Việt Nam tiếp tục bội thực hoa hậu trong năm 2024

Nhiều cuộc thi quốc tế sẽ được đăng cai ở Việt Nam năm nay. Bên cạnh đó, các sân chơi trong nước vẫn diễn ra mùa giải mới.

Thị trường sắc đẹp trong và ngoài nước đang bước vào thời kỳ bão hòa sau giai đoạn nở rộ hàng loạt sân chơi quy mô lớn, vừa và nhỏ. Theo thống kê đến lúc này, Việt Nam sẽ có trên dưới 15 cuộc thi hoa hậu vào năm 2024, trong đó đăng cai 4 cuộc thi quốc tế.

Điều này đồng nghĩa hàng chục hoa, á hậu mới sẽ lộ diện.

Số lượng vẫn nhiều

Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Quốc gia Việt Nam, Hoa hậu Hoà bình Việt Nam, Miss Universe Vietnam là những sân chơi được fan sắc đẹp quan tâm.

Theo công bố, Hoa hậu Quốc gia Việt Nam diễn ra trước tiên, dự kiến cuối tháng 1. Được tổ chức lần đầu bởi công ty Sen Vàng, cuộc thi này tuyển chọn thí sinh đến từ 63 tỉnh thành cả nước. Riêng 5 thành phố lớn, gồm TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ sẽ có nhiều hơn một thí sinh.

Cuối tháng 12/2023, ban tổ chức tung hình hiệu với 3 đại sứ là Hoa hậu Thùy Tiên, Bảo Ngọc và Lương Thùy Linh diện trang phục truyền thống 3 miền Bắc -Trung - Nam. Ngoài ra, họ cũng công bố những đại diện đầu tiên đến từ Cần Thơ, Trà Vinh, Gia Lai, Bạc Liêu Bắc Ninh... đồng thời gia hạn thời gian nộp tác phẩm tham gia phần thi Trang phục văn hoá dân tộc.

Việt Nam tiếp tục bội thực hoa hậu trong năm 2024-1

Cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam được tổ chức lần đầu. Ảnh: Sen Vàng.

 

Hoa hậu Quốc gia Việt Nam dự kiến trao 3 giải cao nhất. Do là mùa đầu tiên, khán giả cũng băn khoăn không biết quy mô tổ chức cuộc thi cũng như chất lượng thí sinh sẽ ra sao. Và cũng chưa rõ cô gái chiến thắng có cơ hội ra quốc tế hay không, bởi hiện tại số lượng các cuộc thi vẫn khá nhiều.

Tiếp nối hiệu ứng từ năm ngoái, Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2024 có thể được tổ chức vào tháng 10, trước mùa giải mới của Miss Grand International khoảng 1-2 tháng. Với format đậm yếu tố trình diễn và nhất là sau chiến thắng của Hoàng Phương, cuộc thi này được dự đoán sẽ quy tụ nhiều gương mặt thí sinh cũ.

Việt Nam tiếp tục bội thực hoa hậu trong năm 2024-2

Việt Nam tiếp tục bội thực hoa hậu trong năm 2024-3

Người đẹp Huỳnh Thị Thanh Thủy (ảnh trái) và Bùi Quỳnh Hoa.

Năm 2023, một số hoa hậu của đơn vị tổ chức này vướng tranh cãi liên quan đến bình luận trên mạng xã hội (Hoàng Phương - Miss Grand Vietnam 2023) và phát ngôn (Ý Nhi - Miss World Vietnam 2023). Ngoài ra, sau tranh cãi của Ý Nhi, cuộc thi Miss World Vietnam mùa mới sẽ được tổ chức và thay đổi như thế nào cũng nhận được sự quan tâm.

Trong khi đó, theo đúng thông lệ, cuộc thi lâu đời Hoa hậu Việt Nam được tổ chức 2 năm một lần. Tuy nhiên, Hoa hậu Việt Nam 2024 hiện chưa có bất kỳ thông báo nào. Hoa hậu Việt Nam đương nhiệm (mùa 2022) Huỳnh Thị Thanh Thủy thời gian qua khá im ắng do chưa đi thi quốc tế.

Với Miss Universe Vietnam 2024, BTC vừa "nhá hàng" vào đầu tháng 1. Sân chơi này cũng đang trong giai đoạn khá sóng gió khi đương kim hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa đối diện nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận sau khi đăng quang.

Ngoài các cuộc thi trên, 2024 sẽ chứng kiến mùa giải mới của Hoa hậu Trái Đất Việt Nam, Hoa hậu Việt Nam thời đại, Miss International Queen Vietnam (dành cho người chuyển giới), một số sân chơi cho phụ nữ đã lập gia đình hoặc sinh con như Hoa hậu Quý bà Trái Đất Việt Nam, Hoa hậu Quý bà Hoà bình Việt Nam...

Ở diễn biến khác, những cuộc thi quy mô vừa và nhỏ như Hoa hậu Đại dương Việt Nam, Hoa hậu Du lịch Việt Nam, Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam, Miss Petite Vietnam, Miss Peace Vietnam, Nữ hoàng trang sức Việt Nam chưa... có động thái chuẩn bị cho mùa mới.

