Vợ NSND Công Lý: Chồng tôi từng né tránh mọi người vì tự ti, từ chối đóng Táo Quân vì sợ khán giả hụt hẫng

Lần hiếm hoi kể từ khi NSND Công Lý đổ bệnh, Ngọc Hà mới lên tiếng về cuộc sống của hai vợ chồng và những trăn trở về câu chuyện làm nghề của chồng mình.

Gần 20 năm nay, Táo Quân đã trở thành chương trình đi sâu vào tiềm thức của nhiều thế hệ khán giả Việt, là gia vị không thể thiếu trong đêm giao thừa sum họp. Táo Quân 2022 đang đến rất gần với sự thay đổi lớn về nhân sự: bổ sung Táo mới và tạm thay diễn viên đảm nhận vai Nam Tào - Bắc Đẩu. Trong số đó, sự vắng mặt vì lý do sức khỏe của NSND Công Lý là điều mà khán giả quan tâm nhiều nhất.

Trong một buổi chiều cuối năm, giữa lúc Ngọc Hà - vợ của NSND Công Lý đang tất bật với chuẩn bị cho một cái Tết đoàn viên, khi chồng mình đang dần phục hồi, chúng tôi đã tranh thủ ít phút ngắn ngủi của cô để trò chuyện về Táo Quân và cuộc sống của hai vợ chồng.

Vợ NSND Công Lý: Chồng tôi từng né tránh mọi người vì tự ti, từ chối đóng Táo Quân vì sợ khán giả hụt hẫng-1

Vợ NSND Công Lý: Chồng tôi từng né tránh mọi người vì tự ti, từ chối đóng Táo Quân vì sợ khán giả hụt hẫng-2

Anh Lý không tham gia Táo Quân vì rất sợ làm phiền đến mọi người, rất sợ mọi người phải quay đi quay lại khi mình làm không tốt

Chị có thể cho biết, không khí chuẩn bị Tết của gia đình mình năm nay thế nào rồi?

Những năm trước, cận kề Tết, anh Lý phải tập Táo Quân nên rất bận, mọi thứ tôi gần như phải làm hết. Năm nay không tập Táo nhưng anh lại ốm nên tôi cũng phải quán xuyến mọi thứ. Tôi vừa đi làm, vừa chăm chồng vừa tiếp khách phụ anh Lý nữa, giờ gần Tết nên mọi người tới thăm cũng nhiều hơn. Tôi tự hào lắm vì anh Lý được quá nhiều người yêu thương. Thời điểm mới ốm, vì dịch bệnh nên mọi người không tới được, gần đây khi tiêm đầy đủ mũi 3, hạn chế tiếp xúc cộng đồng rồi thì mọi người mới dám đến thăm anh Lý, ai cũng sợ lại ảnh hưởng không tốt đến anh.

Vợ NSND Công Lý: Chồng tôi từng né tránh mọi người vì tự ti, từ chối đóng Táo Quân vì sợ khán giả hụt hẫng-3

Vậy sức khỏe của NS Công Lý thời điểm hiện tại đã khá hơn nhiều chưa?

Bức ảnh gần đây nhất là anh chụp với anh Xuân Bắc, thần thái, sắc mặt của anh ổn hơn rất nhiều rồi. Thời điểm ở viện anh ăn được ít lắm nhưng giờ về nhà tôi tự nấu cơm cho anh, mẹ tôi cũng gửi thức ăn lên nhiều, hợp khẩu vị hơn nên anh cũng ăn được nhiều hơn. Anh là người bệnh nên chế độ ăn uống cũng khắt khe, thực đơn thay đổi liên tục nhưng vẫn phải đủ dinh dưỡng theo chế độ mà bác sĩ đưa ra. Tôi vẫn liên hệ với bác sĩ dinh dưỡng, đưa ra chế độ ăn phù hợp cho anh để anh sớm bình phục, kết hợp cả chế độ tập luyện nữa.

Khả năng bình phục hoàn toàn của anh NS Công Lý có cao không?

Có chứ, gần đây nhất là trong tháng 1 này, anh có đến bệnh viện khám, xét nghiệm, mọi người đều rất khen vì anh bình phục tốt quá.

Còn tâm trạng của NS Công Lý hiện tại thì sao, anh còn suy nghĩ tiêu cực nhiều không?

