Xướng tên Ngọc Duyên cho danh hiệu cao quý nhất, "Miss Global Beauty Queen 2016" có tầm cỡ như thế nào?

Việc đại diện Việt Nam - Nguyễn Thị Ngọc Duyên - bất ngờ đăng quang "Miss Global Beauty Queen 2016" khiến khán giả không khỏi tò mò về quy mô và chất lượng của cuộc thi này.

Việc đại diện Việt Nam - Nguyễn Thị Ngọc Duyên - bất ngờ đăng quang "Miss Global Beauty Queen 2016" khiến khán giả không khỏi tò mò về quy mô và chất lượng của cuộc thi này.

Tối ngày 24/10, mạng xã hội xôn xao clip thí sinh đại diện Việt Nam - Nguyễn Thị Ngọc Duyên đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi "Miss Global Beauty Queen 2016" (Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu 2016). Việc người đẹp giành vương miện cao quý, góp phần khẳng định vị trí của Việt Nam trên bản đồ sắc đẹp quốc tế khiến cho khán giả vô cùng bất ngờ và phấn khởi.

Đáng chú ý, việc người đẹp Ngọc Duyên lặng lẽ dự thi và bất ngờ giành giải lớn khiến công chúng không khỏi tò mò về cuộc thi "Miss Global Beauty Queen". Bởi nhiều năm trở lại đây xuất hiện ngày càng nhiều cuộc thi sắc đẹp và đấu trường nhan sắc thế giới đang dần trở nên bão hòa với chất lượng ngày một đi xuống của các cuộc thi "ao làng". Câu hỏi được đặt ra là, liệu "Miss Global Beauty Queen" có xứng tầm quốc tế hay không và chất lượng cuộc thi trên thực tế ra sao?

Xướng tên Ngọc Duyên cho danh hiệu cao quý nhất, cuộc thi Miss Global Beauty Queen 2016 có tầm cỡ như thế nào? - Ảnh 1.

Quy mô: Từ "ao làng" thành cuộc thi được truyền thông ưu ái

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2005 với quy mô khá nhỏ, "Miss Global Beauty Queen - Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu" dần phát triển và mở rộng hơn từ năm 2011. Tuy không bằng các đấu trường tầm cỡ quốc tế như "Miss Universe", "Miss World"... nhưng cuộc thi này cũng đã diễn ra được 7 lần trong vòng một thập kỷ qua. Từ 2005 - 2007, "Miss Global Beauty Queen" được tổ chức đều đặn hàng năm với số lượng thí sinh trung bình 45 - 46 người đẹp đến từ các quốc gia trên thế giới, tuy nhiên truyền thông lại không mấy để ý đến cuộc thi này bởi chất lượng thí sinh yếu kém. Hình ảnh, tin tức về các tân Hoa hậu trong khoảng thời gian nói trên cũng khá là ít ỏi và sơ sài.

Địa điểm diễn ra cuộc thi "Miss Global Beauty Queen" trong vài năm đầu hầu hết đều là các quận nhỏ thuộc thành phố cấp phó tỉnh, địa cấp thị như Ninh Ba, Đại Khánh (Trung Quốc). Kéo theo đó, chất lượng sân khấu, khâu quảng bá cho cuộc thi cũng không được đầu tư kỹ lưỡng. Năm 2009, cuộc thi còn bị gộp chung địa điểm tổ chức với "Miss International Beauty" theo yêu cầu của "cha đẻ" ERM World.

Xướng tên Ngọc Duyên cho danh hiệu cao quý nhất, cuộc thi Miss Global Beauty Queen 2016 có tầm cỡ như thế nào? - Ảnh 2.

Sân khấu sơ sài với phông màn đơn giản và sân khấu một màu nhạt nhòa

Năm 2010, "Miss Global Beauty Queen" đột ngột ngừng tổ chức. Tưởng rằng đã bị xóa tên khỏi bản đồ sắc đẹp quốc tế, song cuộc thi lại bất ngờ "tái xuất" vào năm sau đó với quy mô lớn hơn trước rất nhiều.

