Vợ xinh đẹp kém 18 tuổi của Việt Hoàn: "Bố mẹ sợ tôi góa phụ sớm"

"Bố mẹ tôi không quan tâm đến ngoại hình của anh ấy. Họ chỉ lo con gái mình góa phụ sớm vì chồng lớn tuổi...", vợ ca sĩ Việt Hoàn chia sẻ.

"Bố mẹ tôi không quan tâm đến ngoại hình của anh ấy. Họ chỉ lo con gái mình góa phụ sớm vì chồng lớn tuổi...", vợ ca sĩ Việt Hoàn chia sẻ.

Kém ca sĩ Việt Hoàn tận 18 tuổi nhưng Hoa Trần đã chứng minh được một điều rằng, chỉ cần có tình yêu thì con người luôn vượt qua được mọi rào cản.

Và trong gần 10 năm chung sống, chị đã chấp nhận làm người phụ nữ đứng sau mọi thành công của chồng. Không chỉ hỗ trợ người bạn đời trong công việc, Hoa Trần còn liên tục sinh cho anh 3 cô công chúa xinh xắn.

Khi có mọi thứ trong tay, Hoa Trần bắt đầu nghĩ đến cảm xúc của mình nhiều hơn. Và khi nhận được sự ủng hộ từ chồng, cô trở lại với niềm đam mê nghệ thuật và quyết định đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp.

Vợ xinh đẹp kém 18 tuổi của Việt Hoàn: Bố mẹ sợ tôi góa phụ sớm - Ảnh 1.

Vợ ca sĩ Việt Hoàn - Hoa Trần vui vẻ trải lòng về cuộc sống gia đình.

"Sống êm đềm quá cũng không phải là hạnh phúc"

Lần đầu tiên trở thành tâm điểm của sự kiện chứ không phải là ông xã nổi tiếng Việt Hoàn như mọi khi, cảm giác của chị thế nào?

Cảm giác khó tả và có chút tự hào về bản thân vì tôi không ngờ là sau một thời gian khá dài, cứ tưởng mình đã "hết nợ" với niềm đam mê ca hát vậy mà giờ lại có thể bước tiếp.

Không những vậy, tôi lại còn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ chồng, từ gia đình bố mẹ hai bên. Như vậy ở góc độ nào đó, tôi đã thành công.

Nhưng tại sao hồi mới yêu Việt Hoàn, chị không "tranh thủ" danh tiếng của bạn trai để tấn công showbiz mà phải đợi đến tận khi bước sang tuổi 30 và là mẹ của 3 đứa con mới bắt đầu sự nghiệp?

Tôi lấy chồng là vì yêu chứ không phải vì danh tiếng của anh ấy. Như bạn biết đó, phụ nữ một khi đã yêu thì luôn muốn hi sinh hết mình.

Ở thời điểm đó, anh Hoàn cũng lớn tuổi rồi, nếu tôi không sinh con luôn thì có vẻ ích kỷ quá.

Hơn nữa, lúc lấy anh, tôi không được gia đình ủng hộ vì sự chênh lệch tuổi tác quá lớn, bố mẹ sợ cái hạn đời người là "49 chưa qua 53 đã tới", anh sẽ bỏ lại vợ dại con thơ một mình nên cấm cản.

Thế nhưng, vì quá thương anh nên tôi mới bảo với mẹ rằng: "Mẹ để con sống với người đàn ông con yêu, cho dù chỉ là 10 năm thì cũng đã là dài so với một đời người muốn sống hạnh phúc.

Còn con mà sống với người đàn ông nào đó mấy chục năm nhưng không yêu, không nể họ lấy một ngày thì đó không thể là hạnh phúc".

Vậy nên, khi tôi hạnh phúc tôi cũng muốn người đàn ông của mình hạnh phúc. Và cái mà anh Hoàn muốn nhìn thấy đó chính là một gia đình có vợ, có con đầy đủ.

Tôi đã chấp nhận làm một MC truyền hình thông thường để có thể lo cho con cái, còn để chồng đi kiếm tiền.

Cuộc sống của tôi cứ êm đềm như vậy qua đi. Nhưng, giờ tôi nhận ra, cuộc sống êm đềm quá cũng không phải là hạnh phúc, nó giết chết tâm hồn của mình, cuộc sống cần phải có sóng gió mới thú vị. Đó chính là lý do tôi trở lại với đam mê ca hát dù đã bước sang tuổi 30.

Ngoài việc chê tuổi tác quá cao, có phải bố mẹ chị cũng không hài lòng vì ngoại hình "xấu trai" của Việt Hoàn bị cho là không tương xứng?

Bố mẹ tôi không quan tâm đến ngoại hình của anh ấy. Họ chỉ lo con gái mình góa phụ sớm vì chồng lớn tuổi thôi (cười). Và cũng sợ sự chênh lệch đến tận 18 tuổi thì không tìm được sự đồng điệu trong tâm hồn và để lâu dài sẽ dẫn đến tan vỡ.

Vậy sau gần 10 năm chung sống đã bao giờ vợ chồng chị xung đột đến mức muốn bỏ nhau?

Anh Hoàn là người khá gia trưởng và có áp đặt vợ phải thế nọ thế kia nhưng điều này chỉ diễn ra ở thời gian đầu khi chưa khớp nhau thôi. Rồi sau đó chính anh Hoàn lại là người thay đổi lớn nhất.

