Vợ phải nghỉ việc do sinh con thứ 3 và câu nói của Quang Thắng về gia đình khiến nhiều người suy nghĩ

"Tôi quan niệm dù có kiếm được tiền trăm bạc vạn mà không quan tâm đến gia đình thì cũng hỏng", Quang Thắng chia sẻ.

"Tôi quan niệm dù có kiếm được tiền trăm bạc vạn mà không quan tâm đến gia đình thì cũng hỏng", Quang Thắng chia sẻ.

NSƯT Quang Thắng nổi tiếng với hình ảnh Táo kinh tế và câu nói "Nhà chẳng có gì ngoài điều kiện" nhưng cuộc sống của anh bên ngoài lại rất giản dị.

Quang Thắng cho hay, khó khăn lắm anh mới mua được một căn nhà nhỏ ở Hà Nội. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà cả gia đình anh không cùng sống ở căn nhà này:

"Tôi cũng từng thử đưa vợ con lên Hà Nội để cả nhà sống cùng nhau. Nhưng nhà ở Hà Nội không rộng rãi bằng nhà ở Hải Phòng, Hà Nội lại đông đúc quá, việc học hành của các con khá vất vả nên chỉ sau 2 tháng cả nhà lại chuyển về Hải Phòng.

Vợ phải nghỉ việc do sinh con thứ 3 và câu nói của Quang Thắng về gia đình khiến nhiều người suy nghĩ-1

Quang Thắng nổi tiếng với hình ảnh Táo kinh tế.

Nhà tôi ở Hà Nội nằm trong khu Bồ Đề, Gia Lâm còn nhà ở Hải Phòng thì thuộc khu Cầu Rào, coi như mỗi nhà ở 1 đầu của cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nên việc đi lại giữa 2 nơi rất thuận tiện. 

Thường ngày thì tôi ở Hà Nội, nhưng ngày nghỉ, cuối tuần tôi về Hải Phòng với gia đình. Nói là 2 thành phố, nhưng đi lại cũng chỉ mất hơn 1 tiếng là có mặt rồi".

Là trụ cột kinh tế của gia đình nhưng Quang Thắng khẳng định anh không vì áp lực đồng tiền mà dễ dàng bỏ qua thời gian ở bên gia đình:

"Vợ tôi sinh con thứ 3 nên phải nghỉ việc, mình tôi lo kinh tế để chăm lo cho cả gia đình nên cũng không tránh khỏi áp lực về kinh tế. Nhưng tôi không bị áp lực đến mức đặt ra cho mình mục tiêu phải kiếm được bằng này bằng kia tiền.

Ai trả thù lao hợp lý thì tôi nhận show, nhưng không vì thế mà tôi bất chấp tất cả, nhận show quanh năm suốt tháng để kiếm tiền. Tôi quan niệm dù có kiếm được tiền trăm bạc vạn mà không quan tâm đến gia đình thì cũng hỏng!

Vợ phải nghỉ việc do sinh con thứ 3 và câu nói của Quang Thắng về gia đình khiến nhiều người suy nghĩ-2

"Dù có kiếm được tiền trăm bạc vạn mà không quan tâm đến gia đình thì cũng hỏng!"

Dịp cuối năm này mỗi tuần tôi chỉ được về nhà 1 lần thôi. Nhiều đêm đi làm về chạy xe máy qua cầu Chương Dương, trời mưa phùn se lạnh tôi cũng chạnh lòng lắm. Lúc đấy có cảm giác tủi thân vì mọi người đã chăn ấm đệm êm, sum vầy với vợ con cả rồi còn mình có khi 2, 3h sáng vẫn thang thang ngoài đường".

Cũng chính vì thường xuyên vắng nhà nên Quang Thắng trân trọng từng ngày được ở bên vợ con. Anh tiết lộ, khi anh về nhà nếu có người mời đi nhậu, Quang Thắng sẽ từ chối bằng cách rất khéo léo:

"Tôi về nhà là chỉ muốn quây quần bên gia đình, vợ con thôi. Nhiều khi bạn bè bảo lâu lắm không gặp, ngồi với nhau thêm chút nữa hoặc đi chơi đến đêm hãy về, tôi đều từ chối hết.

Tôi thường phân tích rằng bao nhiêu ngày tháng lăn lộn kiếm tiền, công việc rồi có mấy ngày ở bên vợ con đâu, nếu giờ cũng đi nữa thì các anh em, bạn bè làm sẵn cho tôi cái đơn ly hôn để tôi về rồi ra đường luôn cho tiện.

Mình nói chân thành như vậy, mọi người cũng hiểu rồi vui vẻ để mình về thôi. Nói gì thì nói, người phụ nữ nào chẳng muốn chồng mình ở bên. Dù cô ấy có hiểu và thông cảm bao nhiêu đi nữa, mình cũng không thể vì thế mà cứ hết công việc lại đến tụ tập bạn bè được".

Vợ phải nghỉ việc do sinh con thứ 3 và câu nói của Quang Thắng về gia đình khiến nhiều người suy nghĩ-3

"Tôi về nhà là chỉ muốn quây quần bên gia đình, vợ con thôi".

Trân trọng gia đình và vợ con là thế nhưng Quang Thắng không vì vậy mà nuông chiều con cái. Anh tiết lộ, các con anh chưa có một ngày nào được đi học bằng xe hơi:

"Thời buổi bây giờ ai cũng coi con như vàng như ngọc nên nâng niu quá. Sự bao bọc của bố mẹ làm các con thiếu đi cái chủ động, sau này ra đời các con sẽ chống trọi thế nào với cuộc sống?

Tôi không bao giờ chiều chuộng con cái, xem các con như cành vàng lá ngọc, cho các con quần nọ áo kia hay một bước lên xe xuống ngựa. Con tôi chưa có 1 ngày nào được đi học bằng xe hơi cả.

Tôi không đặt áp lực cho các con về việc phải học giỏi, phải được nhiều điểm cao. Với tôi, các con cứ nỗ lực học tập, học được bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu thôi".

Xem link gốc Ẩn link gốc https://thegioitre.vn/vo-phai-nghi-viec-do-sinh-con-thu-3-va-cau-noi-cua-quang-thang-ve-gia-dinh-khien-nhieu-nguoi-suy-nghi-85551.html

Quang Thắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.