Vợ nghệ sĩ Tấn Bo: "Bể nợ, người ta tạt sơn, hắt mắm tôm vào nhà, đe dọa bắt cóc con em"

"Em bị bể nợ, người ta tới tận nhà dùng biện pháp mạnh như tạt sơn, hắt mắm tôm, bẻ khóa. Thậm chí còn khủng bố bằng điện thoại, tin nhắn rằng sẽ bắt cóc con em", vợ Tấn Bo chia sẻ.

"Em bị bể nợ, người ta tới tận nhà dùng biện pháp mạnh như tạt sơn, hắt mắm tôm, bẻ khóa. Thậm chí còn khủng bố bằng điện thoại, tin nhắn rằng sẽ bắt cóc con em", vợ Tấn Bo chia sẻ.

Mấy ngày qua, cái tên Tấn Bo bỗng nhiên "nóng" trên mặt báo và cả cộng đồng mạng. Tiếc rằng, điều này không đến từ những vai diễn hay nghề nghiệp của anh mà từ chuyện cô, mợ ruột bên nhà vợ tố anh... giật nợ.

Trên các trang page hội nhóm mạng xã hội, người ta chửi bới, chỉ trích vợ chồng anh, các con anh một cách nặng nề. Khi cuộc sống gia đình anh như đã đặt một chân vào địa ngục bởi những lời thóa mạ của người xa lạ, vợ chồng anh quyết định lên tiếng và nói ra sự thật.

Bị tạt sơn, hắt mắm tôm vào nhà, đe dọa bắt cóc con cái... vì bể nợ

Chị Huỳnh (còn được gọi là Xuân Nhi) – vợ nghệ sĩ Tấn Bo kể đầu đuôi câu chuyện:

"Thời điểm em làm bầu show, phải xin bến bãi và mời nghệ sĩ từ vài tháng trước. Đang làm thì phát sinh rất nhiều chi phí, vốn lên tới hơn 1 tỉ đồng. Trong lúc em kẹt tiền thì mợ Trang (bà Nguyễn Thị Thảo Trang có tài khoản trên facebook là Nguyễn Trang – PV) lên tiếng muốn giúp đỡ, cho vay 200 triệu đồng.

Lúc đó, mợ Trang chỉ có 100 triệu. 100 triệu còn lại là của bạn mợ – một người tên là Ngọc. Đó là lý do có tới 2 tờ giấy nợ và tên 2 người khác nhau. Em vay 200 triệu với lãi suất 8% 1 tháng.

Vợ nghệ sĩ Tấn Bo: Bể nợ, người ta tạt sơn, hắt mắm tôm vào nhà, đe dọa bắt cóc con em-1

Chị Xuân Nhi - vợ Tấn Bo chia sẻ về chuyện nợ nần.

Em đóng lãi được gần 1 năm thì không còn khả năng đóng nữa vì đoàn thua lỗ liên tục, nợ nần chồng chất. Điều này có rất nhiều cô chú anh chị nghệ sĩ trong showbiz như anh Kim Tử Long, chị Nhật Kim Anh, cô Lệ Thủy, chú Minh Vương có thể làm chứng.

Khi không còn khả năng trả lãi, em xin mợ Trang cho trả vốn. Lúc đầu mợ không đồng ý, vì trong đó còn có cả tiền của bạn mợ.

Em bị bể nợ, người ta tới tận nhà dùng biện pháp mạnh như tạt sơn, hắt mắm tôm, bẻ khóa. Thậm chí còn khủng bố bằng điện thoại, tin nhắn rằng sẽ bắt cóc con em.

Lúc đó, anh Bo đang đi tỉnh diễn. Em sợ anh Bo buồn nên không dám gọi. Em giấu anh Bo, âm thầm chịu những điều đó. Tới khi hàng xóm thấy chuyện lớn quá mới điện cho anh Bo về. Em sợ nên dắt con bỏ đi. Khi anh Bo về, mới biết em vỡ nợ.

