Xuất hiện clip khác vụ cứu cháu bé, Thái Thùy Linh phân tích, gọi Ngọc Mạnh là "viên kim cương"

"Xin hãy đừng bắt cậu ấy từ giờ phải sống như một tấm gương đạo đức mà bạn mong muốn hay như một người hùng trong phim", cô nói.

Hôm qua, trên cộng đồng mạng xuất hiện thêm một đoạn clip khác quay lại cảnh ứng cứu của anh Nguyễn Ngọc Mạnh khi nhìn thấy cháu bé rơi từ tầng 12A (tương đương tầng 13) từ một chung cư xuống.

Trong đoạn clip, sau khi dùng hết sức nhảy qua hàng rào cao 2m và trèo lên mái tôn, xác định hướng rơi của bé gái, anh Mạnh đột ngột bị ngã. Khi bé gái rơi từ tầng cao xuống, chỉ một phần cơ thể bé chạm được vào tay anh Mạnh sau đó nảy lên và rơi xuống hoàn toàn.

Lập tức sau đó, anh Mạnh bò tới bé gái ôm chặt vào lòng và tìm cách đưa bé xuống dưới đất, để mọi người kịp đưa đi cấp cứu.

Sau khi đoạn clip này xuất hiện trên mạng, có khá nhiều ý kiến tranh luận trái chiều. Người thì cho rằng nhờ có cú đỡ một phần của anh nên chấn thương của bé gái giảm đi rất nhiều. Người thì cho rằng anh không phải là "siêu nhân" như những lời tung hô của mọi người trong những ngày qua.

Xuất hiện clip khác vụ cứu cháu bé, Thái Thùy Linh phân tích, gọi Ngọc Mạnh là viên kim cương-1

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh

Trước những ý kiến trái chiều đó, mới đây ca sĩ Thái Thùy Linh đã đưa ra quan điểm rõ ràng của mình về sự việc này.

Theo lời của Thái Thùy Linh, nhìn ở góc độ lòng quả cảm và cả hành động cứu người của Nguyễn Ngọc Mạnh, thì anh vẫn là một "viên kim cương".

Dưới đây là toàn bộ nội dung bài viết của Thái Thùy Linh:

KIM CƯƠNG VẪN LÀ KIM CƯƠNG

Đừng lo Mạnh bị giảm bớt độ "anh hùng" đi sau khi xuất hiện clips mới nhé cả nhà!

Tôi khẳng định: Nguyễn Ngọc Mạnh vẫn là Kim Cương

Sau đây là góc nhìn của Thái Thuỳ Linh.

Trước tiên, đồng ý là cần tôn trọng sự thật: Cháu bé rơi lệch chỗ Mạnh đứng và có sượt/lướt qua tay của Mạnh trước khi nảy lên như một trái bóng rồi rơi xuống mái tôn lần 2. Mạnh bò tới ôm cháu, ở vị trí rất gần mép mái tôn.

Mạnh không đón trúng được cháu bé để rồi "2 chú cháu cùng ngã xuống" (như một số tờ báo tường thuật lại chứ không phải trích dẫn trực tiếp lời Mạnh nói - hãy lưu ý chi tiết này).

Và người ta bắt đầu ồn ào...

Tuy nhiên, cá nhân tôi thấy, các gạch đầu dòng sau đây mới là các VẤN ĐỀ CHÍNH:

1. Mạnh có lập tức đi cứu cháu bé không?

Có. Lập tức. Không chần chừ cần suy nghĩ. Có thể gọi tên: là một hành động xả thân cứu người. Không đắn đo, không tính đếm. Thấy có cháu bé sắp rơi từ trên cao: đi cứu!

2. Mạnh có kĩ năng tốt không?

Có. Rất nhanh trí, nhanh nhẹn, rất khoẻ, rất khéo léo. Lúc đầu chưa xem clip mới tung ra lúc tối tôi chưa hình dung được khung cảnh lúc ấy, cứ nghĩ chắc mái tôn thấp thấp thôi mình chắc cũng trèo được nếu ở đó. Nhưng không nhé! Tôi cá là rất ít người hành động như trong phim được như Mạnh:

- Vượt 1 bức tường

- Tìm cách trèo lên mái tôn nghiêng

- Mắt không ngừng quan sát mục tiêu

- Đầu phán đoán

- Toàn thân vào vị trí sẵn sàng

Tôi nghĩ lúc ấy bản năng cứu người đã bật công tắc cho toàn bộ năng lực của Mạnh phát tiết hơn cả 100%. Xem video mà sướng.