Cho đến thời điểm hiện tại thì tâm trạng của anh ổn hơn rồi. Lúc mới bị bệnh thì sốc lắm như tôi đã từng chia sẻ trên mạng xã hội, anh gần như né tránh mọi người vì cảm thấy tự ti. Đến bây giờ anh vui vẻ lại rồi, nhất là khi có khách đến nhà. Anh nói với mọi người, đến thăm anh, anh chẳng cần gì cả, chỉ cần đến thôi là đã hạnh phúc.

Vợ NSND Công Lý: Chồng tôi từng né tránh mọi người vì tự ti, từ chối đóng Táo Quân vì sợ khán giả hụt hẫng-4

Vậy cá nhân chị thì sao? Hiện tại chị thấy mọi thứ ổn hơn nhiều rồi chứ?

Tôi cảm thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Thời điểm khó khăn nhất thì mình cũng vượt qua được rồi mà bây giờ anh Lý vui, được mọi người yêu thương, tôi vô cùng cảm động. Có một câu chuyện nhỏ thôi, khi tôi bán đồ thanh lý trên mạng xã hội vì tôi chuyển sang nhà mới nên cần bỏ bớt một số thứ. Có một bạn ở tận Lai Châu hỏi mua rồi nói rất quý hai vợ chồng, sau đó bạn còn hỏi địa chỉ và gửi cho tôi rất nhiều món đồ dân dã ở quê. Khi mở thùng ra, tôi xúc động vô cùng, chỉ có một gói miến, một gói măng, một hộp lạc, hộp vừng,... chỉ đơn giản thế thôi nhưng tôi cảm nhận được là mọi người quá yêu thương hai vợ chồng dù chưa gặp mình ở ngoài bao giờ. Điều này khiến tôi rất xúc động và tự hào nữa bởi anh Lý được mọi người yêu thương.

Mọi người yêu thương như vậy nhưng NS Công Lý lại rút khỏi Táo Quân năm nay, anh chị có cảm thấy tiếc không?

Tôi và anh Lý nuốt nước mắt vào trong để anh Lý xin được rút lui khỏi chương trình năm nay. Anh Lý vô cùng yêu quý mọi người và rất khâm phục tài năng của NSND Hoàng Dũng và NSND Trung Hiếu. Còn một người nữa mà anh thường ca ngợi là anh Đỗ Thanh Hải. Đi đâu anh cũng nói Đỗ Thanh Hải là tượng đài trong lòng mình, rồi các anh em trong ekip nữa đều là những người mà anh Lý yêu mến. Một ekip đã gắn bó với nhau 19 năm nghĩa là quá hiểu nhau rồi, Tết năm nào cũng tụ họp lại dù đang ở đâu bận gì, dành quãng thời gian ấy để ở bên nhau, tạo ra một chương trình. Anh Lý vô cùng nhớ nghề, nhớ mọi người, nhớ trường quay. Người nghệ sĩ luôn có tình yêu nghề, khi không được làm nghề, họ nhớ đến quay quắt.

Vợ NSND Công Lý: Chồng tôi từng né tránh mọi người vì tự ti, từ chối đóng Táo Quân vì sợ khán giả hụt hẫng-5

Nhưng nghe nói chương trình từng có phương án cho NS Công Lý xuất hiện?

Ban đầu mọi người có họp và có mong muốn kéo anh Lý ra khỏi nỗi niềm của một người bị ốm. Dĩ nhiên tôi không rõ phương án đó là gì vì tôi không phải người trong ekip. Anh Lý chỉ kể với tôi rằng chồng không thể tham gia được vì rất sợ làm phiền đến mọi người, rất sợ mọi người phải quay đi quay lại khi mình làm không tốt. Khi thấy anh Lý khóc, tôi mới hỏi là có phải tủi thân không thì anh nói, anh sợ nếu mình tham gia mà làm không tốt thì sẽ ảnh hưởng đến toàn ekip. Khi anh bị bệnh mọi người quan tâm quá nhiều, giờ mà anh diễn không tốt thì sẽ khiến khán giả hụt hẫng.

