Xúc động chuyện bạn học kể về Hoa hậu Thu Thuỷ lúc sinh thời: Ký ức đẹp sẽ luôn còn mãi!

Sẽ chẳng có ngôn từ nào có thể nói hết cuộc đời của một con người, những gì họ đã trải qua. Chỉ mong những kỉ niệm chắp nhặt có thể phần nào để bạn đọc hiểu hơn về một Thu Thuỷ đa tài ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ.

Kí ức về Hoa hậu Thu Thuỷ được kể lại từ một người bạn của cô thuở học trò, xin được gửi đến khán giả.

Lễ viếng của Hoa hậu Thu Thuỷ được tổ chức vào lúc 10 giờ 45 ngày 8/6 tại Nhà tang lễ Quốc gia (Hà Nội), lễ truy điệu và đưa tang diễn ra vào lúc 11 giờ 45 cùng ngày. Sau đó, linh cữu của Hoa hậu Thu Thuỷ được hoả táng tại Nghĩa trang Hoàn Vũ, an táng tại quê nhà Nam Định.

Từ hồi lớp 10, Thu Thuỷ đã thần tượng cô Tôn Nữ Thị Ninh

Tôi chơi chung nhóm với Thu Thuỷ từ hồi học cấp 3. Sau khi Thuỷ thi Đại học và là Hoa hậu thì ít gặp. Sau một số biến cố của Thuỷ thì chúng tôi có gặp lại.

Chúng tôi cùng dân cấp 3 thời 1991 - 1994 nên học ôn thi Đại học cùng nhau. Hồi cấp 3, ban đầu, Thuỷ học Lương Thế Vinh, sau chuyển Marie Curie. Vì nhà Thuỷ chuyển xuống Thanh Xuân nên lớp 11 cô ấy về Marie Curie học.

Thủy học giỏi, xinh và đặc biệt nổi bật vì dáng cao gầy. Cô ấy sinh hoạt trong CLB người mẫu ở Cung Việt Xô. Tính Thuỷ nhiệt tình và rất thật, chơi bạn bè sòng phẳng. Thuỷ nói chuyện rất khúc triết. Và đặc biệt, muốn tìm hiểu vấn đề gì thì cô ấy đào sâu lắm. Hồi đó, tôi nhớ, cô ấy rất hay đi thi Học sinh giỏi cấp thành phố khối D. Cô ấy học giỏi ngoại ngữ và văn, toán thì khá. Khát khao lớn nhất của Thuỷ là trở thành người như cô Tôn Nữ Thị Ninh. Từ hồi lớp 10, Thu Thuỷ đã thần tượng cô Ninh.

Xúc động chuyện bạn học kể về Hoa hậu Thu Thuỷ lúc sinh thời: Ký ức đẹp sẽ luôn còn mãi!-1

Thu Thuỷ nhiệt tình, sòng phẳng với bè bạn

Tôi học bên Phân Viện Báo chí Tuyên truyền, có học môn phỏng vấn. Phỏng vấn được người nổi tiếng, bài được đăng báo sẽ đạt điểm cao. Tôi gọi điện cho Thuỷ luôn rồi đưa câu hỏi sau đó ghi âm lại. Ngày đó, Thuỷ bận nên ít trả lời báo chí lắm, nhưng chúng tôi là bạn bè mà. Thành ra mấy bài tôi phỏng vấn Thuỷ hồi năm 94-95 đăng trên báo Tiền phong gần như độc quyền.

Xúc động chuyện bạn học kể về Hoa hậu Thu Thuỷ lúc sinh thời: Ký ức đẹp sẽ luôn còn mãi!-2

Hồi đó làm gì có quản lý, tôi gọi thẳng về nhà Thuỷ. Những năm đó, điện thoại di động chưa phổ biến như bây giờ. Chỉ có khoảng 1% dân số có điện thoại di động thôi. Mà toàn đại gia trong nam mới có điện thoại di động chứ Hà Nội đếm trên đầu ngón tay.

Hồi đấy Thuỷ mải đi học rồi còn làm mẫu, cũng không có điện thoại di động. Tôi gọi điện về nhà nhắn người nhà có N bạn học gọi phỏng vấn, nên toàn Thuỷ chủ động gọi lại lúc về nhà, có mấy lần thì gặp luôn vì căn giờ trưa. Chúng tôi liên lạc bằng máy điện thoại cố định. Vậy đấy, Thuỷ nhiệt tình lắm!