Từ một cuộc thi chỉ được tổ chức tại các địa hạt nhỏ của thành phố, giờ đây địa điểm diễn ra "Miss Global Beauty Queen" đã được di dời sang thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Vốn là một đất nước coi trọng nhan sắc, Hàn Quốc giúp "Miss Global Beauty Queen" được chú ý nhiều hơn trên bình diện truyền thông. Nếu như trước đây chỉ một vài tờ báo địa phương đưa tin về cuộc thi này thì hiện giờ báo chí Hàn Quốc giúp "Miss Global Beauty Queen" được biết tới trên toàn châu Á. Các trang nhan sắc lớn như Missosology cũng dành sự chú ý cho cuộc thi này với diễn đàn tràn ngập những ý kiến nhận xét, tò mò của người hâm mộ thế giới. Mặc dù vậy, "Miss Global Beauty Queen" vẫn ngừng tổ chức vào 3 năm liên tiếp sau đó, tức từ 2012 - 2014, không hiểu vì lý do gì.

Xướng tên Ngọc Duyên cho danh hiệu cao quý nhất, cuộc thi Miss Global Beauty Queen 2016 có tầm cỡ như thế nào? - Ảnh 3.

Sân khấu cuộc thi từ năm 2011...

Xướng tên Ngọc Duyên cho danh hiệu cao quý nhất, cuộc thi Miss Global Beauty Queen 2016 có tầm cỡ như thế nào? - Ảnh 4.

... cho đến năm 2015 đã được cải thiện, nhưng có lẽ vẫn chưa đủ

Chất lượng thí sinh

Là một cuộc thi chưa được chú ý bởi quy mô eo hẹp thuở còn sơ khai, chất lượng thí sinh thế hệ đầu tiên của "Miss Global Beauty Queen" cũng khiến công chúng không khỏi thất vọng. Đặc biệt giai đoạn từ năm 2005 - 2008, nhan sắc tân Hoa hậu và các Á hậu đi xuống trầm trọng. Nếu như từ 2005 - 2007, các người đẹp giành vương miện chung cuộc chủ yếu đều sở hữu dáng vẻ dễ nhìn, thì tân Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu 2008 Yuliya Krylova lại khiến khán giả hoàn toàn thất vọng vì quá "dừ" và kém sắc.

Xướng tên Ngọc Duyên cho danh hiệu cao quý nhất, cuộc thi Miss Global Beauty Queen 2016 có tầm cỡ như thế nào? - Ảnh 5.
Xướng tên Ngọc Duyên cho danh hiệu cao quý nhất, cuộc thi Miss Global Beauty Queen 2016 có tầm cỡ như thế nào? - Ảnh 6.
Xướng tên Ngọc Duyên cho danh hiệu cao quý nhất, cuộc thi Miss Global Beauty Queen 2016 có tầm cỡ như thế nào? - Ảnh 7.

Ba tân Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu các năm 2005, 2006, 2007 sở hữu nhan sắc tầm trung, dễ nhìn tuy rằng không có gì quá nổi trội

Xướng tên Ngọc Duyên cho danh hiệu cao quý nhất, cuộc thi Miss Global Beauty Queen 2016 có tầm cỡ như thế nào? - Ảnh 8.

Đến năm 2008, người đẹp Nga - Yuliya Krylova - khiến khán giả thất vọng với khuôn mặt già dặn, kém sắc

Thay đổi lại cơ cấu tổ chức cuộc thi vào năm 2011, chính vì vậy chất lượng thí sinh cũng biến đổi rõ rệt theo hướng tích cực. Nhờ khâu tuyển chọn gắt gao và chọn lọc, mặt bằng nhan sắc của dàn người đẹp dự thi cũng được nâng cao. Đại diện Brazil Mariana Notarangelo giành ngôi vị cao nhất của "Miss Global Beauty Queen 2011" và Vethaka Pethsuk - tân chủ nhân của vương miện "Miss Global Beauty Queen 2015" đều được khen ngợi về nhan sắc và tài năng.

Xướng tên Ngọc Duyên cho danh hiệu cao quý nhất, cuộc thi Miss Global Beauty Queen 2016 có tầm cỡ như thế nào? - Ảnh 9.

Xướng tên Ngọc Duyên cho danh hiệu cao quý nhất, cuộc thi Miss Global Beauty Queen 2016 có tầm cỡ như thế nào? - Ảnh 10.

Mariana Notarangelo, Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu 2011

Xướng tên Ngọc Duyên cho danh hiệu cao quý nhất, cuộc thi Miss Global Beauty Queen 2016 có tầm cỡ như thế nào? - Ảnh 11.

Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu 2015 - Vethaka Pethsuk - đến từ Thái Lan được khen ngợi hết lời

Xướng tên Ngọc Duyên cho danh hiệu cao quý nhất, cuộc thi Miss Global Beauty Queen 2016 có tầm cỡ như thế nào? - Ảnh 12.

Trong khi đó, dàn Á hậu khiến khán giả thêm phần băn khoăn về mặt bằng chung nhan sắc của các thí sinh trong cuộc thi năm 2015

"Miss Global Beauty Queen - Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu 2016"

2016 không phải là năm đầu tiên Việt Nam có thí sinh đại diện lọt vào top đầu của cuộc thi. Cụ thể, Phan Thi Hương Giang từng lọt vào vòng bán kết và đạt danh hiệu Miss Internet Popularity vào năm 2011, Lâm Thùy Anh đạt danh hiệu Á hậu 4 Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu 2015. Tuy nhiên năm nay, cuộc thi "Miss Global Beauty Queen" đặc biệt được khán giả Việt Nam chú ý nhờ chiến thắng bất ngờ của Nguyễn Thị Ngọc Duyên. Cô giành ngôi vị cao nhất sau khi so tài với 42 người đẹp đến từ các quốc gia trên thế giới.

Năm 2016, ban tổ chức đã tích cực quảng bá cho "Miss Global Beauty Queen" qua các phương tiện truyền thông, tổ chức các phần bình chọn để thu hút sự chú ý từ khán giả, song dường như danh tiếng của cuộc thi vẫn chưa đủ để vươn ra thế giới mà chỉ dừng lại ở khu vực châu Á.

Xướng tên Ngọc Duyên cho danh hiệu cao quý nhất, cuộc thi Miss Global Beauty Queen 2016 có tầm cỡ như thế nào? - Ảnh 13.

Nguyễn Thị Ngọc Duyên giành ngôi vị cao nhất - Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu 2016. Dàn Á hậu năm nay được cho là khá đồng đều và vượt trội hơn hẳn các năm trước

Xướng tên Ngọc Duyên cho danh hiệu cao quý nhất, cuộc thi Miss Global Beauty Queen 2016 có tầm cỡ như thế nào? - Ảnh 14.

Địa điểm tổ chức của các hoạt động thuộc khuôn khổ cuộc thi cũng được cải thiện đáng kể

Xướng tên Ngọc Duyên cho danh hiệu cao quý nhất, cuộc thi Miss Global Beauty Queen 2016 có tầm cỡ như thế nào? - Ảnh 15.
Xướng tên Ngọc Duyên cho danh hiệu cao quý nhất, cuộc thi Miss Global Beauty Queen 2016 có tầm cỡ như thế nào? - Ảnh 16.

Sân khấu cuộc thi năm nay tuy đã được đầu tư ánh sáng, phông nền lung linh nhưng vẫn còn kém cạnh so với các cuộc thi khác

Xướng tên Ngọc Duyên cho danh hiệu cao quý nhất, cuộc thi Miss Global Beauty Queen 2016 có tầm cỡ như thế nào? - Ảnh 17.

Chiếc vương miện danh giá

Xướng tên Ngọc Duyên cho danh hiệu cao quý nhất, cuộc thi Miss Global Beauty Queen 2016 có tầm cỡ như thế nào? - Ảnh 18.
Xướng tên Ngọc Duyên cho danh hiệu cao quý nhất, cuộc thi Miss Global Beauty Queen 2016 có tầm cỡ như thế nào? - Ảnh 19.

Nhìn vào số lượt bình chọn cho hạng mục Người đẹp được yêu thích nhất có thể thấy rằng, cuộc thi chưa thật sự được khán giả thế giới quan tâm

Xướng tên Ngọc Duyên cho danh hiệu cao quý nhất, cuộc thi Miss Global Beauty Queen 2016 có tầm cỡ như thế nào? - Ảnh 20.
Xướng tên Ngọc Duyên cho danh hiệu cao quý nhất, cuộc thi Miss Global Beauty Queen 2016 có tầm cỡ như thế nào? - Ảnh 21.

Mặt bằng chung nhan sắc của dàn thí sinh dự thi năm nay không có sự đồng đều, song việc nhan sắc của dàn tân Hoa hậu, Á hậu vượt trội hẳn so với các năm ngoái đã là một dấu hiệu đáng mừng


Theo Trí thức trẻ

Miss Global Beauty Queen 2016

Ngọc Duyên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.