Nhìn chung, 2024 vẫn sôi động các cuộc thi nhan sắc. Tuy nhiên, vì thị trường đã bão hòa, hầu hết sân chơi có dấu hiệu giảm nhiệt.

Cuộc thi quốc tế cũ và mới cạnh tranh

Bên cạnh các cuộc thi cấp quốc gia, một số đấu trường sắc đẹp quốc tế được đăng cai ở Việt Nam năm nay, hoặc chọn nơi đây làm địa điểm tổ chức hoạt động chính.

80 thí sinh Miss Global 2024 đang ghi hình và tham gia một số sự kiện ở Nha Trang. Sau đó, họ sẽ di chuyển đến Phú Quốc để thi bán kết. Vòng chung kết cuộc thi dự kiến tổ chức ở Campuchia vào ngày 18/1.

Đại diện Việt Nam là Đoàn Thu Thủy, Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022. Cô 29 tuổi, quê Hà Nội, sở hữu chiều cao 1,73 m. Sau đăng quang trong nước và kể cả dự thi quốc tế, cái tên này vẫn không được chú ý nhiều.

Ra đời năm 2013 - cùng thời điểm với Miss Grand International, song Miss Global có quy mô nhỏ, số lượng thí sinh nhiều nhưng chất lượng không đồng đều. Chưa kể, sân chơi này từng vướng không ít bê bối, nên những cô gái đăng quang đa phần không được săn đón. Chuyên trang Global Beauties không xếp cuộc thi này vào Grand Slam - hệ thống các đấu trường nhan sắc lớn. Hiện tại, Miss Global cũng vấp ồn ào vấn đề bản quyền và chưa giải quyết xong.

Trong chung kết Miss Earth 2023, bà Trương Ngọc Ánh - Chủ tịch Miss Earth Vietnam - thông báo cuộc thi này sẽ tiếp tục diễn ra ở Việt Nam, nhưng chưa có thời gian và địa điểm cụ thể.

Đây là lần thứ hai liên tiếp Việt Nam đăng cai cuộc thi của Big 6. Thông tin này gây tranh luận trên mạng. Bên cạnh một số chia sẻ hưởng ứng, khán giả cũng đặt dấu chấm hỏi về vai trò của Ramon Monzon và Lorraine Schuck - cặp vợ chồng đứng sau tổ chức Miss Earth. Năm 2023, Miss Earth đã chuyên nghiệp hơn trong khâu tổ chức, dẫu vậy, sân chơi với mục đích hoạt động vì môi trường vẫn không được truyền thông chú ý nhiều.

Mặt khác, nếu đúng như kế hoạch Unicorp công bố, tháng 9 sẽ dành cho Miss Cosmo - cuộc thi cấp quốc tế của Miss Cosmo Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam). Chia sẻ với Tri Thức - Znews, ông Trần Việt Bảo Hoàng - CEO Unicorp - cho biết họ không đặt nặng tiêu chí đông thí sinh tham dự (khoảng 50 đại diện) cho mùa đầu tiên, mà ưu tiên chất lượng.

Việt Nam tiếp tục bội thực hoa hậu trong năm 2024-4

Drita Ziri - Miss Earth 2023 - đăng quang tại Việt Nam. Ảnh: Miss Earth.

"Chúng tôi đang làm việc với các nước để cử đại diện dự thi. Với Miss Cosmo, chúng tôi muốn cho mọi người thấy cuộc thi sắc đẹp quốc tế mới sẽ như thế nào", ông Việt Hoàng chia sẻ.

Chưa rõ chất lượng Miss Mosco sẽ ở mức nào, song bất lợi trước mắt của đơn vị tổ chức là Miss Mosco Vietnam vừa qua bị khán giả phản ứng mạnh, thậm chí tranh cãi kết quả. Những điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc thi sắp tới.

Một sân chơi khác là Miss Charm cũng rục rịch chuẩn bị cho mùa mới khi tung hình ảnh với dòng chữ "Road to Miss Charm". Đại diện Việt Nam năm nay chưa lộ diện. Song, trên mạng xã hội, Hương Ly, Hồng Đăng, Emma Lê, Phạm Thư... đang nằm trong nhóm ứng viên được dự đoán có khả năng đi thi.

Trở lại sau mùa thi đầu nhiều sạn và thiếu chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, Miss Charm chắc hẳn khiến khán giả hoài nghi. Để gây dựng được uy tín, cuộc thi này cần cải thiện, chỉn chu hơn, rút kinh nghiệm từ những thiếu sót trước đó.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu loạt sách về thời trang: Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.

Theo Tạp chí tri thức

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.zingnews.vn/viet-nam-tiep-tuc-boi-thuc-hoa-hau-trong-nam-2024-post1453658.html?fbclid=IwAR2cGmuqIlMV_Y5OHikNcUOnl553zgI3_truj6WffwnvbtGca1MksjuCliA

Hoa hậu Việt Nam


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.