Quang Vinh: Người ta hỏi "tại sao tôi lại bỏ gần 1 tỉ cho một chuyến đi du lịch?"

"Tôi nghĩ đó là trải nghiệm không bao giờ mình có thể quên và là một trong những chuyến đi tôi tâm đắc nhất, nên tôi thấy xứng đáng với số tiền mình bỏ ra", Quang Vinh nói.

Mới đây, talkshow Have a sip lên sóng với khách mời là nam ca sĩ Quang Vinh. Trong chương trình, Quang Vinh bàn luận với MC Thùy Minh về niềm đam mê và công việc mới của mình, đó là travel blogger. 

Chuyến đi Maldives là "chơi" lớn nhất, tôi để dành tiền rất nhiều cho chuyến đi đó

Cuối năm 2016, Quang Vinh quyết định chuyển sang làm travel blogger. Anh thường xuyên đăng tải trên kênh Youtube những đoạn clip review địa điểm du lịch sang chảnh, xa xỉ. Chia sẻ về việc chuyển hướng này, nam ca sĩ nói:

"Ngày xưa khi đi hát, cứ tới nơi là chỉ biết tới khách sạn và sân khấu, không biết gì về điểm đến đó. Tôi là một người rất thích đi, càng đi càng thấy vui và thoải mái nên quyết định sẽ làm việc gì đó để thỏa mãn sở thích của mình mà vẫn có thể biểu diễn. Vì thế tôi nghĩ ra chương trình mới - Quang Vinh Passort".

Quang Vinh: Người ta hỏi tại sao tôi lại bỏ gần 1 tỉ cho một chuyến đi du lịch?-1

Thời điểm bắt đầu công việc travel blogger, Quang Vinh đi lên từ con số 0, anh phải tự mày mò và trau dồi kinh nghiệm qua mỗi chuyến đi. 

"Thời điểm đó, tôi không tự tin mình biết hết mọi thứ, chỉ có ý tưởng là làm vlog về du lịch, nhưng không có team quay dựng. Vì thế tôi liên hệ với những người bạn trong nghề để thành lập một team, kêu gọi tài trợ để có kinh phí đi.

Đi du lịch rất tốn kém, tôi còn đem cả ekip đi nữa. Nhìn thì tưởng như rất enjoy nhưng thật ra có rất nhiều công việc nhỏ không tên. Người bình thường làm 8 tiếng/ngày nhưng travel blogger có thể làm ngày đêm không nghỉ", Quang Vinh nói.

Quang Vinh: Người ta hỏi tại sao tôi lại bỏ gần 1 tỉ cho một chuyến đi du lịch?-2

Sau 5 năm làm travel blogger, Quang Vinh thừa nhận, anh gặp không ít sự cố. Tuy nhiên, để giữ độ chân thực, nam ca sĩ cho đăng tải toàn bộ trên mạng xã hội chứ không bỏ một đoạn phim nào.

Chia sẻ về chuyến đi tốn kém nhất, anh kể: "Chuyến đi Maldives là "chơi" lớn nhất, tôi để dành tiền rất nhiều cho chuyến đi đó. 

Nghe rất phi lý, người ta hỏi "tại sao tôi lại bỏ gần 1 tỉ cho một chuyến đi du lịch?". Nhưng tôi nghĩ đó là trải nghiệm không bao giờ mình có thể quên và là một trong những chuyến đi tôi tâm đắc nhất, nên tôi thấy xứng đáng với số tiền mình bỏ ra".

Có những lúc hết tiền, phải ở nhà tìm cách kiếm tiền rồi đi tiếp

Hiện tại, khi con đường travel blogger đã phát triển hơn, Quang Vinh nhận được nhiều sự hỗ trợ về kinh phí. Anh tự hào chia sẻ:

"Sau bao năm đi quay, rất may là tôi có uy tín nên được cục du lịch Hàn Quốc, Đài Loan mời làm đại sứ. Những chuyến đi như vậy tôi được tài trợ toàn bộ. Thay vì phải tìm tài trợ, bỏ tiền túi ra quay thì giờ tôi được chính phủ tài trợ. 

Có đợt tôi đi 10-12 người, bao gồm photographer xịn, biên tập, trợ lý, người thông dịch..."

Quang Vinh: Người ta hỏi tại sao tôi lại bỏ gần 1 tỉ cho một chuyến đi du lịch?-3

Vốn là một ca sĩ nổi tiếng, khi lấn sân sang nghề travel blogger, Quang Vinh không hề thấy ái ngại điều gì. Ngược lại, anh cho hay được khán giả nhận ra ngoài đường nên được hưởng nhiều lợi ích hơn như khi đi ăn được mời những món ăn ngon, ngồi chỗ đẹp. 

Với sở thích ở những nơi sang trọng, hiện đại, Quang Vinh bày tỏ: "Tôi thích nơi sạch sẽ, chứ những chuyến đi băng rừng, lội sông dơ quá thì cảnh đẹp mấy tôi cũng không muốn đi".

Sau khi hết dịch Covid-19, nam ca sĩ dự định sẽ bắt đầu chuyến đi Thái Lan và đưa gia đình qua Singapore chơi. 

Quang Vinh: Người ta hỏi tại sao tôi lại bỏ gần 1 tỉ cho một chuyến đi du lịch?-4

Hiện tại, Quang Vinh đã du lịch được 35 quốc gia. Tuy nhiên, khi được hỏi về địa điểm yêu thích nhất, anh không chọn được mà cho hay: "Tôi thích một chỗ mới, chỗ tôi chưa biết gì về nó".

Dù thường xuyên xuất hiện trong các chuyến đi xa xỉ nhưng Quang Vinh cũng gặp không ít khó khăn với công việc này. Anh từng nhiều lần muốn từ bỏ, nhưng niềm đam mê vẫn âm ỉ nên nam ca sĩ tiếp tục xách ba lô lên vài đi.

"Có những lúc hết tiền, phải ở nhà tìm cách kiếm tiền rồi đi tiếp. Có những lần thì đơn vị hợp tác với mình có vấn đề. Nhiều chuyện lắm. Nhưng tôi còn mê lắm nên vẫn còn đi", anh nói.

Theo Pháp luật và Bạn đọc


Quang Vinh


  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.
Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.