Vụ diễn viên Hoàng Yến bị chồng cũ đánh đến gãy xương mũi: 4 đời chồng bị đánh có đáng không?

Diễn viên Hoàng Yến bị chồng cũ đánh đến gãy xương mũi, số người thương cũng có mà cũng không ít kẻ bĩu môi: "4 đời chồng thì cũng phải xem lại bản thân mình"...

Sau câu hỏi hỏi: "Yến chưa bị đánh bao giờ nhỉ?" thì chồng cũ thẳng tay đấm vào mặt diễn viên Hoàng Yến khiến cô ngã về phía sau. Sau thời điểm xảy ra vụ việc, chồng cũ còn quay lại dùng dao đe doạ cô. Hoàng Yến bị gãy xương mũi và đã phải nhờ đến công an địa phương để được bảo vệ.

Nếu khách quan nhìn việc Hoàng Yến bị đánh đến chảy máu và gãy xương mũi đáng lẽ người ta sẽ phải thương xót 1 người phụ nữ bị 1 gã đàn ông, đặc biệt là chồng cũ của mình đánh đập. Nhưng không, cụm từ "4 đời chồng" trong quá khứ riêng tư của Hoàng Yến bị đem ra bàn tán và nó ảnh hưởng luôn đến góc nhìn của người ta trong sự việc này. Thật lạ là câu nhiều người nói lại là: "4 đời chồng là biết không ra gì rồi nên bị đánh cũng đáng thôi".

Vụ diễn viên Hoàng Yến bị chồng cũ đánh đến gãy xương mũi: 4 đời chồng bị đánh có đáng không?-1

Người ta không nhìn thấy 1 gã đàn ông, đánh chảy máu mũi 1 người phụ nữ (từng là vợ cũ, là mẹ của con mình) mà chỉ nhìn dưới góc "4 đời chồng" để phán xét. Có không ít những cô gái chưa từng đời chồng nào, hoặc bị gã chồng duy nhất đánh lên bờ xuống ruộng... Vậy cớ sao người đàn bà 4 đời chồng bị đánh lại cho là... đáng?

Nhiều người vẫn có định kiến với phụ nữ nhiều đời chồng cho rằng đó là thất bại của họ. Hãy nghe này: "Đường tình duyên của chị lận đận khi trải qua 4 đời chồng", "Tuy có sự nghiệp nhưng đường tình duyên chị nhiều truân chuyên khi trải qua 4 lần đò"... Trong chính thái độ của người viết đã bày tỏ định kiến về việc nhiều đời chồng là sự thất bại, là sự đáng thương của 1 người phụ nữ.

Tất nhiên, nói đi cũng phải nói lại. Hôn nhân hẳn nhiên là việc hệ trọng, nếu yên ổn với 1 cuộc hôn nhân hạnh phúc từ đầu chí cuối thì còn gì bằng. Nhưng nếu có thái độ tích cực, yêu được, buông được thì người phụ nữ nhiều đời chồng có khổ như cách nhìn của người đời không?

Cuộc sống thực sự là 1 hành trình trải nghiệm. Những cung bậc cảm xúc từ buồn hay vui đều đáng trân trọng. Nên dù bao nhiêu đời chồng, đó là những câu chuyện cực kỳ riêng tư mà kể cả người ta buồn hay vui với bấy nhiêu cuộc hôn nhân đó đều chỉ có duy nhất họ là người cảm được và chịu trách nhiệm với nó.

Bao nhiêu người phụ nữ 1 đời chồng ở kia mà cả 1 đời tăm tối sau khi choàng chiếc khăn voan lên đầu. Họ chịu đựng cuộc hôn nhân địa ngục vì sợ cha mẹ buồn, sợ hàng xóm dị nghị, sợ con cái ly tán, sợ mang tiếng... bỏ chồng. Vì thế, phụ nữ 1 đời chồng chưa thể khẳng định được là hạnh phúc, danh giá... Và ngược lại 4 đời chồng cũng thế, không thể khẳng định là "do thế nào mới bị thế".

Vụ diễn viên Hoàng Yến bị chồng cũ đánh đến gãy xương mũi: 4 đời chồng bị đánh có đáng không?-2

Vụ diễn viên Hoàng Yến bị chồng cũ đánh đến gãy xương mũi: 4 đời chồng bị đánh có đáng không?-3

Chúng ta không phải là người trong cuộc để biết việc rời khỏi cuộc hôn nhân ấy lý do là gì. Nhưng có 1 điều chắc chắn là quyền lựa chọn của phụ nữ phải được dùng đến hết đời. Chọn lần này chưa đúng chọn lại đến khi đủ vui thì thôi. Đừng vội nghĩ mình là loại đàn bà bỏ chồng là vứt đi hoặc sang đời chồng thứ 2, thứ 3 rồi thì thôi... ngậm bồ hòn làm ngọt để người đời không đánh giá.