Sống cùng nhau trên cùng mảnh đất Hà Nội nhưng chúng tôi ít gặp trực tiếp được vì hồi đó học khác giờ, nhà hai đứa xa nhau nên chẳng hẹn được. Với lại gọi điện thì nhanh, rồi Thuỷ trả lời luôn vào máy ghi âm tôi để cạnh đó.

Ngày đó, tôi có máy ghi âm WM nổi tiếng dùng băng. Thuỷ trả lời xong, tôi tua lại nghe và ghi ra thôi. Thuỷ trả lời mạch lạc, câu từ khúc triết, nên hầu như tôi chẳng phải suy nghĩ chỉnh sửa gì nhiều, cứ bê gần như nguyên vào bài báo. Nói chung loanh quanh chuyện học hành và việc ứng xử của Hoa hậu thôi. Hồi đó ít scandal. Toàn là hỏi phỏng vấn về quan điểm, lối sống và chuyện học hành thôi.

Mỗi lần phỏng vấn xong, bao giờ cô ấy cũng bảo: "Bài được đăng báo nhớ khao nhá!". Nhưng bài đăng rồi tôi rủ đi khao, Thuỷ lại bảo thôi mày giữ tiền làm gì thì làm.

Xúc động chuyện bạn học kể về Hoa hậu Thu Thuỷ lúc sinh thời: Ký ức đẹp sẽ luôn còn mãi!-3

Nếu Thu Thuỷ không thi Hoa hậu…

Về sau này, khi Thuỷ bỏ trường Ngoại giao để đi Mỹ học Quản trị kinh doanh thì tôi không liên lạc được nữa. Thuỷ học giỏi nên cô ấy nộp bảng điểm và bên trường Mỹ nhận. Lúc đó khoảng năm thứ 3, năm 1996 thì phải.

Hồi đó, chúng tôi tiếc và giận Thuỷ lắm vì đang học Ngoại giao mà bỏ sang Mỹ học. Thật tiếc! Hồi đó trường ngoại giao là mơ ước của chúng tôi đấy!

Tôi nhớ, ngày đó muốn vào ngoại giao, các môn phải trên 7,5, mà còn sơ tuyển. Cách thi hồi đó cũng khác, mỗi trường có đề thi riêng chứ không tập trung gộp như bây giờ. Để đậu được vào trường Ngoại giao khó lắm, khoa bét nhất cũng lấy 22-23 điểm. Đề Ngoại giao khó thuộc dạng tốp 2-3 của khối D các trường đấy. Thuỷ đậu khoa cao nhất, có học bổng. Hình như là Á khoa hay sao đó, nói chung là cao ngất ngưởng. Ngày đó, thi vào là thi lấy điểm theo từng khoa.

Chúng tôi thời đó bị ảnh hưởng giáo dục gia đình viên chức nên cũng ít va chạm, dễ bị choáng ngợp. Trông Thuỷ thế thôi, bề ngoài mạnh mẽ, lúc nào cũng lên gân với cuộc đời, chứ bên trong nó yếu đuối và mong manh lắm. Từ hồi cấp 3 đã thế rồi!

Gia cảnh nhà Thuỷ hồi đó cũng bình thường nên sau khi thi và trở thành Hoa hậu, có thể cô ấy bị choáng quá vì hồi đó nhiều thứ vây quanh. Chứ giờ thì các Hoa hậu cũng va chạm nhiều nên bớt bỡ ngỡ hơn.

Tôi đã từng nghĩ, giá mà không thi Hoa hậu thì cuộc đời Thuỷ đã rất thành công và ngay ngắn trong con đường ngoại giao…

Xúc động chuyện bạn học kể về Hoa hậu Thu Thuỷ lúc sinh thời: Ký ức đẹp sẽ luôn còn mãi!-4

PV: Xin phép được dừng câu chuyện tại đây. Sẽ chẳng có ngôn từ nào có thể nói hết cuộc đời của một con người, những gì họ đã trải qua. Chỉ mong những kỉ niệm chắp nhặt có thể phần nào để bạn đọc hiểu hơn về một nàng hậu đa tài ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ.

Lần cuối, xin vĩnh biệt Hoa hậu Thu Thuỷ - Hoa hậu Việt Nam 1994!

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/xuc-dong-chuyen-ban-hoc-ke-ve-hoa-hau-thu-thuy-luc-sinh-thoi-ky-uc-dep-se-luon-con-mai-2202186215327612.htm

Hoa hậu Thu Thuỷ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.