'Yêu cầu nghệ sĩ Việt dự show thời trang ở châu Âu kiểm tra y tế'

Sở Y tế TP.HCM đề nghị vận động các nghệ sĩ từng tham gia sự kiện thời trang ở Itaty và Pháp có tiếp xúc với người bệnh N.H.N và chị ruột khẩn trương liên hệ để kiểm tra sức khỏe.

Ngày 8/3, Sở Y tế TP.HCM ra văn bản về việc tăng cường giám sát người tiếp xúc với người mắc bệnh Covid-19. Văn bản nhấn mạnh chị ruột của N.H.N - bệnh nhân số 17 ở Việt Nam - đã được xác định là nhiễm Covid-19, người này đã tham gia sự kiện thời trang Milan (Italy) và Paris (Pháp).

Yêu cầu nghệ sĩ Việt dự show thời trang ở châu Âu kiểm tra y tế-1

 

Theo thông báo của Sở, các sự kiện văn hóa nêu trên có thể có sự tham gia của văn nghệ sĩ TP.HCM. Vì vậy để phát hiện kịp thời người có nguy cơ nhiễm bệnh do tiếp xúc gần với người bệnh trong các sự kiện, lễ hội được tổ chức tại Milan (Italy) và Paris (Pháp), áp dụng cách ly y tế, khoanh vùng và dập dịch tại chỗ, Sở Y tế đề nghị:

Thứ nhất, Sở Văn hóa thông tin vận động các nghệ sĩ từng tham gia sự kiện thời trang Milan (Italy) và Paris (Pháp) có tiếp xúc với người bệnh N.H.N và chị ruột khẩn trương liên hệ với trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng chống Covid-19 phù hợp theo quy định.

Thứ hai, UBND quận, huyện chỉ đạo cộng an quận, huyện và NBND xã, phường, kiểm tra rà soát những người vừa trở về từ Milan (Italy) và Paris (Pháp) từng tiếp xúc với người bệnh và chị ruột đang lưu trú địa bàn, đề nghị đến trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện để kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng chống Covid-19.

Yêu cầu nghệ sĩ Việt dự show thời trang ở châu Âu kiểm tra y tế-2

Châu Bùi là nghệ sĩ đầu tiên bị cách ly khi trở về từ châu Âu.

Trước đó, một số nghệ sĩ nổi tiếng cũng đã bị cách ly khi trở về từ vùng dịch. Châu Bùi là người nổi tiếng đầu tiên bị buộc cách ly 14 ngày sau khi trở về từ châu Âu. Tuy nhiên, 9X không tỏ ra chán nản, buồn bã. Cô liên tục chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ trong khu tập trung lên trang cá nhân.

Tuy nhiên, Vũ Khắc Tiệp cũng có mặt tại Tuần lễ thời trang Milan (Italy) vào khoảng thời gian 21-24/2 nhưng không bị buộc cách ly tập trung 14 ngày như Châu Bùi.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/yeu-cau-nghe-si-viet-du-show-thoi-trang-o-chau-au-kiem-tra-y-te-post1057095.html

Covid-19

virus corona

Châu Bùi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.