Hôn nhân là chuyện của bạn, sướng khổ là do bạn chịu, không có ai chịu thay được hết. Nên chẳng phải việc nhìn cụm từ "4 đời chồng" để đánh giá 1 con người và cho rằng "bị chồng đánh cũng đáng" là quá hồ đồ không?

Hãy nhìn sự việc nhé, đó là 1 cuộc hội thoại, câu chuyện chỉ có người trong cuộc mới biết và Hoàng Yến khi đang đứng nói chuyện đã bị chồng cũ táng cho 1 "cú đấm sắt" để chảy máu mũi phải tới bệnh viện. Người đàn ông luôn có sức mạnh hơn phụ nữ và anh ta đã dùng sức mạnh ấy để xử lý 1 cơn nóng giận. Đáng trách luôn là người đàn ông nhưng chỉ vì cái mác "4 đời chồng" mà "cô Xuyến" không được bênh.

Vội đánh giá 1 đời chồng là chuẩn mực, còn 4 đời chồng là sự thất bại có phải phụ nữ đã tự cướp đi quyền được lựa chọn của chính mình. Bước vào được rồi bước ra được, thay mới được... cũng là 1 bản lĩnh cần có ở phụ nữ. Dùng cái nhìn chủ quan để đánh giá 1 con người vì 1 cái mác bạn cho rằng là xấu có phải là quá nghiệt ngã không?

"Đàn ông 5 thê, 7 thiếp là chuyện thường tình", nhiều bà mẹ chồng vẫn còn bênh con trai trước mặt nàng dâu bằng câu nói như thế. Còn chính đàn bà với nhau lại cho rằng: "4 đời chồng thì cũng phải thế nào, bị đánh thế cũng đáng". Có phải đàn bà quá nghiệt ngã với nhau không khi bao dung cho đàn ông mà nghiệt ngã với giới mình.

1 đời chồng không là hạnh phúc và 4 đời chồng cũng chẳng phải là lăng loàn. Đó không phải là điều quyết định để đánh giá 1 người phụ nữ.

Hãy thôi nhìn nhau bằng thế giới quan: "Thôi cố gắng nhịn đi vì con", "Chồng con không cờ bạc, trai gái, nó thế cũng là tốt rồi, mày đừng làm quá lên. Chứ bỏ chồng về đây mẹ cũng không chứa chấp đâu", "Đàn bà bấy nhiêu đời chồng là loại cũng không ra gì", "Chắc phải thế nào chồng nó mới bỏ"... Như thế là tự chúng ta đã triệt đường cho chúng ta 1 sự giải thoát, 1 cơ hội mới tốt hơn để phải bám mãi vào 1 "chiếc máng lợn sứt mẻ" để "giữ danh giá"... 1 đời chồng.

Vụ diễn viên Hoàng Yến bị chồng cũ đánh đến gãy xương mũi: 4 đời chồng bị đánh có đáng không?-4

Tất nhiên thì 1 đời chồng hạnh phúc có lẽ là trọn vẹn nhất. Vì hôn nhân là chuyện hệ trọng, người ta thường mang trong mình nhiều kỳ vọng, phụ nữ khi bước ra không thể quá điềm nhiên. Tất nhiên thì đàn bà sau những lần vấp ngã cũng nên cố gắng rút kinh nghiệm và lựa chọn chuẩn xác hơn, thay vì vội vã bước vào 1 cuộc hôn nhân kế tiếp. 

Nhưng cuộc đời mỗi con người không có 1 khung chuẩn nào để chúng ta ngồi bên ngoài phán xét. Nếu đau rồi lại biết vui, biết sai rồi sửa, chọn sai thì chọn lại... góc nào đó cũng là điều tích cực. Hơn nữa, sướng khổ là do họ chịu, chúng ta chỉ là người ngoài cuộc.

Và cuối cùng, gái có chồng, 2 đời chồng hay n đời chồng cũng chỉ là 1 số đếm. Quan trọng là hiện tại chị em có ĐANG HẠNH PHÚC không sau những lựa chọn của mình? 

Nhưng hãy nhớ quyền được lựa chọn của phụ nữ là vĩnh viễn, đừng đóng đinh trong đầu bằng những định kiến rồi sống cùng HẠNH PHÚC ẢO bằng cái nhìn của người đời. 

Cảm nhận luôn là của bạn và hãy chịu trách nhiệm với chính nó.

Theo Nhịp Sống Việt


Diễn viên Hoàng Yến


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.