Xuân Hương – Thanh Bạch: 20 năm mang danh vợ chồng, xế chiều vẫn không trọn vẹn nghĩa tào khang

Cuộc chia ly đã nhuốm màu thời gian bỗng dưng được người trong cuộc khơi mào lại, với những chuyện chưa được tiết lộ. Đôi khi chia tay không đơn giản chỉ là chia tay.

Cuộc chia ly đã nhuốm màu thời gian bỗng dưng được người trong cuộc khơi mào lại, với những chuyện chưa được tiết lộ. Đôi khi chia tay không đơn giản chỉ là chia tay.

Người xưa có câu “hết tình còn nghĩa”, nhưng với màn “vạch áo xem lưng” của cặp nghệ sĩ đình đám trong những ngày qua, dư luận chỉ biết thở dài xen lẫn sự tiếc nuối. Hơn 20 năm sống trọn kiếp phu thê, đến cuối cùng Thanh Bạch – Xuân Hương lại không dành cho nhau chút tình xưa nghĩa cũ…

Xuân Hương – Thanh Bạch: 20 năm mang danh vợ chồng, xế chiều vẫn không trọn vẹn nghĩa tào khang-1

Từng được yêu mến khắp các sân khấu hài kịch, sự cộng hưởng của cả hai mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả. Thế nhưng, đằng sau tấm màn nhung là bi kịch hôn nhân mà cả Xuân Hương và Thanh Bạch trải qua. Ngỡ tưởng 13 năm sau ly hôn, khi tình tan họ cũng sẽ dành cho nhau sự tự tế. Nhưng bỗng dưng một trong hai khơi mào chuyện cũ, chính thức từ đây mở ra cuộc chiến không khoan nhượng giữa hai người từng đầu ấp má kề.

Chuyện bắt đầu từ việc MC Thanh Bạch tiết lộ chuyện vợ chồng xưa kia với nghệ sĩ Xuân Hương trên một chương trình truyền hình. Theo nam nghệ sĩ, nguyên nhân đổ vỡ là do đời sống vợ chồng thiếu sự lãng mạn, không hòa hợp.

“Thật ra thì sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với Xuân Hương, tôi mới nhìn lại mình và đi tìm lại xem quy luật của tình yêu là gì. Tôi bỏ thời gian rất nhiều, theo đuổi lớp học của các chuyên gia.

Và cuối cùng tôi nhận ra một điều, khi hai người quen nhau, lập tức trong não giống như ‘Tiếng sét ái tình’ của chúng ta nảy một loại hoóc môn giúp chúng ta chỉ cần nhìn thấy nhau, nghe tiếng nhau trong điện thoại là thấy xốn xang, nhớ nhung. Ông trời cho chúng ta cảm giác nhớ ơi là nhớ. Nhưng chỉ sau một tới hai năm, dù có yêu cách mấy thì hoóc môn đó cũng không diễn ra nữa, nắm tay nhau cũng như hai khúc gỗ”, Thanh Bạch chia sẻ.

Việc chồng cũ bỗng dưng khơi lại chuyện quá khứ khiến Xuân Hương không hài lòng. Nữ nghệ sĩ lập tức phản pháo gay gắt trên trang cá nhân. Xuân Hương cho biết, 22 năm danh nghĩa vợ chồng đã sống trọn nghĩa phu thê, nhưng ngược lại là sự vô tâm, hững hờ của Thanh Bạch.

Nữ nghệ sĩ cho biết bản thân phải làm tất cả công việc như “osin chuyên nghiệp” kể từ khi kết hôn, thậm chí chi tiêu cũng phải ghi từng đồng. Theo lời Xuân Hương, dù ví bản thân như người giúp việc và thành đàn ông khi lấy MC Thanh Bạch, nhưng bản thân nữ nghệ sĩ vẫn rất chiều chuộng chồng.

Xuân Hương – Thanh Bạch: 20 năm mang danh vợ chồng, xế chiều vẫn không trọn vẹn nghĩa tào khang-2

Sau bức tâm thư khiến dư luận chưa hết bàng hoàng, nữ nghệ sĩ tiếp tục có bài viết thứ hai trên trang cá nhân. Xuân Hương tiết lộ quá khứ không mấy đẹp đẽ của chồng cũ, càng sốc hơn khi cho biết Thanh Bạch từng cầm dao rượt đuổi mình.

Câu chuyện đấu tố qua lại giữa cặp đôi danh hài được ví như một cuốn tiểu thuyết nhiều kỳ, theo chương hồi khiến người hâm mộ vỡ mộng. Có người thở dài ngán ngẩm, nhưng hơn hết vẫn là sự tiếc nuối dành cho cặp nghệ sĩ đình đám một thời.

 

Xuân Hương – Thanh Bạch: 20 năm mang danh vợ chồng, xế chiều vẫn không trọn vẹn nghĩa tào khang-3

Bước ra một cuộc chia ly, nhất là một cuộc chia ly nhuốm màu thời gian bàng bạc, cả hai đều có một cuộc sống riêng, êm ấm và đủ đầy, hà cớ gì lại khơi mào cuộc chiến không ai mong muốn?

Khán giả thắc mắc tại sao họ lại không chọn cách im lặng để quá khứ ngủ quên? Có lẽ, sau những màn đấu tố “căng như dây đàn”, thì người trong cuộc vẫn là người chịu nhiều tổn thương nhất.

Xuân Hương – Thanh Bạch: 20 năm mang danh vợ chồng, xế chiều vẫn không trọn vẹn nghĩa tào khang-4

Tình yêu của cặp nghệ sĩ Thanh Bạch – Xuân Hương được ươm mầm từ những năm tháng còn ngồi trên ghế giảng đường. Cùng là bạn học tại Việt Nam và trở thành du học sinh tại Nga trong những năm 1980, điều này khiến tình cảm cả hai ngày trở nên khắng khít và đi đến hôn nhân trong sự ngưỡng mộ của nhiều người.

Họ từng được coi là một cặp trời sinh của sân khấu hài kịch Việt Nam. Sự cộng hưởng của cả hai khi ấy tạo nên những tiểu phẩm hài, kịch gây được tiếng vang lớn.

Năm 1997, cặp đôi đình đám này cho ra chương trình hài kịch mang tên Những người thích đùa. Toàn bộ tiểu phẩm hài đều do hai vợ chồng chắp bút xây dựng kịch bản, lập tức thu hút sự chú ý từ khán giả và giới truyền thông. Thậm chí chương trình do Thanh Bạch và Xuân Hương khởi xướng còn gây sốt trong suốt 1 thập kỷ trình làng.

Từng được xem là một cặp đôi mẫu mực khi có một tình yêu đẹp và sự nghiệp đáng ngưỡng mộ, thế nhưng sự đấu tố qua lại của Thanh Bạch và Xuân Hương hậu ly hôn khiến công chúng không khỏi ngỡ ngàng về góc khuất hôn nhân của người nổi tiếng.

Theo Vietnamnet


MC Thanh Bạch

nghệ sĩ Xuân Hương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.