Vụ Thủy Tiên, Trấn Thành cùng dàn sao Việt bị nghi ăn chặn từ thiện đã được làm rõ, nhưng còn một điều khiến CĐM phải nhìn nhận lại

Sau 4 tháng điều tra, sự việc một số nghệ sĩ bị tố ăn chặn tiền từ thiện cũng đã đi đến kết luận.

Năm 2021 là thời gian đầy biến động của showbiz Việt, trong đó lùm xùm từ thiện của giới nghệ sĩ là chủ đề “nóng” khiến dư luận dậy sóng suốt nhiều tháng.

Từ tháng 5/2021 đến tháng 9/2021, liên tục các nghệ sĩ tên tuổi lớn như Hoài Linh, Thủy Tiên,Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, Việt Hương,... bị réo tên trên các buổi livestream nói về vấn đề từ thiện. Các nghệ sĩ bị tố cáo đã không minh bạch trong việc sử dụng số tiền kêu gọi được. Ngoài ra, những thông tin đời tư của họ cũng bị tung lên dù chưa có bằng chứng xác thực.

Và chỉ khi công an vào cuộc, sự việc tới nay cũng đã đến hồi khép lại. 

QUÁ TRÌNH ĐIỀU TRA

21/9/2021: Một số nghệ sĩ gửi đơn tố cáo vì bị vu khống

Công an TP.HCM xác nhận có nhiều đơn tố cáo một nhân vật livestream, sử dụng trái phép thông tin trên mạng xã hội, vu khống, bôi nhọ danh dự người khác. Trong đó có đơn tố cáo của Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Hoài Linh, Vy Oanh, Trịnh Kim Chi.

23/9/2021: Bộ Công an gửi công văn đề nghị rà soát hoạt động từ thiện

Sau những lùm xùm đấu tố trên mạng xã hội về vấn đề từ thiện, phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM nhận được công văn của Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an đề nghị rà soát, đánh giá tình hình hoạt động kêu gọi từ thiện có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản trên địa bàn.

Tháng 10/2021: Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành được Bộ Công an mời đến làm việc

Vụ Thủy Tiên, Trấn Thành cùng dàn sao Việt bị nghi ăn chặn từ thiện đã được làm rõ, nhưng còn một điều khiến CĐM phải nhìn nhận lại-1

Vụ Thủy Tiên, Trấn Thành cùng dàn sao Việt bị nghi ăn chặn từ thiện đã được làm rõ, nhưng còn một điều khiến CĐM phải nhìn nhận lại-2

Vụ Thủy Tiên, Trấn Thành cùng dàn sao Việt bị nghi ăn chặn từ thiện đã được làm rõ, nhưng còn một điều khiến CĐM phải nhìn nhận lại-3

16/10/2021: Một số tỉnh thành thông báo kết quả rà soát từ thiện

Các tỉnh Quảng Nam, Hà Tĩnh, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị đã gửi báo cáo xác nhận Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh có hỗ trợ địa phương, việc trao tiền minh bạch, có số liệu thống kê kèm theo.

23/1/2022: Công an chính thức kết luận không khởi tố

Chiều 23/1/2022, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với các tin báo, tố giác một số nghệ sĩ không minh bạch tiền từ thiện.

Trong quá trình rà soát, Cục C02 cho biết các nghệ sĩ trên không có dấu hiệu phạm tội, chiếm đoạt tiền từ thiện. Bên cạnh đó, lượng tiền vào tài khoản từ thiện còn ít hơn số tiền mà các cá nhân trao đến cho nhân dân.

Vụ Thủy Tiên, Trấn Thành cùng dàn sao Việt bị nghi ăn chặn từ thiện đã được làm rõ, nhưng còn một điều khiến CĐM phải nhìn nhận lại-4

Vụ Thủy Tiên, Trấn Thành cùng dàn sao Việt bị nghi ăn chặn từ thiện đã được làm rõ, nhưng còn một điều khiến CĐM phải nhìn nhận lại-5

NGHỆ SĨ CÓ ĐÁNG BỊ THÓA MẠ?

Sau khi phía công an thông báo kết luận, các nghệ sĩ Việt liên quan trong vụ việc cũng có những động thái. Đàm Vĩnh Hưng là người gay gắt nhất khi tuyên bố sẽ đưa những người vu khống mình ra trước pháp luật, ông xã Việt Hương bức xúc "ai sẽ là người xin lỗi vì những gì đã thóa mạ nghệ sĩ?". 

Nhìn nhận lại câu chuyện lùm xùm từ thiện từ đầu đến nay, quả thật các nghệ sĩ đã chịu không ít lời chỉ trích, thậm chí thóa mạ, xúc phạm nặng nề.

Ở góc độ khán giả, họ có quyền được biết rõ ràng, cụ thể hoạt động từ thiện của nghệ sĩ diễn ra như thế nào, số tiền được phân bổ ra sao. Đặc biệt, những người đã quyên góp tiền lại càng được quyền sát sao hơn. Việc công chúng nảy sinh những nghi vấn là điều hoàn toàn bình thường, và các nghệ sĩ kêu gọi, tổ chức từ thiện đương nhiên phải có trách nhiệm làm rõ.

Tuy nhiên, khi sự việc chỉ đang ở mức độ nghi vấn, mọi thứ đều đang trong quá trình điều tra, làm rõ dưới sự chỉ đạo của cơ quan chức năng thì những hành động chửi bới, tấn công trên mạng xã hội, tự mặc định nghệ sĩ "có tội" liệu có đúng?

Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành,... bị đặt cho những biệt danh chẳng mấy hay ho, group anti-fan mọc lên như nấm, khi có thông tin gì liên quan đến những nghệ sĩ này liền bị không ít người lấy chuyện từ thiện ra mỉa mai, thậm chí gia đình cũng "vạ lây". Để rồi khi cơ quan chức năng đã làm sáng tỏ, những tổn thất về tinh thần và cuộc sống họ phải hứng chịu suốt thời gian qua chắc chắn sẽ khó mà bù đắp lại được.

TẠM KẾT

Như vậy, kết quả điều tra đã được công bố rõ ràng, các nghệ sĩ như Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành,... được minh oan sau thời gian lùm xùm. 

Mặc dù vẫn còn những nghi hoặc từ một bộ phận dân mạng, nhưng khán giả cũng đã yên tâm hơn khi sự việc được làm rõ bởi cơ quan điều tra. Sự việc ngày hôm nay cũng là điều khiến nhiều người phải nhìn nhận lại. Minh bạch là điều cần thiết và khi có nghi vấn thì bắt buộc phải đưa mọi thứ ra ánh sáng, nhưng trong quá trình sự việc được làm rõ thì việc thóa mạ, tấn công trên mạng xã hội cũng là hành động không nên.

Theo Pháp luật và bạn đọc



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.