Rap Việt: Dế Choắt tiến thẳng chung kết, nhưng xuất sắc không kém là màn “diss nhẹ" của 16 Typh với Binz

Vòng Bứt Phá của các thí sinh trong tập 11 "Rap Việt" đã để lại nhiều ấn tượng với khán giả.

Tập 11 Rap Việt vòng Bứt Phá đã chính thức lên sóng tối 10/10. Đầy dụng ý, Rhymastic và JustaTee đưa ra 2 chủ đề chính cho cả 6 bảng tại vòng Bứt Phá đó là Thành ngữ tục ngữ và Những câu nói trending. Như 1 định mệnh, kết quả bốc thăm ngẫu nhiên tại bảng A gồm: Dế Choắt team Wowy, 16 Typh team Binz, Đạt Dope team Suboi và Hydra team Karik. Và 4 thí sinh sẽ mở màn vòng Bứt Phá với chủ đề được ấn định là Những câu nói trending.

Đúng như những lời Dế Choắt chia sẻ, anh chàng rapper này đã khiến người xem phải tròn mắt với quyết định mang những ngôn từ đặc sắc của tiếng Việt vào trong rap. Luôn đặt hết tâm ý vào từng tác phẩm, tại vòng đầu tiên, chàng rapper đã mang đến sân khấu bản rap Chú Bé Loắt Choắt ẩn trong đó là keyword sự công bằng, còn ở vòng 2 là bản rap Trái Đất mang thông điệp đầy tích cực về môi trường và đến vòng 3 này Dế Choắt đã chọn Phiêu Lưu Ký theo thể thức dân gian.

Rap Việt: Dế Choắt tiến thẳng chung kết, nhưng xuất sắc không kém là màn diss nhẹ của 16 Typh với Binz-1

Dế Choắt.

Nhận xét về tiết mục này, HLV Binz thể hiện sự thích thú cao độ: "Đây là bài hát, anh thấy sự đầu tư lyric của em rất cao. Những tính từ, động từ, danh từ em để nó gần nhau và được gọt giũa đến mức hoàn thiện tối đa, không thừa không thiếu từ nào...". Không thoát khỏi mê lực của bản rap vừa rồi, Karik chia sẻ: "Lần đầu tiên, anh thấy và nghe Dế Choắt rap với chất giọng rất gai góc. Anh khuyên em nên ra thêm audio và anh sẽ là fan đầu tiên chờ đợi bài này của em".

Rap Việt: Dế Choắt tiến thẳng chung kết, nhưng xuất sắc không kém là màn diss nhẹ của 16 Typh với Binz-2

16 Typh quyết định quay về với sở trường của mình tại vòng Bứt Phá. Với chủ đề được đưa ra lần này, HLV Binz thể hiện sự kì vọng vào chàng rapper điển trai vì tin anh sẽ làm được nhiều thứ hay ho.

Thỏa lòng mong ước, liền ngay sau đó là con beat cực chất được đưa ra giúp 16 Typh về đúng sở trường của mình. Không những về lại chất gangz và raplife mà anh chàng rapper tinh nghịch này còn quyết định thêm "gia vị" trêu chọc 1 tí vào phần thi lần này. Lựa chọn câu trending cùng tên với bản rap Người Ấy Là Ai?, 16 Typh đã khiến MC Trấn Thành phải gọi đó là toàn gia phúc – cả nhà cùng vui vì HLV, Giám khảo, nhà tài trợ và MC đều được xuất hiện trong lời rap.

Rap Việt: Dế Choắt tiến thẳng chung kết, nhưng xuất sắc không kém là màn diss nhẹ của 16 Typh với Binz-3

16 Typh.

Dù bị học trò cưng "diss" nhẹ trong lời rap: "Không như Binz dù truyền thông hay TV thì vẫn chỉ có 1 pose", nhưng nam HLV Binz lại vô cùng thích thú, thậm chí còn minh họa hỗ trợ cực nhiệt tình cho 16 Typh. Đứng trước màn thể hiện bùng nổ của chàng rapper sở hữu quả flow cực đắt đến từ Thành phố hoa phượng đỏ, Wowy đã có lời khen: "Bạn rất là swag, flow rất mượt. Đúng là 1 thành viên cộm cán của đội Binz".

Rap Việt: Dế Choắt tiến thẳng chung kết, nhưng xuất sắc không kém là màn diss nhẹ của 16 Typh với Binz-4

Từng gây dậy sóng mạng xã hội với lời hứa nếu đấu với Nul sẽ chặt tay, Hydra đã giữ đúng lời hứa này tại vòng Bứt Phá trong bài thi Dương Quá Căng – Đại Hội Võ Lâm. Đưa ra quyết định thay đổi hình tượng và đưa cả kiếm hiệp cùng câu nói trending "1 chấm là say đắm, 2 chấm là đắm say, 3 chấm là ngất ngây..." vào trong rap, Hydra không chỉ nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ Karik mà còn khiến anh vô cùng thích thú với màn lột xác bất ngờ.

Rap Việt: Dế Choắt tiến thẳng chung kết, nhưng xuất sắc không kém là màn diss nhẹ của 16 Typh với Binz-5

Hydra.

Phiên bản Dương Quá underground của Hydra đưa người nghe đi từ ngạc nhiên vì sự biến hóa của anh chàng đến thích thú và buồn cười vì yếu tố hài hước và độ bắt tai của lyric. Với màn thể hiện này, Binz đã có những khen ngợi đến cả Karik lẫn Hydra. Rhymastic lại quá mê mẩn với ca khúc và nhận mình trở thành fan của Dương Quá underground.

