Đạo diễn Lê Hoàng bật dậy, chỉ thẳng vào Quyền Linh: "Người Việt Nam xưa không ăn mặc như ông Quyền Linh"

"Tôi khẳng định, áo dài ngày xưa xấu hơn áo dài bây giờ" – đạo diễn Lê Hoàng nói.

Tối chủ nhật tuần này, tập 9 chương trình 9 người 10 ý sẽ lên sóng, với sự tham gia của đạo diễn Quách Khoa Nam, diễn viên Thanh Trúc, dưới sự chủ trì của MC Quyền Linh và đạo diễn Lê Hoàng.

Tại chương trình, các khách mời sẽ cùng nhau thể hiện quan điểm về chủ đề "truyền thống hay hiện đại".

Diễn viên Thanh Trúc và đạo diễn Quách Khoa Nam đưa ra những quan điểm đối lập nhau.

Đạo diễn Lê Hoàng bật dậy, chỉ thẳng vào Quyền Linh: Người Việt Nam xưa không ăn mặc như ông Quyền Linh-1

Diễn viên Thanh Trúc

Diễn viên Thanh Trúc khẳng định: "Tôi thích tất cả mọi người chạy theo xu hướng hiện đại để thể hiện sự tự tin của mình, chứ không phải quay lại quá khứ. Khi nào tự tin rồi thì nhìn chúng ta sẽ rất trẻ trung".

Ngược lại, đạo diễn Quách Khoa Nam lại cho rằng: "Tôi trân quý cái truyền thống bởi chúng ta phải dựa vào truyền thống để đi lên để sáng tạo những thứ mới".

Đạo diễn Lê Hoàng nghiêng về Thanh Trúc và phản đối Quách Khoa Nam. Anh nói: "Tôi thấy, ngày xưa, từ thế thế kỷ 15 tới 16 vô cùng giống nhau nhưng ngày nay, thế kỷ 20 và 21 lại cách xa nhau khủng khiếp.

Ngay như năm 2030 cũng sẽ khác xa 2020 vì sự hiện đại sẽ phát triển khủng khiếp, cái truyền thống không thể nào theo kịp.

Rõ ràng, hiện đại tiến quá nhanh còn truyền thống lại chậm chạp, lề mề. Bởi vậy, tôi thích sự hiện đại hơn truyền thống".

Đạo diễn Lê Hoàng bật dậy, chỉ thẳng vào Quyền Linh: Người Việt Nam xưa không ăn mặc như ông Quyền Linh-2

Trước quan điểm này của Lê Hoàng, Quách Khoa Nam đã phản đối vì cho rằng nó không đúng. Thấy vậy, Lê Hoàng bất ngờ đứng dậy, chỉ thẳng vào MC Quyền Linh và nói: "Anh nhìn đi, ông Quyền Linh này đang đi giày Tây, mặc vest, là những thứ được du nhập từ phương Tây vào.

Ngày xưa người Việt Nam không ăn mặc như ông Quyền Linh, không có đôi giày này, không có cái áo vest này, cũng không có chiếc sơ mi này. Rõ ràng cả 4 người ngồi đây đều mặc đồ hiện đại chứ đâu có mặc đồ truyền thống, nên sự hiện đại phải được chuộng hơn rồi".

Đạo diễn Lê Hoàng bật dậy, chỉ thẳng vào Quyền Linh: Người Việt Nam xưa không ăn mặc như ông Quyền Linh-3

Đạo diễn Lê Hoàng còn gây sức ép với Quách Khoa Nam khi cá cược: "Bây giờ chúng ta cá. Anh đưa tôi 100 nghìn, còn tôi đưa cho anh 1 triệu. Nếu chạy từ trường quay này tới chợ Bến Thành mà gặp 1 người mặc áo dài khăn đóng thì tôi sẽ trả anh 1 triệu, còn không gặp thì anh phải trả tiền cho tôi. Tôi chắc chắn anh sẽ thua".

Không chịu thua Lê Hoàng, Quách Khoa Nam lấy dẫn chứng về chiếc áo dài ra nói: "Có những thứ hiện đại nhưng cách tân một cách quá đáng thì không hề đẹp, giống như chiếc áo dài của mình.

Đạo diễn Lê Hoàng bật dậy, chỉ thẳng vào Quyền Linh: Người Việt Nam xưa không ăn mặc như ông Quyền Linh-4

Đạo diễn Lê Hoàng và Quách Khoa Nam tranh cãi

Chiếc áo dài của mình cả thế giới nhìn vào thấy rất đẹp, vừa cổ kính lại thướt tha. Nhưng bây giờ, nó đã bị cách tân một cách quá đáng, biến tấu quá nhiều, xẻ tà quá cao... Và như thế rõ ràng là không đẹp. Sự hiện đại ở đây không hề đẹp chút nào".

Đạo diễn Lê Hoàng nói lớn một cách chắc nịch để phản bác Quách Khoa Nam: "Tôi nói thẳng với anh, bây giờ 1000 cô, cô nào cũng mặc áo dài hiện đại hết, chẳng ai mặc áo dài ngày xưa cả.

Áo dài chỉ là tên gọi nó thôi, chứ cái kiểu ngày xưa anh nói, nó xấu lắm. Áo dài không xấu nhưng tôi khẳng định, áo dài xưa nó xấu hơn áo dài bây giờ nhiều".

Trước sự hùng hổ và kiến thức đầy uyên bác của đạo diễn Lê Hoàng, Quách Khoa Nam không nói được gì nữa, đành yên lặng.

 Theo Trí thức trẻ


9 người 10 ý

Quyền Linh

đạo diễn Lê Hoàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.