Xuất phát nghèo, nhưng cách sống Hari Won khác hẳn Ngọc Trinh

Trong khi Ngọc Trinh tiêu hoang và dựa dẫm thì Hari Won lại đề cao sự tiết kiệm và tự lập.

Trong khi Ngọc Trinh tiêu hoang và dựa dẫm thì Hari Won lại đề cao sự tiết kiệm và tự lập.

Ngọc Trinh: Nghèo, tiêu hoang và dựa dẫm

Nhắc đến Ngọc Trinh, ắt hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến phát ngôn "không tiền cạp đất mà ăn" của cô gây xôn xao một thời.

Và dường như đó cũng là một trong những "kim chi nam" dẫn đường của Ngọc Trinh khi "thoát nghèo" và được đứng trong hàng ngũ những mỹ nhân giàu có nhất showbiz Việt.

Xuất phát nghèo, nhưng cách sống Hari Won khác hẳn Ngọc Trinh - Ảnh 1.

Ngọc Trinh xuất thân từ một gia đình nghèo khó. Điều này chắc hẳn nhiều người đã biết, thậm chí biết tường tận vì cô đã bỏ ra tiền tỷ để dựng một bộ phim kể về cái nghèo của mình.

Mẹ ruột mất sớm, ba Ngọc Trinh chạy xe ôm kiếm tiền nuôi 4 anh em lớn lên rồi lần lượt phải xa quê lên Sài Gòn kiếm tiền trang trải nợ nần gia đình. Học hết lớp 9, Ngọc Trinh cũng bỏ học nối gót anh chị đi kiếm tiền.

Cứ mỗi lần nhắc đến tuổi thơ cơ cực của mình, Ngọc Trinh lại nghẹn ngào nước mắt. Thậm chí, cô đã từng tuyên bố "họ hàng có chết cũng không giúp" cũng vì những ám ảnh tuổi thơ quá lớn còn giữ lại trong lòng.

Cũng vì đã quá thấm thía cái nghèo cái khổ, nên Ngọc Trinh tìm mọi cách để thoát ra. Ngọc Trinh rất thích tiền.

Câu chuyện tình yêu của Ngọc Trinh với vị đại gia cũng liên quan nhiều đến yếu tố tiền bạc. Ngọc Trinh từng chia sẻ đây chính là người cho cô nương tựa về mặt vật chất.

Nên dù không phải "mửa mặt" kiếm tiền, Ngọc Trinh vẫn có một cuộc sống vô cùng sung sướng. Từ căn nhà, chiếc xe hơi, túi xách hàng hiệu... của Ngọc Trinh đều do bạn trai mang đến. 

Cô cũng giúp đỡ được những người thân trong gia đình bằng tiền do bạn trai chu cấp.

Còn về cách tiêu tiền, Ngọc Trinh là một trong những người nổi tiếng trong giới showbiz. Cô từng tâm sự về cách tiêu tiền của mình rằng: "Em là người thích sống hưởng thụ. Vì từ nhỏ em cũng đã thiếu thốn rất nhiều rồi. Em tự đặt ra cho mình là làm ra 10, xài 7, còn 3″.

Bởi vậy cô nàng chẳng bao giờ tiếc tay hay có chút ngần ngại khi xách về những món đồ hiệu đắt đỏ có giá hàng trăm triệu hay thậm chí là cả tỉ đồng.

Ngọc Trinh cũng đổi xe hơi liên tục theo sở thích. Sự hưởng thụ, giàu sang, xa xỉ là lối sống mà "nữ hoàng nội y" lựa chọn cho mình, để "bù" cho những thiệt thòi từng phải chịu trong quá khứ.

Hari Won: Nghèo, tiết kiệm, tự lập

Còn Hari Won thì khác hẳn Ngọc Trinh. Hari Won cũng sinh ra trong một gia đình gặp nhiều khó khăn. Bởi vậy, Hari Won cũng lớn lên cùng những ám ảnh về cái nghèo đeo bám.

Mẹ cô từng nhiều lần nhắc nhở về sự túng quẫn của gia đình 6 miệng ăn bằng câu nói: "Nhà mình nghèo lắm con ạ, không có nhà nào nghèo hơn gia đình mình đâu".

