NSND Thanh Hoa bị gia đình chồng cấm cản, không cho cưới ông xã kém 6 tuổi vì từng ly dị

NSND Thanh Hoa đã có 37 năm hôn nhân viên mãn với người chồng kém tuổi dù trước đó đã bị gia đình ông cấm cản.

Trong tập mới nhất của chương trình Gõ cửa thăm nhàNgọc Lan cùng MC Đức Khuê ghé thăm tổ ấm của NSND Thanh Hoa. Nhân dịp này, giọng ca "Tàu anh qua núi" đã trải lòng về hành trình theo đuổi nghệ thuật đầy khó khăn của mình, đặc biệt là về cuộc sống hôn nhân hiện tại sau nhiều năm.

Rời xa phố thị, NSND Thanh Hoa cùng gia đình sống trong gia trang ở một vùng quê ngoại thành Hà Nội. Nghệ sĩ Tôn Thất Lợi – chồng NSND Thanh Hoa kể: "Hồi 2 vợ chồng về đây, ai cũng bảo hâm sao bỏ phố thị về một vùng quê hẻo lánh. Sau này, bạn bè tới chơi cảm nhận được sự yên bình ở đây thì nhận ra, ừ, hai ông bà này sáng suốt đi trước cả thời đại. Vợ chồng con út cũng không quen ở thành thị, cũng về đây ở cho vui vầy gia đình".

NSND Thanh Hoa bị gia đình chồng cấm cản, không cho cưới ông xã kém 6 tuổi vì từng ly dị-1

Thanh Hoa - Tôn Thất Lợi.

Trước khi đến với người chồng nhỏ hơn 6 tuổi, NSND Thanh Hoa đã trải qua nhiều thăng trầm. Bước ra khỏi cuộc hôn nhân đầu tiên, nữ nghệ sĩ cùng 2 con xây dựng cuộc sống độc lập. Với sự khắt khe của xã hội thời đó, dường như cơ hội tìm được một mái ấm gia đình yên bình thật khó. Nhưng vợ chồng là duyên nợ, NSND Thanh Hoa thực sự tìm được "bến đỗ" tình yêu và có một cuộc hôn nhân viên mãn suốt 37 năm qua.

Chia sẻ nhiều hơn về định mệnh đưa 2 tâm hồn nghệ sĩ đến được với nhau, nghệ sĩ Tôn Thất Lợi cho biết: "Ngày đó đoàn đi diễn chung với nhau thì quen biết, ấn tượng đầu tiên về cô gái này sao bé nhỏ mà mạnh mẽ quá, với lại cô lúc đó đi đâu cũng dắt theo hai đứa con, tôi lúc đó còn là trai trẻ, chưa có sự trải đời thăng trầm như Thanh Hoa. Sau này càng tìm hiểu càng thấy thương cô gái này, sự nghiệp của Thanh Hoa lúc đó đang ở trên đỉnh cao được nhiều khán giả ái mộ, nhưng cuộc sống sau ánh đèn lại bất hạnh quá. Từ đó mà mình thương, rồi yêu lúc nào không hay".

Tuy nhiên, gia đình của nghệ sĩ Tôn Thất Lợi lúc bấy giờ không hề chấp nhận cho cuộc hôn nhân này, có ý định đưa nam nghệ sĩ về quê kết hôn với một cô phát thanh viên đã sắp xếp trước đó. Gia đình dùng mọi cách cấm đoán, đến mức anh của nghệ sĩ Tôn Thất Lợi đến gặp riêng NSND Thanh Hoa.

NSND Thanh Hoa bị gia đình chồng cấm cản, không cho cưới ông xã kém 6 tuổi vì từng ly dị-2

Ngọc Lan - Đức Khuê.

Áp lực từ nhiều phía, cảm xúc của NSND Thanh Hoa lúc bây giờ chỉ đủ để nghĩ: "Tôi mà là một người mẹ cũng không chấp nhận được việc con trai mình lấy một người vừa đen, vừa lùn lại có hai đứa con riêng như mình. Lúc đó cũng nghĩ thôi đường tình duyên với anh tới đây là hết rồi".

