VTV nhắc thẳng Trấn Thành, Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng chuyện sao kê tiền từ thiện: "Đừng đợi nước đến chân mới nhảy!"

Trong bản tin này, VTV của VTV nêu rõ quan điểm nghệ sĩ nên minh bạch sao kê vì niềm tin là thứ rất khó để lấy lại. Khi việc từ thiện lại cần phần lớn lý trí thì nghệ sĩ lại làm nó theo một cách quá cảm tính.

"Sao kê" hiện đang là một từ khóa gây bão mạng xã hội. Cách đây khoảng 2 tháng, cụm từ này nổi lên trong vụ nghệ sĩ Hoài Linh giữ hơn 14 tỷ đồng tiền từ thiện cứu trợ miền Trung vào năm 2020. Mặc dù, nam nghệ sĩ này đã giải ngân nhanh chóng sau đó thế nhưng vụ việc cũng tạo nên sự dư chấn lớn trên mạng xã hội khi người hâm mộ mất niềm tin vào các nghệ sĩ trong việc kêu gọi từ thiện! 

Cụm từ này càng trở nên nóng sốt hơn khi mới đây, bản tin Toàn Cảnh 24h của VTV nêu rõ quan điểm về việc nghệ sĩ sao kê từ thiện. Trong bản tin này, ca sĩ Thuỷ Tiên - MC Trấn Thành - ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, danh hài Hoài Linh là những người được nhắc đến trực tiếp!  

VTV nhắn nhủ dàn nghệ sĩ về "sao kê"

"Thưa quý vị có lẽ chưa bao giờ cụm từ sao kê được nhắc nhiều đến như thế từ trên mạng xã hội đến báo chí trong thời gian gần đây. Đó là từ mà nhiều người đã dùng để bình luận vào các bài viết của người nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Thuỷ Tiên và Trấn Thành để yêu cầu họ sao kê minh bạch tiền số tiền quyên góp từ thiện. Yêu cầu sao kê mạnh đến nổi người thì phải lên tiếng trần tình, người thì khoá bình luận của khán giả", BTV Gia Hiếu nói trong Bản tin Toàn cảnh 24h của VTV. 

Trong bản tin này,  VTV của VTV nêu rõ quan điểm nghệ sĩ nên minh bạch sao kê vì niềm tin là thứ rất khó để lấy lại. Khi việc từ thiện lại cần phần lớn lý trí thì nghệ sĩ lại làm nó theo một cách quá cảm tính. 

VTV nhắc thẳng Trấn Thành, Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng chuyện sao kê tiền từ thiện: Đừng đợi nước đến chân mới nhảy!-1VTV nhắc thẳng Trấn Thành, Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng chuyện sao kê tiền từ thiện: Đừng đợi nước đến chân mới nhảy!-2


"Làm từ thiện là một việc làm hoàn toàn từ lý trí tốt nhất từ vài ngày đến 1 tuần/ lần người làm từ thiện nên công bố bảng sao kê các khoản thu chi, để bất cứ ai cũng có thể xem và chính bản thân mình cũng tự kiểm soát, đừng để đợi nước đến chân mới nhảy, lỡ như có bất kỳ sự chênh lệch nào, khuất tất ra sao thì hậu quả sẽ khó lường. Với tiền bạc nhất là tiền bạc đóng góp từ tâm của người khác, nếu có bất kỳ sự cố gì liên quan đến bội tính, nghi ngờ thì việc khôi phục, lấy lại danh dự là cực kỳ khó, chính vì vậy sao kê là chìa khoá mở toang cánh cửa của niềm tin nhưng tự ở mỗi người", BTV Gia Hiếu nói. 

Theo đó, VTV còn nhắc lại vụ việc 14 tỷ còn "ngâm" trong tài khoản của nghệ sĩ Hoài Linh sau hơn 1 năm kêu gọi quyên góp. Đơn vị này cho rằng điểm yếu của nhiều nghệ sĩ là giải quyết những vấn đề liên quan đến việc quyên góp tiền từ thiện thiếu chuyên nghiệp, cần phải có tổ chức và tính toán kỹ lưỡng hơn!

"Không thể chậm trễ hơn nữa việc phải có một hành lang pháp lý theo kịp thực tế để tạo môi trường thuận lợi cho các hoạt động từ thiện", BTV Gia Hiếu nói cuối bản tin. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vtv-nhac-thang-tran-thanh-thuy-tien-dam-vinh-hung-chuyen-sao-ke-tien-tu-thien-dung-doi-nuoc-den-chan-moi-nhay-162210409131208627.htm

Thủy Tiên

Trấn Thành

Đàm Vĩnh Hưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.