Khi sao Việt lên truyền hình để… lột đồ

2 ngày 1 đêm cùng lúc ở đỉnh điểm được chú ý và bị chỉ trích vì có cảnh lột đồ người chơi. Rapper HIEUTHUHAI phải cởi từng món đồ trên người mỗi khi các thành viên còn lại đoán sai tên bài hát.

Có vẻ như dư luận đang chú trọng vào khía cạnh nhạy cảm của việc người chơi bị lộ da thịt trong tình cảnh bị động. Hoặc cách làm của chương trình không đủ khéo để hướng chú ý của người xem vào mục đích thử thách sức chịu lạnh của người chơi. Chắc chắn trò chơi này sẽ được hiểu đúng hơn nếu diễn ra trong bối cảnh mùa đông Hàn Quốc. Ở bản gốc có những cảnh người chơi phải cởi trần nằm trên tuyết.

Khi sao Việt lên truyền hình để… lột đồ-1

Chương trình rất biết khai thác tình trạng thiếu vải của người chơi.

Trong phiên bản Việt, người chơi gồm những nam diễn viên, ca sĩ, MC… nổi tiếng. Họ hẳn biết làm thế nào để cuộc chơi thêm kịch tính. Có thể thấy chương trình cũng thu vén sao cho cảnh quay được tế nhị nhất có thể. “Nạn nhân” không để lộ phần cơ thể nhạy cảm nào. Phần bikini có thò ra trong lúc giằng giật đã được làm hiệu ứng che kỹ. Tức là trò chơi dừng lại trước… miếng vải cuối cùng trên người HIEUTHUHAI, bỏ ngỏ khả năng rapper có thể phải khỏa thân 100% nếu đồng đội tiếp tục đoán sai.

Đầu tiên, phải xác định rằng đây là trò chơi có khả năng gây phản cảm và nên tiết chế, vạch rõ giới hạn, quy định cũng phải rõ ràng. Chẳng hạn ngay từ đầu nên cho bốc thăm ai sẽ là người phải chịu phạt thay cả nhóm chứ không phải cứ người ít tuổi nhất là phải khoe thân. Cũng cần nói rõ luôn số lượng bài hát được phát để tránh việc dàn xếp.

Ban tổ chức nói chuẩn bị sẵn vật dụng che chắn nhưng nó lại là một cái thùng bìa hết sức tạm bợ, lập tức bị biến thành “đạo cụ” để nhóm nghệ sĩ giằng co trêu ghẹo HIEUTHUHAI. Khi trò chơi đã xong, một người còn đùa “thằng này hôm bữa nó giật chồng em” để diễn trò đánh ghen. Tiếp tục lôi cái thùng các-tông khiến HIEUTHUHAI phải lê theo trên mặt đất. Diễn biến này cũng khá phản cảm.

Rõ ràng chương trình đã lèo lái trò chơi sang hướng “trình diễn” thoát y, trong đó HIEUTHUHAI được trình bày như một nạn nhân. Da thịt của một người nổi tiếng được mang ra câu khách. Thử thách sự khỏe hay thuộc tên bài hát chỉ là bình phong.

Không biết bản gốc thế nào nhưng 2 ngày 1 đêm Việt Nam chính là sự kéo dài lê thê của các tiểu phẩm hài. Vì thành phần người chơi chủ yếu là các diễn viên hài. Nhưng có vẻ chính vì thế mà chương trình có lượt xem cao, nhất là tập có HIEUTHUHAI bị lột đồ.

Tất nhiên không phải khán giả nào cũng thích thú khi xem các nghệ sĩ chòng ghẹo nhau kiểu này. Có người còn chỉ ra chương trình trước đây hay hướng ống kính vào da thịt người chơi (ví dụ quay kỹ cảnh tắm ngoài trời). Không rõ các nghệ sĩ nổi tiếng được trả cát-xê bao nhiêu để xuất hiện trong một chương trình thiên về những trò chơi có tính chất may rủi, hành hạ, bôi bác nhau...

Một chi tiết nhỏ cho thấy người chơi chưa được tôn trọng đúng mức: Thường có một giọng nữ ngoài hình có phần cộc lốc và lạnh lùng điều khiển cuộc chơi. Mặc dù các nghệ sĩ đã “chịu” ký hợp đồng với chương trình nhưng nói năng lịch sự thì có mất gì?!

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/khi-sao-viet-len-truyen-hinh-de-lot-do-post1512524.tpo

HIEUTHUHAI


  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.
Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.