Lê Thẩm Dương nói thẳng với Trang Trần: "Những người tấn công bạn chắc gì đã sai"

"Đứng trước Trang Trần, tôi hơi sợ. Nhiều khi bị chửi tôi cũng nhượng bộ cho xong" – tiến sĩ Lê Thẩm Dương nói.

Trang Trần được biết đến là một người mẫu nổi tiếng tại Sài Gòn. Sau khi giải nghệ, cô chuyển sang kinh doanh online, bán bún đậu và gây chú ý bởi nhiều phát ngôn thẳng thắn của mình.

Mới đây, tại chương trình Giải mã kỳ tài, người mẫu Trang Trần đã có cuộc đàm thoại, tranh luận với tiến sĩ Lê Thẩm Dương và MC Quyền Linh.

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương: "Đứng trước Trang Trần , tôi hơi sợ"

Mở màn chương trình, Trang Trần tự tin nói về bản thân: "Sau khi làm người mẫu, tôi chuyển hướng sang kinh doanh, nhưng con người, tính cách tôi vẫn vậy, không có gì thay đổi. Trước đây làm người mẫu thì không được nói, giờ bán hàng thì phải nói nhiều hơn.

Lê Thẩm Dương nói thẳng với Trang Trần: Những người tấn công bạn chắc gì đã sai-1

Làm người mẫu, tôi cứ đúng giờ, đúng việc, đúng nhiệm vụ mình thì làm, đưa bộ nào mặc bộ đó. Tôi không nhảy vào chân ai, không đạp vào váy người mẫu nào, nên chúng nó chẳng có cớ gì đụng tôi. Còn nếu đụng tôi là chúng nó tan xác pháo luôn".

 

Nghe Trang Trần giới thiệu xong, tiến sĩ Lê Thẩm Dương thừa nhận: "Đứng trước Trang Trần, tôi hơi sợ. Nhiều khi bị chửi, tôi cũng nhượng bộ cho xong".

MC Quyền Linh cũng nói: "Tôi cũng áp lực như thầy Lê Thẩm Dương khi đối diện Trang Trần, sợ ngồi một lúc lại bị chửi".

Thấy vậy, Trang Trần liền phân trần: "Anh Quyền Linh cứ nói vậy, chứ tôi và anh có quay với nhau một chương trình hồi trước rồi. Từ xưa đến giờ tôi vẫn vậy, vẫn hiền với người cần hiền.

Tôi không có thói quen nhịn. Ngoài bố mẹ tôi ra, tôi không nhịn bất cứ ai, vì mình không sai.

Ai cũng nói với tôi rằng, nếu tôi không chửi sẽ bán được nhiều hàng hơn nữa, nhưng tôi kệ. Con người tôi là vậy, không thay đổi được".

Lê Thẩm Dương nói thẳng với Trang Trần: Những người tấn công bạn chắc gì đã sai-2

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương: "Chửi là phương án hạ sách để đối đầu với những kẻ cản đường mình"

Dù cảm thấy hơi sợ Trang Trần, nhưng tiến sĩ Lê Thẩm Dương vẫn quyết định nói thẳng: "Mỗi người có một hệ quy chiếu, giá trị riêng. Tôi nhìn Quyền Linh tôi thấy xấu lắm nhưng nhiều người lại thấy đẹp trai.

 Giữa tôi và những người khen Quyền Linh ai cũng có cái đúng riêng. Vậy thì, những người tấn công bạn chắc gì đã sai.

Cá tính của Trang Trần được tạo nên từ thói quen. Cái thói quen này có từ bé rồi dần dần trở thành cá tính của bạn".

Nghe tiến sĩ Lê Thẩm Dương nói vậy, Trang Trần phản bác ngay lập tức: "Ai cũng nói việc chửi bới là thói quen, tính cách của tôi, rằng tôi quen chửi.

Nhưng thưa thầy, thực tế là tôi thích chửi và cố tình chửi như vậy. Nếu không chửi, tôi hoàn toàn bình thường, không có gì khó chịu hết.

Những người chơi thân thiết với tôi chưa bao giờ bị tôi chửi. Chỉ có những người gây sự với tôi mới bị chửi".

Lê Thẩm Dương nói thẳng với Trang Trần: Những người tấn công bạn chắc gì đã sai-3

Không kiêng nể, tiến sĩ Lê Thẩm Dương nhận định việc chửi của Trang Trần là hạ sách. Anh nói:

"Chửi là phương án hạ sách để đối đầu với những kẻ cản đường mình, không cho mình đi tới đích. Thượng sách là phải đi vòng để tới đích, và đó là cách của Lê Thẩm Dương này.

Vậy, tại sao bạn chỉ dùng duy nhất hạ sách là chửi mà không dùng những phương án khác cho cuộc sống thêm văn minh, văn hóa hơn?".

