Vợ nhạc sĩ Phú Quang: "Em đã cố gắng từng ngày mà vẫn không giữ nổi anh"

Chị Anh Thư, vợ nhạc sĩ Phú Quang đã viết những dòng đầy xúc động vĩnh biệt chồng. Chị đau xót viết: "Em biết sống sao bây giờ anh ơi".

Vợ nhạc sĩ Phú Quang, chị Anh Thư đã không kìm nén được những dòng cảm xúc khi phải chia tay chồng. Chị nghẹn ngào viết: "Em biết sống sao bây giờ anh ơi! Em đã cố gắng từng ngày mà vẫn không giữ nổi anh bên mình. Anh yên lòng về nơi xa ấy nhé. Em nhớ và yêu anh nhiều lắm".

Trước đó, chị Anh Thư đã có những năm tháng sống bình yên bên nhạc sĩ Phú Quang. Suốt thời gian, nhạc sĩ tài hoa mang trọng bệnh, phải nằm viện hay về nhà, chị Anh Thư đều ở bên cạnh chăm sóc ông. Nói về sự tận tâm chu đáo của vợ, lúc sinh thời, nhạc sĩ Phú Quang cho biết: "Mỗi khi tôi đổ bệnh, cô ấy gần như không ngủ. Chỉ cần nghe thấy tôi trở mình, cô ấy tỉnh để xem chồng cần gì".

Vợ nhạc sĩ Phú Quang: Em đã cố gắng từng ngày mà vẫn không giữ nổi anh-1

Vợ nhạc sĩ Phú Quang đau xót viết lời chia tay chồng.

Dù chị Anh Thư kém nhạc sĩ Phú Quang 20 tuổi nhưng cả 2 đều có sự đồng điệu trong tâm hồn. Trong cuộc sống, họ đồng điệu và cảm mến nhau bởi chung đam mê âm nhạc, hội họa, hợp gu trang trí, sắp đặt nhà cửa, cùng thích lối sống giản dị, gần gũi thiên nhiên. Chị cũng là một fan âm nhạc của Phú Quang.

Về vợ nhạc sĩ Phú Quang, chị Anh Thư là con gái của nhà văn Trịnh Đình Khôi – một người bạn của Phú Quang. Hai người không có con chung, song Phú Quang coi con riêng của vợ như con mình.

Chị Anh Thư nhận được nhiều sự cảm kích của nhạc sĩ. Ông đã sáng tác riêng một ca khúc để tặng vợ tên là: "Mùa thu giấu em" - Có phải em mùa thu lâu đến thế/ để cuối đường anh chợt nhận ra em... Những tình cảm ngọt ngào của nhạc sĩ Phú Quang đã giúp cho tổ ấm của họ luôn bình yên và hạnh phúc. Và điều đó đã khiến chị Anh Thư thêm yêu và trân trọng chồng hơn.

Vợ nhạc sĩ Phú Quang: Em đã cố gắng từng ngày mà vẫn không giữ nổi anh-2

Nhạc sĩ Phú Quang và chị Anh Thư trong một chuyến đi nước ngoài cách đây khá lâu.

Nhạc sĩ Phú Quang sinh năm 1949, ông nổi tiếng với nhiều ca khúc đã gắn liền với các thế hệ: Em ơi Hà Nội phố, Đâu phải bởi mùa thu, Điều giản dị, Khúc mùa thu, Im lặng đêm Hà Nội, Thương lắm tóc dài ơi, Trong ánh chớp số phận, Mơ về nơi xa lắm, Nỗi nhớ, Nỗi nhớ mùa đông, Hà Nội ngày trở về, Biển nỗi nhớ và em, Chiều phủ Tây Hồ, Chuyện kể về tình yêu, Khúc mưa, Về lại phố xưa...

Sinh thời, ông dành tình cảm đắm say cho Hà Nội, vì vậy mỗi sáng tác về thủ đô của ông luôn khiến khán giả thổn thức và yêu thêm nơi này.

Theo Gia đình xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/vo-nhac-si-phu-quang-em-da-co-gang-tung-ngay-ma-van-khong-giu-noi-anh-172211209092000492.htm

Nhạc sĩ Phú Quang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.