Game show Nhanh như chớp - đáp án xàm, lạm dụng đời tư nghệ sĩ

Nhanh như chớp đã lên sóng mùa 3 vào ngày 26/9. Ngay từ tập 1, chương trình đã vấp phải ý kiến trái chiều vì đưa ra các câu hỏi khó hiểu và sử dụng thông tin đời tư nghệ sĩ.

Nhanh như chớp mùa 3 đã lên sóng vào ngày 26/9. Ngay sau tập đầu, chương trình đã vấp phải không ít ý kiến trái chiều. Khán giả cho rằng bộ câu hỏi của Nhanh như chớp ngày càng nhạt, không mang kiến thức cho người chơi và lạm dụng câu hỏi đố mẹo.

Câu hỏi khó hiểu, lạm dụng đời tư nghệ sĩ

Trong Nhanh như chớp, ê-kíp sản xuất đưa ra nhiều cầu hỏi mang tính đố vui, đố chữ. Những câu hỏi dạng trên cũng xuất hiện trong hai mùa trước nhưng không quá nhiều và khá dễ hiểu. Tuy nhiên, với mùa 3, khán giả cho rằng câu hỏi quá khó hiểu, thậm chí đáp án chương trình đưa ra có phần khiên cưỡng.

Game show Nhanh như chớp - đáp án xàm, lạm dụng đời tư nghệ sĩ-1
Nhanh như chớp mùa 3 vấp phải ý kiến trái chiều ngay từ tập 1. Ảnh: BTC.


Ví dụ, với câu hỏi mở màn chương trình là "Hoa gì Dương Lâm hay trồng?", đáp án chương trình đưa ra là "hoa sứ" với lý do nam nghệ sĩ từng trồng răng sứ. Cả Lê Dương Bảo Lâm - người được đưa vào câu hỏi - cũng như Will đều không trả lời được. Thậm chí, Lê Dương Bảo Lâm còn khẳng định câu hỏi trên "hơi vô duyên".


Ngoài ra, ê-kíp sản xuất còn đưa ra câu hỏi "Hoa gì Dương Lâm yêu nhất?", đáp án là "hoa quỳnh" - ám chỉ tên thân mật của vợ nam nghệ sĩ là Quỳnh Quỳnh.

Khán giả đánh giá đây là những câu hỏi riêng tư, đề cập đến đời tư nghệ sĩ, không phù hợp để lên sóng trong chương trình giải trí. Một số câu hỏi mang tính riêng tư khác có thể kể tới "Thú cưng của Hari Won là gì?" (đáp án: mèo), "Tiền gì dành riêng cho Nhã Phương?" (đáp án: Tiền Giang), "Trấn Thành và Hari Won yêu nhau như 'quán cháo lòng đóng cửa' nghĩa là yêu nhau thế nào?" (đáp án: yêu hết lòng)...

Trong bộ câu hỏi mỗi vòng - thường có khoảng 10 câu - có tới 4-5 câu hỏi thuộc dạng đố vui đảo chữ. Ví dụ: "Những người càng nặng ký thì sẽ như thế nào?" có đáp án kỵ nắng (đảo chữ của nặng ký), "Những người ế lâu năm luôn trong tình trạng thiếu người ấy ở bên cạnh thường hay cảm thấy điều gì?" có đáp án là Thấy người yếu (đảo chữ của thiếu người ấy).

Chương trình còn đưa ra hai câu hỏi đố chữ khác khiến người chơi và khán giả khó hiểu, không tìm ra đáp án là: "Vì sao chàng trai gọi cô gái là google?" (đáp án: Vì em là mọi thứ anh tìm kiếm), "Vì sao chàng trai gọi cô gái là 'trend'?" ( đáp án: Vì lúc nào anh cũng muốn bắt 'trend').

Đối mặt với nhiều câu hỏi đố vui, đố chữ khiến người chơi không thể đưa ra đáp án, Lê Dương Bảo Lâm thậm chí nói: "Cho em câu hỏi kiến thức".

Game show Nhanh như chớp - đáp án xàm, lạm dụng đời tư nghệ sĩ-2
Lê Dương Bảo Lâm cho rằng câu hỏi của chương trình "hơi vô duyên". Ảnh: BTC.

Nhiều lần gây tranh cãi

Trong vòng tái đấu giữa Will và Lê Dương Bảo Lâm, chương trình đưa ra câu hỏi: "Trong truyện Aladdin và cây đèn thần, ngoài món quà là 3 điều ước, Thần Đèn còn tặng cho Aladdin món quà gì khác". Đáp án đúng được MC công bố là "thân đèn cầy" - đảo ngược chữ từ cây đèn thần. Đáp án trên được đánh giá là khiên cưỡng và không hẳn chính xác nếu so với truyện.