Nghệ sĩ Tôn Thất Lợi cho biết: "Khi biết tôi quan hệ với Thanh Hoa, nhà tôi cấm đoán ghê lắm. Bố mẹ tôi người gốc Huế nên ngăn cấm kịch liệt, còn nhắm sẵn cho tôi một cô phát thanh viên ở Huế, cũng rất xinh. Bố mẹ còn bảo tôi bỏ đoàn xiếc đi để về lấy vợ Huế. Nhưng tôi kiên quyết không về. Tôi được cái là chung tình, đã nói lời yêu với người ta thì mình phải có trách nhiệm. Tôi dứt khoát đi theo tiếng gọi của con tim".

"Bố mẹ tôi thấy thế mới bắt một ông anh tôi ra Hà Nội để gặp Thanh Hoa, nói này nói kia, bảo không được yêu nhau. Nhưng rồi chúng tôi cũng vượt qua hết để đến với nhau. Sau khi tôi và Thanh Hoa về ở với nhau, thi thoảng mới viết thư về cho bố mẹ tôi vì ông bà còn ở Huế. Sau đó, chúng tôi cũng về nhà thăm bố mẹ vào mùa hè. Lúc đó, tôi có nói với ông bà rằng: Thôi, mọi chuyện đã thế rồi. Bọn con đã thành vợ thành chồng, ở với nhau rồi nên ba mẹ chấp nhận cho bọn con".

NSND Thanh Hoa bị gia đình chồng cấm cản, không cho cưới ông xã kém 6 tuổi vì từng ly dị-3

NSND Thanh Hoa bị gia đình chồng cấm cản, không cho cưới ông xã kém 6 tuổi vì từng ly dị-4

NSND Thanh Hoa bị gia đình chồng cấm cản, không cho cưới ông xã kém 6 tuổi vì từng ly dị-5

NSND Thanh Hoa bị gia đình chồng cấm cản, không cho cưới ông xã kém 6 tuổi vì từng ly dị-6

NSND Thanh Hoa bị gia đình chồng cấm cản, không cho cưới ông xã kém 6 tuổi vì từng ly dị-7

Vợ chồng NSND Thanh Hoa vui vẻ đón tiếp các vị khách.

Sau này, nút thắt với gia đình hai bên cũng nhanh chóng được gỡ bỏ bởi sự chân thành, tình cảm mà NSND Thanh Hoa và nghệ sĩ Tôn Thất Lợi dành cho nhau.

Khi được hỏi về cách "giữ lửa" trong hôn nhân, NSND Thanh Hoa chia sẻ: "Gia đình là nơi người ta thừa hưởng những tinh tế, tinh hoa, lòng tốt của nhau, nhưng cũng là nơi chịu đựng những thói hư tật xấu của nhau. Khi đã sống với nhau như vợ chồng thì càng chịu đựng được những khuyết điểm của nhau bao nhiêu, gia đình càng bền chặt bấy nhiêu. Đừng chỉ hy vọng cuộc sống hôn nhân sẽ tồn tại vững bền bằng tình yêu hay những điều tốt đẹp."

Hơn 30 năm sống chung, thời gian càng làm đầy thêm tình cảm của NSND Thanh Hoa và ông xã: "Với chồng chắc tôi phải dành cả đời để cảm ơn anh. Còn cuộc sống bây giờ đã quá viên mãn rồi, tôi chỉ hy vọng có một ngày cả gia đình, họ hàng cùng nhau đi du lịch đến những nước đẹp nhất trên thế giới, cùng nhau tận hưởng dư vị cuộc sống hạnh phúc".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nsnd-thanh-hoa-bi-gia-dinh-chong-cam-can-khong-cho-cuoi-ong-xa-kem-6-tuoi-vi-tung-ly-di-162202411185944153.htm

NSND Thanh Hoa


  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.
Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.