Mợ Trang chủ động liên lạc với anh Bo bảo "con kêu vợ con về đi, nợ thì sắp xếp từ từ trả cũng được". Và để được mợ Trang đồng ý cho trả vốn, anh Bo phải ký vào giấy nợ là anh Bo mượn 200 triệu của mợ và mỗi tháng trả trên 15 triệu đồng.

Anh Bo muốn em và con được trở về nhà nên mới ký giấy. Số nợ đó, thật ra là của em. Anh Bo gánh cho em. Lúc đó mợ nói, mợ sẽ trả 100 triệu cho bạn mợ, giờ vợ chồng em chỉ thiếu tiền mình mợ thôi".

Vợ nghệ sĩ Tấn Bo: Bể nợ, người ta tạt sơn, hắt mắm tôm vào nhà, đe dọa bắt cóc con em-2

Vợ Tấn Bo đưa ra một số biên lai chuyển khoản qua ngân hàng trả nợ người mợ tên Nguyễn Thị Thảo Trang từ cuối năm 2013 đến tháng 5/2014.

Có bằng chứng đã trả hơn 100 triệu qua chuyển khoản ngân hàng

Trả lời phóng viên về lý do mượn 200 triệu mà trong giấy ghi nợ của bà Trang đăng trên facebook là 220 triệu, vợ nghệ sĩ Tấn Bo nói:

"Lý do tại sao số tiền lên 220 triệu là vì 2 tháng em bỏ đi, em không đóng lời. Anh Bo lúc đó cũng không có tiền để đóng khoản tiền lời này nên ghi thẳng vào số nợ là 220 triệu.

Tháng đầu sau khi em trở về, em trả mợ Trang 16 triệu. Em nói mợ ghi biên nhận nhưng mợ viện lý do gấp đi đón cháu. Qua tháng sau, mợ cũng viện đủ lý do để không ghi.

Khi mợ về, em nói với anh Bo "chết rồi anh ơi, giờ mợ không chịu ghi biên nhận cho mình. Giấy nợ thì mợ giữ, sau này mợ nói mình không trả tiền thì phải làm sao".

Và những lần kế tiếp, em đòi chuyển khoản để mình có bằng chứng là mình trả tiền cho mợ. Lúc đầu, mợ không đồng ý, đòi lấy tiền mặt vì không có thời gian ra ngân hàng rút.

Em nói đang đi tỉnh, nếu mợ không chịu chuyển khoản thì đợi về Sài Gòn. Mợ sợ chậm trễ tiền nên mới đưa số tài khoản cho em chuyển. Tất cả những lần chuyển tiền đó, em đều có biên nhận của ngân hàng là hơn 100 triệu đồng.

Thế nhưng, mợ và con trai mợ là em Dũng vẫn lên các trang mạng xã hội phủ nhận số tiền đó. Em có biên lai chuyển khoản của ngân hàng, người ta còn chối thì nói chi tới những lần em trả tiền mặt mà mợ không ghi biên nhận.

Em Dũng lên các trang page của các hội nhóm mạng xã hội, nói em chỉ đóng lãi suất 3 tháng rồi trốn từ đó tới nay, lại nhà kiếm cũng không được. Thật sự vợ chồng em không trốn. Lúc đó, em bể nợ quá nhiều, nhà bị người ta tới khủng bố, hăm dọa, vợ chồng em mất mặt với hàng xóm nên chuyển chỗ ở nhưng vẫn trả tiền cho mợ".

Vợ nghệ sĩ Tấn Bo: Bể nợ, người ta tạt sơn, hắt mắm tôm vào nhà, đe dọa bắt cóc con em-3

Cận cảnh những giấy chuyển khoản của vợ Tấn Bo trả cho người mợ tên Trang.

Vợ nghệ sĩ Tấn Bo: Bể nợ, người ta tạt sơn, hắt mắm tôm vào nhà, đe dọa bắt cóc con em-4

bắt đầu từ tháng 11/2013 tới tháng 5/2014.