Vợ NSND Công Lý: Chồng tôi từng né tránh mọi người vì tự ti, từ chối đóng Táo Quân vì sợ khán giả hụt hẫng-6

Nhiều khán giả tranh cãi rằng Táo Quân mất vị, NS Công Lý có đọc những bình luận này và cảm xúc của anh ra sao?

Anh Lý đã làm nghệ thuật được gần 30 nămvà có 18 năm gắn bó với Táo Quân, mà năm nào Táo Quân chiếu xong thì cũng đều có những bình luận trái chiều cả. Anh đã có “thần kinh thép” trước những bình luận ác ý đó rồi. Nghệ sĩ với nhau họ thương nhau lắm vì phải cùng nhau tập ngày tập đêm để làm ra một chương trình như vậy. Khán giả xem chỉ có hơn 1 tiếng mà không biết rằng cả ekip tập vô cùng mệt mỏi, đã thế còn tập đêm trong thời điểm cận kề Tết, mưa rét. Mọi người vì vậy mà tự thương lấy nhau nên trước những bình luận gay gắt, các anh chị cũng trở nên miễn nhiễm rồi.

Chương trình nào cũng có người khen, người chê, đó là điều đương nhiên, là cảm xúc cá nhân của mỗi người. Thế nhưng theo tôi, tại sao chương trình tồn tại được đến giờ, bởi những lời chê chiếm số ít thôi, còn phần đông là mọi người vẫn chờ đợi, háo hức đến giờ xem Táo Quân.

Vợ NSND Công Lý: Chồng tôi từng né tránh mọi người vì tự ti, từ chối đóng Táo Quân vì sợ khán giả hụt hẫng-7

Vậy còn tranh cãi liên quan đến cô Đẩu mới thì sao?

Thực ra khi Trung Ruồi đã được giao vai cô Đẩu thì bạn ấy đã được mọi người tin tưởng. Còn phong cách mỗi người khác nhau. Về chỗ anh em đồng nghiệp thì Trung rất quý anh Lý, khi ốm bạn ấy cũng có đến thăm, ngày anh còn khỏe, hai anh em cũng thỉnh thoảng gặp gỡ, chia sẻ với nhau về cuộc sống.

Thời điểm NS Công Lý đổ bệnh, các anh chị trong ekip Táo Quân cũng san sẻ nhiều với anh chị chứ?

Thời điểm anh vừa đổ bệnh, mọi người trong ekip Táo có sắp xếp thời gian đến thăm nhưng bác sĩ không cho vào. Ngay khi anh ra viện thì chị Vân Dung đến đầu tiên, sau đó các anh chị khác trong ekip cũng tới. Về anh Xuân Bắc thì anh rất bận, anh cũng lựa chọn đến dịp gần Tết để có nhiều thời gian hàn huyên với anh Lý hơn. Mọi người động viên anh Lý rất nhiều, những người không đến được cũng nhắn tin động viên rất nhiều. Trong hoạn nạn mới thấy được lòng nhau, những lúc thế này mình nhận ra ai mới là người trân quý mình. Cũng có những người quay lưng bước đi, người thì sau cùng vẫn ở lại.

Vợ NSND Công Lý: Chồng tôi từng né tránh mọi người vì tự ti, từ chối đóng Táo Quân vì sợ khán giả hụt hẫng-8

Những lời đồn ác ý xoay quanh chuyện kinh tế gia đình, tôi cũng không quan tâm quá nhiều

Khi NS Công Lý suy nghĩ về việc rút lui khỏi Táo năm nay, chị có tác động gì trong quyết định cuối cùng của chồng không?

Không đâu. Tôi có thể tác động đến chồng trong việc anh ấy ăn món này, ăn món kia, có ốm vẫn phải ăn vì nó là dinh dưỡng để anh khỏe mạnh hơn. Còn việc nghề nghiệp từ trước đến nay chúng tôi không can thiệp vào nhau. Tôi chỉ nói với anh rằng hãy làm gì khiến anh thoải mái nhất, từ trước đến giờ đã vậy rồi. Chúng tôi không tác động mà chia sẻ với nhau mọi việc, ví dụ khi anh vào phim, tôi có thể giúp anh chọn đồ, khi đi đóng phim, lên nhà hát mà có chuyện gì vui anh sẽ kể. Chứ còn một vai diễn anh ấy thích hay không, tôi không can thiệp được. Tôi cũng rất tin tưởng vào sự lựa chọn của anh nên chẳng bao giờ phải đắn đo cả, nếu lựa chọn không tốt thì đã chẳng bao giờ có một NSND Công Lý như hiện tại.

