Vụ 3 diễn viên, MC bị bắt: Tịch thu nhiều vàng, thiệt hại tăng lên 1500 tỷ đồng

Nhà chức trách Thái Lan tổ chức họp báo công bố những thông tin mới nhất về vụ lừa đảo liên quan đến The Icon Group.

Thu giữ nhiều vàng, tài sản giá trị tại nhà CEO

Theo Bangkok Post, Tổng cục trưởng Cảnh sát quốc gia Thái Lan, Tướng Kitrat Phanphet cho biết trong buổi họp báo hôm 22/10, tổng cộng có 6.979 người đã nộp đơn lên trung tâm khiếu nại của Cục Điều tra Trung ương (CIB) và tại các đồn cảnh sát trên khắp cả nước, thiệt hại ước tính khoảng 2 tỷ baht (khoảng 1.500 tỷ đồng).

Vụ 3 diễn viên, MC bị bắt: Tịch thu nhiều vàng, thiệt hại tăng lên 1500 tỷ đồng-1

Cảnh sát Thái Lan tịch thu nhiều vàng, đồng hồ giá trị trị giá khoảng 30 tỷ đồng tại căn phòng bí mật của CEO The Icon Group. Ảnh: Thairath.

Ông Kitrat cũng cho biết, cảnh sát Thái Lan đã khám xét thêm 11 địa điểm có liên quan đến 18 nghi phạm bị buộc tội lừa đảo nhằm tìm kiếm thêm bằng chứng trong vụ án liên quan đến The Icon Group.

Hôm 22/10, cảnh sát đã khám xét và thu giữ nhiều tài sản giá trị của "sếp Paul" - CEO The Icon Group, được giấu trong một căn phòng thuê ở quận Bang Khen, Bangkok. Họ đã thu giữ 19 chiếc đồng hồ cao cấp. Ngoài ra còn có nhiều đồ giá trị khác như dây chuyền vàng, giày dép, túi xách hàng hiệu. Tổng giá trị khoảng 40 triệu baht (khoảng 30 tỷ đồng). Tất cả các tài sản bị tịch thu sẽ được đưa đi kiểm tra trước khi công bố kết quả vào ngày 24/10.

Các nhà điều tra cũng đang thu thập thêm bằng chứng để xin lệnh bắt giữ của tòa án đối với nhóm nghi phạm thứ hai. Ông Kitrat đảm bảo với truyền thông, những người bị phát hiện có liên quan sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật bất kể họ là ai.

Sức khỏe MC Kan Kantathavorn chuyển biến xấu, tâm lý bất ổn?

Vụ 3 diễn viên, MC bị bắt: Tịch thu nhiều vàng, thiệt hại tăng lên 1500 tỷ đồng-2

MC Kan Kantathavorn là một trong 3 người nổi tiếng bị bắt có liên quan đến The Icon Group. Ảnh: Thairath.

Kan Kantathavorn là một trong 3 sao Thái nổi tiếng bị bắt hôm 16/10 với tội danh lừa đảo, dính líu đến vụ án của The Icon Group. Khi vụ việc vỡ lở, MC Kan xin tại ngoại nhưng bị từ chối. Sau đó, anh bị đưa đến nhà tù tạm giam Bangkok.

Trong thời gian bị tạm giam, nhiều tin đồn cho biết tình trạng tinh thần của Kan ngày càng tồi tệ. Nam MC chịu nhiều căng thẳng.

Theo Komchadluek, bà Kanokwan Jiewchuephan, Giám đốc Cơ quan Cải huấn Phụ nữ Trung ương Thái Lan tiết lộ hôm 22/10, trạng thái tinh thần của MC Kan Kantathavorn vẫn vậy, không tệ hơn và cũng không có gì phải đặc biệt cẩn thận. Tuy nhiên, nam MC vẫn phải tiếp tục thích nghi với cuộc sống trong tù. Kan cũng yêu cầu gặp bác sĩ và xin đơn thuốc mua nước mắt nhân tạo do khô mắt.

Cũng theo bà Kanokwan Jiewchuephan, sức khỏe của các nữ nghi phạm nổi tiếng cũng không có gì đáng ngại. Trong thời gian này, luật sư có thể đến thăm hàng ngày và không bị giới hạn thời gian. Người thân có thể đến thăm nghi phạm mỗi ngày một lần, mỗi lần 15-20 phút.

Liên quan đến vụ việc, có nhiều thông tin đồn thổi rằng, Iyada Kantathavorn - vợ MC Kan cũng có dính líu tới vụ lừa đảo nói trên. Khi được hỏi liệu Iyada Kantathavorn có nằm trong nhóm thứ hai phải đối mặt với lệnh bắt giữ không? Tướng Kitrat cho biết trong buổi họp báo, ông không thấy tên vợ MC Kan trong danh sách nghi phạm và cũng không có báo cáo nào về việc Iyada Kantathavorn đã rời khỏi đất nước.

Theo cảnh sát Thái Lan, sau khi hoàn tất 5 ngày tạm giam, các nghi phạm sẽ bị đưa đi thẩm vấn.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/3-dien-vien-mc-bi-bat-tich-thu-vang-thiet-hai-da-tang-len-1500-ty-dong-2334629.html

người nổi tiếng

Thái Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.