Làm quán trừ nợ 5,6 tháng vẫn bị nói là "thực khách tới ủng hộ"

Chia sẻ với phóng viên về việc, bà Trang có tìm cách lấy lại số tiền còn lại hay không sau khi nhận được hơn 100 triệu đồng chuyển khoản, vợ nghệ sĩ Tấn Bo trần tình:

"Ngày em mượn tiền là 25/3/2013. Mợ Trang lên facebook tố vợ chồng em trốn nợ 5 năm, con của mợ là em Dũng nói 7 năm. Nhưng tất cả biên lai chuyển khoản mà em còn giữ đều từ cuối năm 2013 tới tháng 5/ 2014.

Thậm chí, tháng 10/2014, mợ Trang mở quán, kêu vợ chồng em qua làm để có tiền trả nợ thì sao có thể nói là trốn. Mẹ con mợ Trang nói vậy là sai sự thật. 

Mợ Trang kêu hai vợ chồng qua làm, mỗi tháng trả 30 triệu. Mợ chỉ giữ 5 triệu để trừ nợ, còn 25 triệu cho đem về nuôi con và trang trải cuộc sống.

Vợ chồng em nghe vậy, biết ơn mợ lắm. Chúng em nói mợ làm hợp đồng nhưng mợ bảo "Mợ cháu với nhau, tao tin tưởng chúng mày, cho chúng mày mượn tiền, cái giấy nợ này có đem ra công an cũng không ai chấp nhận. Thế mà vợ chồng mày lại không tin mợ".

Em ở thế là con nợ nên không dám đòi hỏi, chấp nhận những thỏa thuận miệng đó mà không có hợp đồng. Nhưng chúng em có nhân chứng là anh Tấn Bin. Ngày hôm đó, anh Tấn Bin đang đi diễn cùng anh Bo, sẵn đường về nên đi cùng gặp chị Trang luôn. Chị Trang mời cả anh Tấn Bin làm quán.

Vợ chồng em làm ở quán 5,6 tháng có rất nhiều anh chị em nghệ sĩ tới ủng hộ. Mợ bảo, ngoài tiền lương, nếu lôi kéo được khách tới, mỗi hóa đơn sẽ cho từ 10-15% hoa hồng. Vậy mà lần nào bảo mợ trả tiền, mợ cũng nói từ từ, quán còn đang lỗ.

Đùng một cái, dẹp quán. Vợ chồng em bảo mợ trả lương, mợ nói trừ vào tiền nợ là xong. Vợ chồng em cũng chấp nhận. Vậy mà, mẹ con mợ lên facebook nói vợ chồng em chỉ là thực khách tới ủng hộ quán, mượn danh nghĩa của quán đi vay nợ bên ngoài, lừa đảo người ta.

Vợ nghệ sĩ Tấn Bo: Bể nợ, người ta tạt sơn, hắt mắm tôm vào nhà, đe dọa bắt cóc con em-5

Vợ Tấn Bo đã lục lại những hình ảnh này trên facebook và cung cấp cho báo chí. Một số bạn bè của hai vợ chồng tới mừng khai trương quán và đăng hình lên facebook từ tháng 10/2014.

Em nói thật, ở công ty nào cũng thế, đi làm phải có lương. Vợ chồng em đâu có ở không mà bỏ ra 5,6 tháng đi làm như vậy, phải bỏ con lăn lóc ở nhà cho bà ngoại giữ. Để rồi mợ lại nói, vợ chồng em không liên quan gì tới quán.

Mợ đã trừ hết lương vào số nợ còn lại, giờ lên facebook bảo vợ chồng em giật nợ là sao. Sao có thể vu khống cho vợ chồng em như thế được".

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/doi-song/vo-nghe-si-tan-bo-be-no-nguoi-ta-tat-son-hat-mam-tom-vao-nha-de-doa-bat-coc-con-em-82019281119326384.htm

Tấn Bo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.