Vụ người mẫu Hong Kong bị giết, giấu xác: Cha chồng là chủ mưu

Gia đình chồng cũ của Abby Choi nhiều khả năng sẽ lĩnh án chung thân cho tội ác man rợ với nữ người mẫu.

Ngày 25/2, HK01 đưa tin cảnh sát Hong Kong công bố chi tiết vụ án mạng thương tâm của nữ người mẫu Abby Choi (tên tiếng Trung: Thái Thiên Phượng). Đội điều tra cũng đã phát lệnh truy nã toàn đặc khu với Alex Kwong - chồng cũ Abby Choi. Người này có liên quan đến vụ sát hại Abby Choi.

"Chúng tôi đang tập trung toàn lực bắt giữ nghi phạm cuối cùng", ông Chung Nhã Luân - Giám đốc Cục Hình sự Tây Cửu Long nói.

Ngoài ra, cơ quan chức năng Hong Kong cho biết qua thẩm tra, người cha bước đầu được xác định là chủ mưu lên kế hoạch giết hại Abby Choi. Ông này từng làm cảnh sát và đã lợi dụng nghiệp vụ của mình để gây án.

Vụ người mẫu Hong Kong bị giết, giấu xác: Cha chồng là chủ mưu-1
Cảnh sát họp báo thông tin về vụ án mạng của Abby Choi. Ảnh: HK01.

Vụ bắt cóc, giết người gây chấn động Hong Kong

Theo HK01, Abby Choi mất tích chiều 21/2. Ba ngày sau, thi thể cô được tìm thấy tại căn nhà ở làng Longwei, Taipo (Hong Kong). Hung thủ phân xác nạn nhân thành nhiều mảnh và để vào tủ lạnh. Cảnh sát bắt giữ các thành viên trong nhà chồng cũ Abby Choi gồm cha mẹ và anh trai chồng.

Qua điều tra, cảnh sát cho hay gia đình chồng cũ có âm mưu bắt cóc, sát hại Abby Choi từ lâu. Đầu tháng 2, cha chồng nữ người mẫu thuê một ngôi nhà trong làng Longwei nhưng không sinh sống. Ngày 21/2, lợi dụng việc Abby Choi ra ngoài đón con, anh trai chồng cũng là tài xế riêng đã nhân cơ hội dùng vật cứng, đánh ngất nữ người mẫu và đưa cô đến nơi gây án.

Vụ người mẫu Hong Kong bị giết, giấu xác: Cha chồng là chủ mưu-2Vụ người mẫu Hong Kong bị giết, giấu xác: Cha chồng là chủ mưu-3

Vụ người mẫu Hong Kong bị giết, giấu xác: Cha chồng là chủ mưu-4

Cảnh sát phong tỏa hiện trường nghiêm ngặt và thu giữ các tang vật trong vụ án. Ảnh: HK01.


Cảnh sát cho biết các nghi phạm khai nhận đã khiêng Abby Choi vào nhà. Tại đây, hai bên xảy ra tranh cãi trong khoảng một giờ. Sau đó, nạn nhân bị sát hại bằng dao và phân xác.

Nhà chồng Abby Choi được xác định đã phủ bạt, mua sẵn máy cắt thịt, găng tay và các dụng cụ gây án khác. Để che giấu vụ việc, họ giấu xác nạn nhân trong tủ lạnh, thậm chí nấu chín mảnh thi thể. Tại hiện trường, đội điều tra tìm thấy túi xách, giấy tờ tùy thân và vật dụng cá nhân của nạn nhân.

Theo cơ quan điều tra, họ vẫn tích cực tìm kiếm các mảnh thi thể còn thiếu của Abby Choi. CCTV gần hiện trường ghi lại hình ảnh người đàn ông bê một thùng xốp lớn ra ngoài và lên xe lái đi trong thời gian xảy ra vụ án. Vì vậy, cảnh sát nghi vấn thi thể của Abby Choi còn bị vứt ở một nơi khác ngoài hiện trường.

Cảnh sát cho biết trong quá trình lấy lời khai, nhà chồng cũ của Abby Choi liên tục cung cấp thông tin sai sự thật. Anh chồng của cố người mẫu đã nói dối Abby Choi đòi xuống xe giữa đường để đánh lạc hướng điều tra của cảnh sát. Trong khi người mẹ nói quanh co để bao biện cho hành vi sai trái của chồng và 2 con.