3. Mạnh có tìm mọi cách tốt nhất có thể để cứu cháu bé không?

Có. Miễn nói nhiều.

4. Mạnh có mong và có sẵn sàng để cháu bé rơi vào mình bất chấp hậu quả không?

Có. Việc cháu bé bị chệch vài chục cm so với vị trí của Mạnh là ngoài mong mỏi của cậu ấy. Những 12 tầng. Ngửa cổ nhìn lên có khi còn hoa mắt chóng mặt chứ đừng nói căn được chính xác cháu bé rơi xuống chỗ nào (chưa tính đến các tác động của gió, váy áo bay...làm thay đổi ít nhiều vị trí tiếp đất).

Còn trong tình huống này, rõ ràng là Mạnh không chút mảy may tránh né hay phản xạ kiểu sợ hãi (như chúng ta thường có khi bất kì vật thể nào lao vào tới mình). Cậu ấy hoàn toàn chủ động sửa soạn tư thế để đỡ cháu bé vào mình, với đôi tay giang ra và đôi chân đứng vào thế chắc chắn nhất có thể, lúc ấy.

5. Cháu bé rơi không trúng Mạnh mà chỉ sượt qua tay cậu ấy là May hay Không May?

QUÁ MAY! Tôi khẳng định là 1.000 lần may. Vì nếu cháu bé "may mắn" rơi trúng Mạnh như chúng ta tưởng/hằng mong, thì có lẽ kết quả cuối cùng đã không tốt đẹp đến kì diệu được thế này.

Có thể là chấn thương sẽ nặng hơn, nhiều hơn.

Có thể là vỡ sọ - giả thiết cái đầu hai chú cháu đập vào nhau sau cú rơi từ tầng 12, tôi thực sự phải xua ngay ý nghĩ này

6. Còn ý khác nữa nhưng nó khá "thủi thui". Tôi thấy 5 ý trên là đủ để chúng ta có thể nghiêng mình trước một NGHĨA CỬ ĐẸP của một NHÂN CÁCH ĐẸP được rồi! Sự khâm phục và mến mộ của tôi dành cho chú Mạnh tử tế, siêu nhân là còn nguyên vẹn không suy giảm

Kết:

Như vậy, mọi việc đều đã xảy ra tuyệt vời và hoàn hảo đến mức khó tin, như thể vụ trụ đã sắp xếp: không thiếu, không thừa, tưởng lệch mà thực ra quá chuẩn. Và quan trọng: người tốt vẫn là người tốt, rất tốt. KIM CƯƠNG VẪN LÀ KIM CƯƠNG, không có gì thay đổi!!

Chỉ là nếu người làm truyền thông nào có đưa tin hơi hơi thiếu chính xác (dù một xíu thôi), thì rất mong các vị rút kinh nghiệm. Nếu lỡ có gì gây tác dụng ngược, làm dư luận lại quay lưng nghĩ Mạnh thiếu trung thực thì phải tội, cực kì phải tội. (Mặc dù tôi hiểu là các anh chị chắc chắn đều rất cảm kích và muốn tôn vinh một người hùng thực sự của chúng ta).

Các bạn yêu quý hay ngưỡng mộ Mạnh hãy tiếp tục ngưỡng mộ! Yên tâm mà ngưỡng mộ

Chỉ có điều, xin hãy tôn trọng cậu ấy và để cậu ấy được làm một người lao động, một ông bố trẻ với đầy đủ ưu và khuyết như mọi người bình thường, như trước đây cậu ấy đã từng vậy. Xin hãy đừng bắt cậu ấy từ giờ phải sống như một tấm gương đạo đức mà bạn mong muốn hay như một người hùng trong phim.

Xin cảm ơn!

Bản thân Nguyễn Ngọc Mạnh cũng đăng tải lại đoạn clip mới đó cùng dòng chia sẻ: "Đây là một video mà mình mới nhận được. Thông qua video mọi người đều thấy được mình không hoàn toàn đỡ được em bé, sự việc xảy ra quá đột ngột, mình đã không nhớ rõ được hết các chi tiết. Thành thật mong mọi người thông cảm".

Trước đó, anh nhiều lần tâm sự rằng mình đang bị mọi người đưa lên quá cao và cảm thấy không muốn được gọi là "anh hùng" hay "siêu nhân" mà chỉ muốn sớm quay trở lại cuộc sống bình thường, bình yên bên gia đình nhỏ.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/xuat-hien-clip-khac-vu-cuu-chau-be-thai-thuy-linh-phan-tich-goi-ngoc-manh-la-vien-kim-cuong-162210203100229667.htm

Thái Thùy Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.