Ngoài ra, với câu hỏi "Vì sao nàng tiên cá không nói cho hoàng tử biết mình chính là người đã cứu hoàng tử", Lê Dương Bảo Lâm đã đưa ra đáp án "vì không nói được". Lúc này, chương trình không chấp nhận phương án, yêu cầu anh giải thích thêm.

Phía dưới kênh đăng tải chính thức của chương trình, khán giả Ly Hương cho rằng đáp án của Lê Dương Bảo Lâm hoàn toàn chính xác, không nhất thiết phải nói cụ thể rằng nàng tiên cá bị phù thủy lấy mất giọng hát và tiếng nói. Cô viết: "Lê Dương Bảo Lâm trả lời đúng từ đầu mà. Câu hỏi có bắt giải thích đâu".

Game show Nhanh như chớp - đáp án xàm, lạm dụng đời tư nghệ sĩ-3
Có ý kiến cho rằng chương trình đang dần tập trung vào yếu tố hài hước thay vì cung cấp kiến thức cho khán giả. Ảnh: BTC.


Ngoài Ly Hương, nhiều khán giả cũng đưa ra ý kiến trái chiều về bộ câu hỏi của chương trình. Nhiều người cho rằng kho câu hỏi của chương trình đã cạn kiệt, dẫn đến thiếu hụt các câu về mặt kiến thức.

"Câu hỏi vô duyên vậy cũng đọc lên", "Ít câu hỏi về kiến thức thực sự, toàn câu đố vui, đố chữ", "Chương trình bây giờ không hay, nhạt nhẽo", "Câu hỏi và thí sinh đều lố", "Câu hỏi tào lao"... là một số bình luận của khán giả về tập 1 Nhanh như chớp mùa 3.

Zing đã liên lạc với đơn vị sản xuất Nhanh như chớp về vấn đề câu hỏi gây tranh cãi trong tập 1. Tuy nhiên, đại diện của đơn vị sản xuất từ chối trả lời mọi câu hỏi liên quan đến ý kiến trái chiều về show.

Trước khi mùa 3 lên sóng, Nhanh như chớp cũng từng gây tranh cãi vì lạm dụng câu hỏi đố mẹo, đố chữ. Ngoài ra, chương trình cũng từng vấp phải lỗi sai kiến thức địa lý cơ bản.

Cụ thể, trong tập 22 mùa 2, chương trình đưa ra câu hỏi "Động Hương Tích nằm ở đâu?". Cả Lâm Á Hân và Nam Thư đều đưa ra đáp án là Huế. MC chương trình cũng tuyên bố đây là đáp án đúng.

Tuy nhiên, động Hương Tích thuộc khu du lịch Quốc gia Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, tỉnh Hà Tây cũ (nay thuộc Hà Nội). Khán giả cho rằng đây là lỗi sai nghiêm trọng và ê-kíp sản xuất Nhanh như chớp thiếu chuyên nghiệp khi không kiểm tra lại đáp án trước khi ghi hình show.

Sau khi vấp phải làn sóng chỉ trích từ khán giả, tổ sản xuất đã xóa video cũ có đoạn Nam Thư, Lâm Á Hân trả lời sai và thay bằng video mới. Trong video đã chỉnh sửa, ê-kíp sử dụng góc quay không zoom cận mặt người chơi và chèn đáp án mới "Hà Nội" thay thế cho đáp án "Huế". Cách xử lý trên cũng gây nhiều tranh cãi trên các trang mạng xã hội.

Game show Nhanh như chớp - đáp án xàm, lạm dụng đời tư nghệ sĩ-4
Chương trình từng sai kiến thức địa lý nghiêm trọng ở tập 22 mùa 2. Ảnh: BTC.


Trong tập 28 ở mùa 2, chương trình cũng vướng phải ý kiến trái chiều khi không công nhận đáp án "Disney" cho câu hỏi "Chuột Mickey là biểu tượng của hãng phim nào?". Theo Trường Giang và Hari Won, đáp án đúng phải là "Walt Disney". Theo dân mạng, việc bắt buộc phải đọc đủ "Walt Disney" là quá cứng nhắc. Thêm vào đó, khán giả thường gọi tắt hãng là Disney nên đáp án của Linh Ngọc Đàm không thể tính là sai.

Nhiều lần vướng phải tranh cãi, Nhanh như chớp vẫn là một trong những game show ăn khách trên sóng truyền hình. Tuy nhiên, khán giả cho rằng nếu chương trình tiếp tục tập trung vào yếu tố hài hước thay vì cung cấp kiến thức như hiện tại, Nhanh như chớp khó lòng giữ được sức hút như ban đầu.

 

Theo Trí Thức Trẻ 


Nhanh như chớp


  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.