Rap Việt: Dế Choắt tiến thẳng chung kết, nhưng xuất sắc không kém là màn diss nhẹ của 16 Typh với Binz-6

Việc Đạt Dope lựa chọn câu hát viral của HLV của mình: "Bật luôn công tắc gật đầu" và dùng nó để nhắn nhủ đến những người đang gặp khó khăn, muốn bỏ cuộc đã khiến Suboi vô cùng thích thú.

Dù ở 2 vòng trước, Đạt Dope chưa thật sự bung hết chất tạo nên dấu ấn riêng, nhưng tại bảng đấu lần này cậu lại không hề bị lép vế trước các đối thủ mà ghi điểm thành công với khả năng dàn dựng phần thi với phần hỗ trợ góp giọng của chị gái ruột là ca sĩ.

Rap Việt: Dế Choắt tiến thẳng chung kết, nhưng xuất sắc không kém là màn diss nhẹ của 16 Typh với Binz-7

Rap Việt: Dế Choắt tiến thẳng chung kết, nhưng xuất sắc không kém là màn diss nhẹ của 16 Typh với Binz-8

Đạt Dope.

Kết thúc 4 tiết mục thi tài bùng nổ, tỉ số phiếu bầu chung cuộc là 4 – 2, và 2 gương mặt được gọi tên là 16 Typh team Binz và Dế Choắt team Wowy. Và khoảnh khắc lịch sử đã diễn ra khi MC Trấn Thành xướng tên Dế Choắt – người giành chiến thắng tại bảng A. Hoàn toàn xứng đáng, chính sự mạo hiểm và tài năng của Dế Choắt đã giúp cậu trở thành người đầu tiên bước vào vòng chung kết.

Rap Việt: Dế Choắt tiến thẳng chung kết, nhưng xuất sắc không kém là màn diss nhẹ của 16 Typh với Binz-9

Với đề bài Thành ngữ tục ngữ được 2 giám khảo dành cho bảng đấu B, chàng trai trẻ AK49 – thí sinh mở màn bảng B, gây bất ngờ khi lựa chọn Nhàn Cư Vi Bất Thiện cùng 1 con beat old school đậm chất hoàn niệm do chương trình đưa ra để tạo nên bản rap Real Picture. Thông qua phần thi lần này, AK49 muốn kể những thứ từ sâu trong lòng mình ra và mong mọi người nhìn nhận khác về một cậu nhóc có thể làm những thứ sâu hơn, rộng hơn.

Rap Việt: Dế Choắt tiến thẳng chung kết, nhưng xuất sắc không kém là màn diss nhẹ của 16 Typh với Binz-10

AK49.

Thể hiện thế mạnh freestyle, người nghe đã bắt gặp một AK49 rất khác, mãnh liệt hơn, quyết liệt trong từng lời rap. Giây phút cực cảm động khi kết thúc phần thi của AK19, Suboi xuất hiện trên sân khấu trao tấm bằng tốt nghiệp. Chia sẻ trên sân khấu, AK49 cho biết mục tiêu đến với Rap Việt là tìm sự công nhận và hạnh phúc. Và có lẽ, chàng trai trẻ đã thật sự đạt được mục tiêu ấy tại Rap Việt và thậm chí còn trở thành phiên bản hoàn hảo hơn.

Rap Việt: Dế Choắt tiến thẳng chung kết, nhưng xuất sắc không kém là màn diss nhẹ của 16 Typh với Binz-11

Tại vòng đấu quan trọng lần này, Thành Draw – thí sinh thứ 2 của bảng B mang đến bài hát cho bạn bè và đồng đội. Về phần HLV Binz, anh luôn có lòng tin mãnh liệt vào bản năng của thí sinh này và có cảm giác Thành Draw chính là người mạnh nhất trong bảng đấu. Đứng trước thử thách lần này, anh chàng đã dồn hết tâm huyết vào việc tìm hiểu để có thể lồng ghép thành ngữ tục ngữ vào bài.

Rap Việt: Dế Choắt tiến thẳng chung kết, nhưng xuất sắc không kém là màn diss nhẹ của 16 Typh với Binz-12

Thành Draw.

Bản rap Rồng Rắn Lên Mây đã khiến người nghe cũng phải "lên mây" vì thứ giai điệu đầy ma lực cùng tài "cưỡi" beat cực cháy, đi cùng khả năng ứng biến đa dạng của Thành Draw. Lồng ghép cực khéo léo, Thành Draw mang hàng loạt câu thành ngữ/ tục ngữ quen thuộc vào rap khiến Trấn Thành phải lập tức khen ngợi.

Rap Việt: Dế Choắt tiến thẳng chung kết, nhưng xuất sắc không kém là màn diss nhẹ của 16 Typh với Binz-13

Khép lại tập 11, cùng với việc Dế Choắt đại diện bảng A tiến vào chung kết thì cả 2 chiến binh của team Binz và Suboi tại bảng B cũng đã cống hiến những tác phẩm âm nhạc vô cùng mãn nhãn. Những thí sinh nào sẽ xuất hiện tiếp trong bảng B và kết quả của bảng này sẽ ra sao? Câu trả lời sẽ có trong tập 12 vòng Bứt Phá - Rap Việt lúc 20g00, Thứ 7 – 17/10, đồng thời trên kênh truyền hình Vie Channel – HTV2, Vie GIẢITRÍ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/rap-viet-de-choat-tien-thang-chung-ket-nhung-xuat-sac-khong-kem-la-man-diss-nhe-cua-16-typh-voi-binz-162201010234326247.htm

Dế Choắt

Rap Việt


  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.
Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.