Những ngày học tiểu học vì hoàn cảnh đặc biệt, cô nhận được sự giúp đỡ của nhiều người trong trường. Khi là chiếc áo ấm, lúc là những phần gạo…

Xuất phát nghèo, nhưng cách sống Hari Won khác hẳn Ngọc Trinh - Ảnh 2.

Hari Won kể, có một lần nhà hết gạo, vì quá đói cô đã chắp tay cầu nguyện được một bữa cơm no. Ngày sau đó gia đình cô được nhà thờ và người quen phát cho hàng chục ký gạo.

"Ngày đấy nhà nghèo nên nhà tôi không có thức ăn gì khác ngoài cơm với trứng gà hoặc kim chi, ăn đến phát ngán luôn nhưng không có tiền để mua thức ăn khác.

Rất lâu sau này tôi mới được ăn thịt heo và thường phải chia một miếng ra làm ba miếng nhỏ, để dành ăn cho được nhiều cơm.

Kể cả khi đã lớn tôi vẫn ăn như vậy, và khi có người nhắc tôi mới biết chỉ có nhà mình ăn kiểu thế", Hari Won kể lại.

Tuổi thơ nghèo tiền bạc nhưng dư dả kỷ niệm xây dựng cho Hari tính cách vui vẻ lạc quan. Cô không phủ nhận sự nghèo khổ, bởi đó là cuộc sống, là một phần con người mình.

"Nghèo mà mặc cảm là không tôn trọng bản thân" – Hari khẳng định.

Có lẽ xuất phát từ chính quan điểm đó nên hiện giờ, dù đã khá thành công và tự kiếm được rất nhiều tiền nhưng Hari Won vẫn giữ thói quen chi tiêu tiết kiệm khiếm nhiều người ngỡ ngàng.

Mỗi tháng, tính cả tiền mua sắc trang phục biểu diễn và make-up, Hari Won cũng không tiêu quá 10 triệu đồng. Người trợ lý của Hari Won từng nhiều lần nói vui rằng cô là một người "keo kiệt".

Những món hàng hiệu Hari Won sử dụng trong những lần gần đây là do một người chị cho cô mượn.

Tuy nhiên, Hari Won cho biết từ trước đến giờ cô sống không phụ thuộc vào gia đình hay bạn trai mà muốn tự mình kiếm tiền.

"Đôi khi tôi cảm thấy mình "ngu" vì từ chối sự giúp đỡ của người khác, nhưng bản tính cũng như cách giáo dục gia đình như vậy tôi cũng không thể nào thay đổi", cô nói.

Thời còn yêu Tiến Đạt, dù gia đình rapper này rất dư dả, nhưng Hari Won cũng không muốn dựa dẫm hay phụ thuộc kinh tế của anh.

Thậm chí, cô còn muốn cùng góp tiền với Tiến Đạt để mua một căn nhà trước khi làm đám cưới, vì không muốn bạn trai mình phải vất vả.

Ở cuộc tình với Trấn Thành hiện giờ, quan điểm sống và cách suy nghĩ đó của Hari Won vẫn không thay đổi.

Trong bài phỏng vấn gần đây, khi được hỏi về kế hoạch làm đám cưới của mình, Hari Won tâm sự rằng khi nào bản thân kiếm đủ tiền để lo chu toàn cho cuộc sống gia đình và những đứa con thì mới nghĩ đến việc lấy chồng.

Hari cho biết, từ nhỏ đến lớn cô không muốn ngửa tay xin cũng như không thích nhận tiền từ bố mẹ để mua sắm quần áo, chi tiêu cá nhân. Cô tự làm mọi thứ và dùng tiền kiếm được để lo cho mình, không có tiền thì thôi, không đua đòi như các bạn.

Lúc mới về Việt Nam, cô đi làm thông dịch viên cho các công ty của Hàn Quốc. Số tiền kiếm được hàng tháng, cô dùng trả tiền thuê nhà, trang trải cho mọi sinh hoạt phí, ngoài ra còn dùng để biếu bố mẹ và nuôi các em.

Hari Won cũng thẳng thắn cho biết mình không thích dựa dẫm vào bạn trai. "Hari chỉ muốn dùng những thứ mình tự tay làm ra thôi", cô cho biết.



Trấn Thành

Ngọc Trinh

Hari Won


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.