Vĩnh biệt ca sĩ Phi Nhung!

Xin dành đôi lời tiễn biệt ca sĩ Phi Nhung.

12h15, trưa ngày 28/9, showbiz nhuốm màu tang thương, ca sĩ Phi Nhung qua đời

Phi Nhung từng tâm sự cô là kết quả của một cuộc tình lầm lỡ, dù ông ngoại đã bắt phá bỏ cái thai trong bụng, mẹ vẫn quyết trốn vào chùa sanh ra cô. Năm 1970, Phi Nhung cất tiếng khóc chào đời nhưng không phải là niềm hạnh phúc và tự hào như bao đứa trẻ khác. Cô là con lai, sự tồn tại của cô bị giấu nhẹm đi trong suốt những năm tháng tuổi thơ đầy bất hạnh.

Lên 8 tuổi, Phi Nhung mồ côi. Có lẽ chính là những nỗi đau âm ỉ trong lòng, nên mỗi khi Phi Nhung cất lên những ca khúc trữ tình, cô lại khiến cho người nghe lặng im trong giây lát, như cảm nhận được cái nỗi đau ấy, như thấy mình trong chính sự da diết mà nữ ca sĩ thể hiện. 

Phi Nhung cứ thế thành danh, trở thành một trong những bông hoa lai nổi tiếng bậc nhất ở trong nước lẫn hải ngoại, chuyên trị dòng nhạc trữ tình. Lẽ ra, khi đã tự mình bước qua được cái gian truân mà cuộc đời đặt lên vai cô từ khi còn đỏ hỏn, Phi Nhung có thể tự tung tự tại, hưởng vinh hoa phú quý. Nhưng không.

Vĩnh biệt ca sĩ Phi Nhung!-1

Cô không kết hôn, không xây dựng một gia đình riêng mà chọn một gia đình chung với 23 người con nuôi. Mỗi bé một hoàn cảnh, nhưng Phi Nhung phải thương, phải cứu mang chúng nhiều lắm, chúng mới bật khóc cầu xin: "Cô ơi, cứu mẹ con. Mẹ ơi, bao giờ mẹ sẽ về". Nhưng kể từ hôm nay, mẹ Nhung của tụi nhỏ, sẽ không bao giờ về nữa. Những đứa trẻ mồ côi như Phi Nhung, lại một lần nữa mồ côi mẹ.

Phi Nhung trút hơi thở cuối cùng, sau hơn 40 ngày điều trị kiên cường và mạnh mẽ. Nữ ca sĩ để lại một lời hứa mãi mãi không thể thực hiện được với cô con gái đang làm y tá tại Mỹ. Phi Nhung hứa sẽ sang thăm con, lần lỡ, ở lại Việt Nam làm từ thiện, rồi ra đi.

Phi Nhung mất, hôm nay cả Vbiz nhuốm một màu ảm đạm. Dù là đồng nghiệp thân quen hay chỉ là đàn em chưa một lần tiếp xúc, dù là fan ruột hay chỉ là khán giả yêu nhạc, ai cũng thương cho một người nghệ sĩ tài năng mà bạc mệnh. 

Chiều nay, ngay trước nhà Phi Nhung, người phụ nữ nhặt ve chai lạc giọng khi nhớ về nữ ca sĩ: "Hôm nọ cô ấy còn xách đồ ra tặng cô, mà giờ lại đi rồi..."

Suốt một chặng đường, Phi Nhung đã cống hiến và chia sẻ hết mình rồi, sau hôm nay cô có thể nghỉ ngơi. Những đau đớn từ vết thương tuổi thơ, những mệt nhọc vì đấu tranh với bệnh tật từ nay không còn nữa. Phi Nhung đi rồi, nhưng Bông Điên Điển và ký ức đáng trân trọng về cô sẽ luôn được khán giả nhớ thương, trân trọng.

Vĩnh biệt ca sĩ Phi Nhung!

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/vinh-biet-ca-si-phi-nhung-22021289183719761.htm

Phi Nhung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.