Anh nghĩ thoáng hơn trước các vấn đề chung của 2 vợ chồng. Bản thân tôi cũng nhận ra rằng, anh ấy đã bằng tuổi này rồi bây giờ có cố gắng sửa đổi thì vẫn vậy thôi nên tốt nhất là làm thế nào để anh bớt một tý, em bớt một tý, gia đình sẽ bình yên hơn.

Vợ xinh đẹp kém 18 tuổi của Việt Hoàn: Bố mẹ sợ tôi góa phụ sớm - Ảnh 2.

Ở tuổi 30 và là mẹ của 3 đứa con, Hoa Trần chính thức "tấn công" showbiz Việt.

"Nhẫn kim cương, nhà lầu không phải không có... điều kiện"

Thú thật là tôi vẫn thắc mắc tại sao một cô gái trẻ, đẹp như Hoa Trần lại phải lòng người đàn ông "xấu xí" như Việt Hoàn khi xung quanh có rất nhiều đàn ông trẻ đẹp và giầu có theo đuổi?

Tôi luôn cảm ơn giọng hát và sự nổi tiếng của Việt Hoàn để tôi có cơ hội biết về anh ấy và biết là anh ấy chưa có vợ (cười).

Tuy nhiên, hồi đó tôi vẫn chỉ là một cô sinh viên ngây thơ nên chưa bao giờ nghĩ Việt Hoàn sẽ là chồng của mình.

Sau này khi quen biết và tiếp xúc, tôi thấy rất thương anh. Tôi nghĩ, tại sao lại có 1 người đàn ông bé nhỏ như vậy và nghệ sĩ gì mà còng cọc đi xe máy suốt ngày, nhỡ nắng mưa thì thế nào.

Từ tình thương, tôi đã yêu anh lúc nào không hay và khi đã yêu rồi thì những vệ tinh xung quanh không còn ý nghĩa nữa.

Anh Hoàn trông xù xì là vậy nhưng tính cách lại rất hài hước, vui tính. Đặc biệt là anh sống rất nhân văn, ở bên anh tôi không cần phải đề phòng gì cả.

- "Không phải đề phòng" và chắc chị cũng chẳng bao giờ phải lo anh ấy sẽ ngoại tình nhỉ?

Đúng là tôi chẳng bao giờ lo điều này vì anh Hoàn hơn 40 tuổi mới có vợ. Anh đã có cả chặng đường phía trước để tìm hiểu mà không gặp được người phụ nữ ưng ý làm vợ thì giờ đã có rồi anh sẽ không bao giờ đánh đổi gia đình mình để lấy "thứ ngon vật lạ" trên đời đâu. Đặc biệt là 3 đứa con.

Nói như vậy cũng không có nghĩa là tôi đặt 100% niềm tin vào chồng. Tôi chỉ tin 70% thôi nên nếu chẳng may rơi vào tình huống xấu cũng sẽ đỡ hụt hẫng.

Nhưng nếu có chuyện gì xảy ra thì tôi cũng sẽ xem lại mình trước đã, mình đã làm gì để người ta chán mình và làm chuyện như vậy.

Nhìn cuộc sống hạnh phúc của chị bây giờ bố mẹ còn băn khoăn điều gì nữa không?

Bố mẹ tôi không bao giờ nói thêm câu chuyện nào tương tự như hồi đâu nữa (cười). Nhưng chỉ cần nhìn ánh mắt, tôi thấy "nước mắt chảy xuôi", bố mẹ không cần chúng tôi phải làm gì cho họ mà chỉ cần sống hạnh phúc là đủ.

Do vậy, trong cuộc sống vợ chồng có xảy ra mâu thuẫn gì thì cũng không bao giờ tôi về nói với bố mẹ vì không muốn họ đau lòng.

Nhiều người cho rằng, chị có cuộc sống êm đềm với một người chồng hơn 18 tuổi là nhờ dư dả về tiền bạc. Điều này có đúng không?

Anh Hoàn là một trong số những ca sĩ nhạc đỏ sống giản dị và mức thu nhập khá khiêm tốn so với năng lực của mình. Anh lại còn là người sống rất trọng tình.

Một khi anh đã nhận sô thì kể cả có là miễn phí hay hát ít tiền nhất thì cũng không bao giờ hủy bỏ dù sau đó có người trả cát-xê cao hơn, thậm chí là cả trăm triệu.

Theo tôi, điều này không có nhiều người nghệ sĩ làm được đâu. Phần lớn họ sẽ hủy sô ít tiền ngay.

Vậy có khi nào chị thấy chạnh lòng không khi thấy các bà vợ của một số nghệ sĩ chuyên hát dòng nhạc đỏ giống chồng mình đang ở biệt thự, đeo nhẫn kim cương…?

Tôi chưa bao giờ chạnh lòng về điều đó, bởi thực ra, nhà lầu xe hơi, nhẫn kim cương không phải anh Hoàn không có điều kiện. Tuy nhiên, hai vợ chồng chúng tôi đã thống nhất với nhau là sẽ không chỉ sống hưởng thụ vì xung quanh mình còn rất nhiều người khổ đang cần đến mình.

Tôi hài lòng với một ngôi nhà khang trang, có một chiếc xe hơi đi lại, con cái được học hành tử tế… thế là tuyệt với rồi. Kim cương, biệt thự không cần thiết, nó phù phiếm quá.

Hơn nữa, nếu sống trong một ngôi biệt thự mà anh Hoàn cứ đi suốt, không quan tâm đến cảm giác của vợ thì cũng chán đời lắm. Mà đeo nhẫn kim cương rồi đến một ngày anh lại đi mua túi hàng hiệu cho cô khác thì tôi cũng chán đời lắm.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.