"Chúng tôi đấu tranh kịch liệt với tội phạm để vạch trần tội ác. Sau hàng chục giờ điều tra, vụ án cũng được phơi bày trước ánh sáng. Đáng tiếc là nạn nhân không giữ được mạng sống. Chúng tôi cam kết trả lại công bằng cho người bị hại. Hiện, 3 nghi phạm bị tạm giam vì tình nghi giết người và cung cấp lời khai giả. Đội điều tra đang truy bắt người còn lại", Chung Nhã Luân - Giám đốc Cục Hình sự Tây Cửu Long cho biết.

Án mạng xảy ra vì tranh chấp tiền bạc

Theo HK01, dù đã xây dựng tổ ấm mới với thái tử tập đoàn TamJai Yunnan Mixian, Abby Choi vẫn chăm sóc gia đình chồng cũ. Họ chịu trách nhiệm nuôi dưỡng 2 con riêng của người mẫu. Trang tin cho biết Abby Choi đã mua căn hộ sang trọng để cha chồng đứng tên, thuê anh trai chồng làm tài xế riêng và hỗ trợ tài chính cho người chồng thất nghiệp suốt đời.

Năm 2022, Abby Choi xảy ra tranh chấp với cha chồng. Nữ người mẫu có ý định bán căn hộ gia đình chồng cũ đang sinh sống bất chấp việc bị phản đối. Theo luật pháp Hong Kong, dù cha chồng là chủ sở hữu, Abby vẫn có quyền được bán bất động sản vì cô là người bỏ tiền mua.

Vụ người mẫu Hong Kong bị giết, giấu xác: Cha chồng là chủ mưu-5Vụ người mẫu Hong Kong bị giết, giấu xác: Cha chồng là chủ mưu-6
Cảnh sát đã truy nã chồng cũ của Abby Choi. Ảnh: On.


Theo HK01, Abby Choi và người chồng giàu có hiện tại kết hôn từ năm 2016, sinh được 2 con nhưng không đăng ký hộ khẩu và độc lập về tài chính. Vì vậy, 2 con nữ người mẫu có với chồng cũ cũng sẽ được thừa hưởng tài sản của Abby Choi. Nếu Abby Choi gặp bất trắc tính mạng, những người đang nuôi dưỡng 2 con của cô sẽ gián tiếp được sử dụng số tiền thừa kế.

"Mâu thuẫn tiền bạc là nguồn cơn của vụ án mạng thương tâm này. Số tiền tranh chấp khoảng 12,7 triệu USD. Điều gây phẫn nộ là hung thủ ra tay quá tàn độc", đại diện cảnh sát Tây Cửu Long cho biết.

Theo On, gia đình 4 người của chồng cũ Abby Choi nếu bị định tội sẽ nhận hình phạt cao nhất là chung thân. Luật pháp Hong Kong không có án tử hình. Trường hợp cải tạo tốt, họ có thể được giảm án và ra tù trước thời hạn.

Sau khi Abby Choi qua đời, Chris - người chồng hiện tại và tập đoàn TamJai Yunnan Mixian từ chối đưa ra bình luận. On đưa tin gia đình Abby Choi đã treo thưởng 254.000 USD để truy tìm tung tích chồng cũ của cô.

Trưa 25/2, người mẫu Doris (tên tiếng Trung: Lâm Nhược Giai) cho biết sẵn sàng chi trả 127.000 USD cho người cung cấp chính xác thông tin để bắt được nghi phạm cuối cùng trong vụ bạn thân cô bị sát hại.

Abby Choi 28 tuổi, xuất thân trong gia đình giàu có. Cô là người mẫu, KOL có tiếng trong lĩnh vực thời trang ở Hong Kong. Abby Choi được xem là "ngôi sao đang lên" ở showbiz xứ Hương Cảng. Nữ người mẫu nhiều lần xuất hiện trên trang bìa tạp chí danh tiếng, dự tuần lễ thời trang và sự kiện của những thương hiệu xa xỉ hàng đầu.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vu-nguoi-mau-hong-kong-bi-giet-giau-xac-cha-chong-la-chu-muu-post1406614.html

Thái Thiên Phượng

sát hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.