Trang Trần phản biện: "Đa số mọi người trong cuộc sống này đều chọn phương án của thầy Lê Thẩm Dương, là tránh voi chẳng xấu mặt nào nhưng tôi thì khác.

Văn hóa ở đây chỉ dành cho những người xứng đáng được hưởng văn hóa. Nhiều kẻ không hề có văn hóa thì mình cũng chẳng việc gì phải đối xử văn hóa với họ.

Lê Thẩm Dương nói thẳng với Trang Trần: Những người tấn công bạn chắc gì đã sai-4

Tôi đã từng thử thay việc chửi bằng cách nói năng nhẹ nhàng, nhưng không hiệu quả. Nói nhẹ nhàng hoài chúng tưởng tôi bị thần kinh. Có đợt vài tuần tôi lại thử một cách nói chuyện mới nhưng chúng nó không hiểu.

Mọi người cứ nói tôi bị kẻ khác kích động để dữ dằn, khẩu nghiệp hơn. Vậy thì cái bọn khiến tôi khẩu nghiệp còn bị khẩu não nữa".

Trang Trần: "Chúng nó phải chửi tôi thì người ta mới có cái để xem tôi là ai"

Sau một hồi tranh luận, tiến sĩ Lê Thẩm Dương đi vào lí giải tích cách của Trang Trần. Anh nói:

"Tôi nghĩ nguyên nhân hình thành tính cách cực đoan ở bạn Trang Trần này là do bản thân bạn ấy có cách nhìn đời khá đen tối. Có thể Trang Trần nhìn Quyền Linh và tôi cũng đều trong sự hoài nghi, không tin ai hết.

Ngoài ra, người đối diện cũng tác động vào Trang Trần để khiến bạn ấy trở nên như vậy. Người có nhiều loại, nhưng Trang Trần lại chơi với nhóm người có tính lắt léo, đố kị cao rồi lấy phân khúc đó quy cho mọi phân khúc khác.

Chắc chắn Trang Trần không bao giờ gặp những người như Lê Thẩm Dương đi cào phím gây sự với bạn ấy, nên bạn ấy không thể nhẹ nhàng được.

Lê Thẩm Dương nói thẳng với Trang Trần: Những người tấn công bạn chắc gì đã sai-5

Tiếp đó là do bối cảnh xã hội. Khi sinh ra ở một nước có trình độ phát triển thấp, bạn ấy phải tự vệ. Nhưng người ta có nhiều cách để tự vệ, còn bạn Trang Trần này lại chọn cách tự vệ rất bộc trực, không giống những người khác.

Thẳng tính như Trang Trần thường đem đến cho người khác sự chân thành, không nói là không nói còn đã nói là nói thật. Thẳng tính không có gì xấu, nhưng quan trọng là phải thẳng tính như thế nào. Làm người ta yêu mình thì khó, mà ghét mình thì dễ".

Trang Trần lại cho rằng, việc cô chửi hoàn toàn có mục đích, lí do chứ không phải do cuộc sống tạo nên. Cô nói:

"Thời gian một ngày của tôi chia ra rất rõ ràng. Sáng tôi dành 3 tiếng cho con, sau đó bán hàng online. Ngày nào nhiều hàng quá, ai chửi tôi cũng kệ, block hết, chứ không chửi lại.

Người ta cứ nói tôi gặp nhiều cú sốc nên nhìn đời tiêu cực rồi chửi bới. Nhưng tôi không nhìn đời tiêu cực. Cuộc sống của tôi là cuộc sống được nhiều người mơ ước, khi dám nói dám làm, dám sống cho cảm xúc của mình.

Bản thân anh Quyền Linh từng gặp scandal và bị chửi, nhưng ở vị trí của anh, anh không chửi nhau vì càng chửi càng đau đầu. Thời gian anh để làm việc khác. Còn tôi thì khác, tôi có nhiều thời gian để chửi.

Ai cũng nghĩ tôi căng thẳng nên chửi nhiều nhưng không hề, tôi sống rất thoải mái. Sau khi livestream xong, tôi tắt điện thoại đi là thôi, không có chửi bới gì ai nữa.

Người ta còn hỏi tôi bị chửi lại nhiều thì có tức không, nhưng tôi không tức. Chúng nó phải chửi tôi thì người ta mới có cái để xem tôi là ai. Những người thông minh xem tôi đều hiểu không phải tự nhiên tôi chửi mà phải có đứa chửi trước. Lượng người đó rất đông và mua nhiều hàng của tôi".

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://soha.vn/le-tham-duong-noi-thang-voi-trang-tran-nhung-nguoi-tan-cong-ban-chac-gi-da-sai-20200526074230327.htm

Giải mã kỳ tài

tiến sĩ Lê Thẩm Dương

Trang Trần


  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.