Nam Em lý giải về tính "khùng điên": Tôi là sản phẩm của một gia đình không hạnh phúc

"Tôi không có gia đình hạnh phúc, đến trường lại bị miệt thị, về nhà chỉ có làm bạn, nói chuyện với bầy heo thôi" – Nam Em cho biết.

Mới đây, tại chương trình Sao Voice, Nam Em đã lên tiếng về chuyện bị nói "khùng điên".

Đến trường bị miệt thị, về nhà chỉ làm bạn, nói chuyện với bầy heo

Hồi nhỏ, tôi chỉ có người thân duy nhất là bầy heo. Ngày đó, tôi không có gia đình hạnh phúc, đến trường lại bị miệt thị, về nhà chỉ có làm bạn, nói chuyện với bầy heo thôi.

Nam Em lý giải về tính khùng điên: Tôi là sản phẩm của một gia đình không hạnh phúc-1

Người ta hay nói tôi khùng điên. Thực ra, việc tôi khùng điên là cả một quá trình chứ không phải bây giờ mới bùng phát. Mọi người thấy tôi khùng điên nên chửi bới. Nhưng nếu mọi người biết quá trình sinh sản, sinh sống của tôi thì sẽ thông cảm.

Công chúng không đủ chín chắn, trưởng thành để hiểu được chuyện của tôi, nên cứ phán xét, trách móc tôi, khiến tôi bị tổn thương nặng nề. Tại sao mọi người không chịu hiểu cho hoàn cảnh của tôi để thông cảm cho tôi mà cứ soi xét hành động của tôi?

Tôi nói ra để muốn mọi người có góc nhìn đúng nhất về sự thật của tôi, chứ không nói tôi đúng hay sai.

Mỗi người một hoàn cảnh, môi trường sống và lớn lên, tính cách, suy nghĩ cũng khác nhau, nên có góc nhìn khác nhau. Bởi vậy, đừng nên phán xét người khác.

Ký ức của tôi từ năm 3 tuổi là không thấy bố mẹ đâu, chỉ toàn kiến cắn xung quanh, cô đơn lạnh lẽo, không một bóng người.

Nam Em lý giải về tính khùng điên: Tôi là sản phẩm của một gia đình không hạnh phúc-2

Mỗi ngày, tôi đều ra cửa ngóng mẹ. Cứ mỗi lần có xe chạy qua tôi đều vui mừng vì tưởng mẹ về nhưng sau đó hụt hẫng vì không phải. Mỗi lần làm văn mà gặp phải đề miêu tả mẹ, tôi đều bị điểm kém. Mọi người không hề biết, trong ký ức của tôi không hề có mẹ.

Tôi là sản phẩm của một gia đình không hạnh phúc, nên dù cố gắng đến mấy và có được thành công như bây giờ, tôi vẫn thấy cô đơn, tổn thương.

Tôi thấy mình không hòa nhập được với mọi người vì cứ khùng điên

Tôi sinh ra, không biết vì sao lại bị như vậy. Từ xã hội tới gia đình đều miệt thị tôi. Chính vì thế, tôi phải cố tăng động để năng lượng tăng lên, giúp mình luôn vui vẻ.

Khi lớn lên, va vấp xã hội, tôi thấy mình không hòa nhập được với mọi người vì cứ khùng điên, nên phải tập cách giảm bớt năng lượng lại cho cân bằng. Nhưng nói vậy chứ khó làm được lắm.

Nam Em lý giải về tính khùng điên: Tôi là sản phẩm của một gia đình không hạnh phúc-3

Thực ra hồi nhỏ tôi chẳng biết gì hết, cứ làm xong việc là chỉ muốn lên giường đi ngủ cho xong ngày, nên không cảm nhận là mình kém may mắn. Đến khi lớn lên, được giải thưởng này nọ, nhiều người biết tới, thì mới nhìn lại và thấy mình thiếu may mắn, không bằng người ta.

Từ đó, tôi sinh ra trầm cảm. Tôi trầm cảm vì biết về thế giới quá nhiều. Tôi không trách ai hết nhưng sẽ tự rút kinh nghiệm cho chính mình sau này. Tôi sẽ làm thế nào để con mình có được một cuộc sống tốt hơn.

Nam Em lý giải về tính khùng điên: Tôi là sản phẩm của một gia đình không hạnh phúc-4

Tôi thấy, tuổi thơ của một đứa trẻ không có cha mẹ đã là thiếu may mắn rồi, nên không muốn có thêm đứa trẻ nào bị giống mình.

Từ câu chuyện của chị em tôi, tôi muốn mọi người hãy yêu lấy chính mình và gia đình mình, đừng bao giờ đem bản thân mình hoặc người khác ra so sánh, miệt thị.

Mọi so sánh chỉ làm tổn thương cả hai thôi. Thay vì so sánh, ghen tị, hãy nhìn vào những thứ tốt đẹp người ta có để cố gắng phấn đấu cho được như người ta.

Về phía mình, tôi sẽ tìm những người có cùng tần số, môi trường sống với tôi để chơi cùng, và gạt bớt suy nghĩ cho đỡ nặng đầu. Cuộc đời này chỉ có một lần để sống, nếu suy nghĩ quá nhiều thì tôi sẽ chết trong bế tắc.

 Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nam-em-ly-giai-ve-tinh-khung-dien-toi-la-san-pham-cua-mot-gia-dinh-khong-hanh-phuc-82020183134033848.htm

Nam Em


  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.
Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.