới để mưu sinh. Khi Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch yêu cầu rà soát lại thu nhập của nhiều nghệ sĩ ở mức thấp, phóng viên liên hệ đến nhiều ngành nghề khó khăn, các nghệ sĩ thường từ chối trả lời vì cho rằng, “được cống hiến đã là hạnh phúc”.

Nước mắt của Trấn Thành lần này đã gây chia rẽ từ chính nội bộ của giới nghệ sĩ, đến khán giả ở nhiều ngành nghề khác. Ca sĩ Nguyên Vũ, diễn viên Hạnh Thúy phản ứng, không đồng tình với phát ngôn “Đời nghệ sĩ khó nuốt”.

Vì sao nước mắt của Trấn Thành là giọt nước làm tràn ly?-2

Trấn Thành bị phản ứng vì khóc nhiều, nhưng anh từng khẳng định, anh không thay đổi được, vì đó chính là mình. Ảnh: Nhà sản xuất So you think you can dance

Khán giả cho rằng, diễn viên, ca sĩ luôn thuộc top thu nhập cao hàng đầu. Cuộc sống trên mạng xã hội luôn phô trương siêu xe, nhà đẹp, những chuyến du lịch xa hoa... Nếu có vất vả, cũng đã được đáp đền. Còn rất đông những ngành nghề khác, dẫu vươn tới hào quang, vẫn phải nhọc nhằn mưu sinh.

Sai lầm của Trấn Thành

Nếu xâu chuỗi các sự kiện sẽ hiểu lý do sâu xa Trấn Thành bật khóc và nói “Đời nghệ sĩ khó nuốt”.

Trấn Thành có ý muốn nói đến sức ép dư luận, đến vất vả phía sau hào quang, đến việc “nhất cử nhất động” đều bị soi xét, mỗi phát ngôn đều trở thành tâm bão dư luận.

Trước khi bật khóc, Trấn Thành đã nhắc, “tôi và anh Hưng vẫn bị xem như những người không bình thường”. Thời gian qua, Trấn Thành liên tiếp vướng vào ồn ào. Trong suốt sự nghiệp, Trấn Thành nhiều lần bị chỉ trích, nhiều lần bị antifan tấn công vì phát ngôn, vì khóc quá nhiều.

Lần này, nước mắt đã đi quá đà, cách phát ngôn “chiếm spotlight” ở nơi lẽ ra chỉ cần xuất hiện khiêm nhường, đã khiến Trấn Thành điêu đứng thêm lần nữa.

Vì sao nước mắt của Trấn Thành là giọt nước làm tràn ly?-3

Trước Trấn Thành, nhiều nghệ sĩ đã nói về áp lực, sự vất vả phía sau hào quang, nhưng không ai bị chỉ trích. Cách nói, cách khóc của Trấn Thành đã chạm đến tự tôn của khán giả nhiều ngành nghề còn đang vất vả. Ảnh: Facebook Trấn Thành

Trước Trấn Thành, rất nhiều nghệ sĩ từng nói về áp lực dư luận, về việc đời tư bị soi mói, nhất cử nhất động đều bị mang ra bàn tán... nhưng không ai khiến dư luận nổi giận.

Mỹ Tâm từng nói, “với người nổi tiếng sức ép dư luận là không tránh khỏi và phải chấp nhận”. Sơn Tùng M-TP cũng cho rằng, “Muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được, thì phải chịu được cảm giác không ai chịu được”.

Theo Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/giai-tri/vi-sao-nuoc-mat-cua-tran-thanh-la-giot-nuoc-lam-tran-ly-1172921.ldo?fbclid=IwAR3VeTYSeWUZ_BzZqEq2zIIyKv6qu_ZGj9txaDrWHgnEm8SMtkbe3C7-L08

Trấn Thành


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.