Nghĩa là chị không hề can thiệp vào công việc của chồng ư? Như quản lý hay đại diện phát ngôn chẳng hạn?

Anh Lý có một quản lý, đại diện phát ngôn riêng. Giống như con hát mẹ khen hay, chồng diễn vợ khen hay, như vậy không hợp lý. Chẳng lẽ mỗi lần anh Lý có vai diễn, vở kịch mới, tôi lại gửi thông cáo báo chí, khen quá cũng không được mà chê thì càng không. Thế nên chúng tôi luôn biệt lập để có sự khách quan nhất đến với mọi người, không bao giờ tôi can thiệp hay tác động vào công việc của anh Lý.

Vậy ngoài Táo Quân, năm vừa qua NS Công Lý còn bỏ lỡ dự án nào nữa không?

Một dự án phim đã chuẩn bị bấm máy rồi nhưng phải dừng lại, nhiều dự án quảng cáo khác nữa.

Như vậy thì kinh tế gia đình anh chị có bị ảnh hưởng nhiều không?

Kinh tế cũng ảnh hưởng ít nhiều vì nửa năm rồi anh không đi làm được, nguồn thu không có. Tôi phải xoay xở nhưng người thân trong gia đình rồi bạn bè cũng giúp đỡ nhiều.

Thực sự tôi không muốn chia sẻ hay kể lể nhiều rằng mình khó khăn đâu, kể cả những lời đồn ác ý xoay quanh chuyện kinh tế gia đình, tôi cũng không quan tâm quá nhiều. Tôi dành thời gian đấy để đi làm, chăm sóc chồng, để cầu mong những việc tốt và làm những điều có ích, như vậy tốt hơn nhiều.

Vợ NSND Công Lý: Chồng tôi từng né tránh mọi người vì tự ti, từ chối đóng Táo Quân vì sợ khán giả hụt hẫng-9

Tôi không thích đôi co với những bình luận trái chiều, để làm gì đâu. Người ta tin thì đã tin rồi, người ta không tin thì mình có giải thích thế nào cũng không được. Thay vì đôi co thì tôi dành thời gian chăm sóc, giúp chồng khỏe lại, rồi cuộc sống sẽ trở lại bình thường, mọi người đều vui vẻ. Mình phải nhìn vào mặt tích cực để sống.

Kết hôn hơn một năm thì hơn nửa năm chồng đau ốm, có bao giờ chị cảm thấy tủi thân, chạnh lòng không?

Tôi không có thời gian để tủi thân hay chạnh lòng đâu, tôi cần thời gian để làm nhiều việc khác. Tủi thân, than thân trách phận để làm gì đâu, mọi thứ đều là lựa chọn của mình mà. Khi khó khăn, mệt mỏi, mình cứ nghĩ tích cực lên rồi điều may mắn sẽ đến với mình. Than thân, trách phận, khóc lóc ỉ ôi cũng chẳng ai thương mình mãi. Chưa kể, sức khỏe anh đã như thế rồi, nếu tôi cứ mang sự tiêu cực đến với anh Lý thì không ổn.

Vợ NSND Công Lý: Chồng tôi từng né tránh mọi người vì tự ti, từ chối đóng Táo Quân vì sợ khán giả hụt hẫng-10

Vậy tại sao chị quyết định công khai bệnh tình của chồng, vì trước đó có một thời gian những thông tin này được giấu kín?

Không phải tôi muốn giấu giếm hay né tránh đâu mà thời điểm đó không có thời gian để suy nghĩ nhiều. Chỉ mong anh Lý khỏe mạnh nhất, lúc đó anh ấy trở lại và cũng là sự giải đáp mọi thắc mắc cho mọi người rồi.

Cảm ơn chị về những chia sẻ chân thành này, chúc cho chị và NSND Công Lý thật nhiều sức khỏe, năm mới thành công!

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/vo-nsnd-cong-ly-chong-toi-tung-ne-tranh-moi-nguoi-vi-tu-ti-tu-choi-dong-tao-quan-vi-so-khan-gia-hut-hang-22022291235839969.htm

Công Lý


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.