- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Tại sao bị "chê" nhưng giá quảng cáo trong chương trình Táo quân vẫn cao ngất ngưởng nhiều năm nay?
Các nhãn hàng muốn quảng cáo trong chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2023 với thời lượng 10 giây sẽ phải bỏ ra số tiền 323 triệu, 30 giây là 646 triệu đồng. Mức giá "bạc tỷ một phút" này cho thấy sức hút của chương trình Táo quân đối với các nhãn hàng không hề thuyên giảm, mặc dù sau mỗi năm, luôn có nhiều "lời ra tiếng vào" về chương trình.
Táo Quân hay Gặp nhau cuối năm chào sân khán giả từ năm 2003. Với tính chất là chương trình hài kịch chính luận, kịch bản Táo Quân thường hội tụ những vấn đề nóng hổi, nhức nhối của một năm qua dưới diễn xuất dí dỏm, châm biếm của các diễn viên, nghệ sĩ hài. Chương trình được coi là "món ăn tinh thần" với nhiều thế hệ khán giả trong 20 năm qua.
Theo hệ thống đo lường định lượng khán giả truyền hình Việt Nam, Táo quân đứng đầu trong số các chương trình truyền hình trong khung giờ 19h00-24h00 nhiều năm liên tiếp, với rating tại Hà Nội đạt đỉnh 30% vào năm 2018.
Đã từng rất thành công, nhưng việc duy trì format chương trình quá nhiều năm, đi kèm với nội dung kịch bản gặp phải những ý kiến không hài lòng khiến cho đã có thời điểm, trung tâm SX Phim truyền hình Việt Nam (VFC) thuộc Đài Truyền hình Việt Nam quyết định dừng sản xuất Táo quân.
Năm 2020, không phát sóng Táo quân. Ngay lập tức, Gặp nhau cuối năm - 2020 của VTV sụt giảm rating thảm hại và mất luôn thứ hạng vốn có. Tại Hà Nội, rating chỉ còn gần 15% và thậm chí ở TP Hồ Chí Minh, rating chưa đầy 2%.
Đồng thời với đó, năm 2020, mức giá quảng cáo lần lượt là 200 triệu đồng (10 giây), 240 triệu đồng (15 giây), 300 triệu đồng (20 giây), 400 triệu đồng (30 giây), thấp hơn khá nhiều so với năm 2019, chi phí tối thiểu để nhãn hàng xuất hiện trong Táo Quân là 265 triệu đồng (10 giây) và cao nhất là 530 triệu đồng (30 giây).
Điều này phần nào cho thấy, cả nhà sản xuất và các nhãn hàng đều đánh giá cao và đặt niềm tin vào thương hiệu của chương trình Táo quân, bất chấp những ý kiến "chê" sau mỗi một năm phát sóng.
Trong Táo quân 2023, nhãn hàng "chịu chi" nhất là Vietinbank với 140 giây quảng cáo, tương đương số tiền bỏ ra đâu đó hơn 1,5 tỷ đồng, chưa kể phần "cài cắm" do táo Kinh tế Quang Thắng giới thiệu trong nội dung chương trình.
Đứng thứ hai về thời lượng quảng cáo trong chương trình Táo quân 2023 là Bia Hà Nội - Habeco. Trong khi hầu hết các nhãn hàng lựa chọn quảng cáo bằng video 15 giây, thì Habeco là bên duy nhất lựa chọn video dài tới 45 giây và phát 2 lần.
Theo tính toán tổng số tiền VTV thu về năm nay từ quảng cáo của các nhãn hàng tăng khoảng 2,4% so với năm trước, lên khoảng 28,6 tỷ đồng.
Rating cao cùng thương hiệu được bảo chứng trong nhiều năm là những nguyên nhân khiến các nhãn hàng không ngại chi tiền để xuất hiện trong chương trình Táo quân đêm giao thừa. Bên cạnh đó, còn một điểm đáng lưu ý nữa, có thể rõ ràng hơn khi nhìn vào thống kê dưới đây của vietnamtam.
Cơ cấu rating ở 3 thành phố lớn cho thấy rõ sự quan tâm của khán giả ở các miền khác nhau. Ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, Táo quân được yêu thích và đón chờ nhiều hơn. Ngược lại, tại Tp Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam, Táo quân ít được xem hơn.
Theo thống kê, rating tại Tp Hồ Chí Minh chỉ bằng khoảng 1/5 rating tại Hà Nội.
Như vậy, khi chọn Táo quân là nơi gửi gắm các TVC quảng cáo, nhãn hàng hẳn phải cân nhắc kỹ lường về mặt thị trường để đạt được hiệu quả. Theo đó, các doanh nghiệp muốn củng cố, giữ vững hoặc mở rộng thị phần ở miền Bắc sẽ thích hợp với Táo quân hơn là các doanh nghiệp tập trung vào thị trường miền Nam hoặc miền Trung.
Có thể thấy nhiều các nhãn hàng quảng cáo trong chương trình Táo quân là các đơn vị có trụ sở chính tại miền Bắc như Vietinbank, Habeco, sơn Jymec, Yumangel (Hà Nội), bổ phế Nam Hà (Nam Định), sứ Long Phương (Bắc Ninh), Bảo Xuân (Hà Nội), Trúc Bạch, bệnh viện Hà Thành (Hà Nội), Omeli (công ty CP quốc tế Bảo Hưng - Thái Bình), Long Hải (Hải Dương)...
Táo Quân 2023 kiếm gần 29 tỷ đồng trong 20 phút quảng cáo, ông lớn VietinBank năm thứ 2 liên tiếp 'chi đậm'
Theo Nhịp sống thị trường
-
Show truyền hình2 ngày trướcNgày 28/10, Tổ chức Miss Grand International (MGI) vừa thông báo tước bỏ danh hiệu á hậu 2 của đại diện Myanmar, Thae Su Nyein.
-
Show truyền hình2 ngày trướcNgười đẹp Myanmar Thae Su Nyein tuyên bố không cần danh hiệu Á hậu 2 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2024. Cô khẳng định đến cuộc thi để chiến thắng.
-
Show truyền hình2 ngày trướcHoa hậu Hòa bình Quốc tế 2024 được xem là mùa giải bất ổn nhất từ trước đến nay. Sau chung kết hôm 25/10, cuộc thi vẫn tiếp tục xảy ra ồn ào.
-
Show truyền hình3 ngày trướcRõ ràng, đội ngũ tham gia Chị đẹp đạp gió (CĐĐG) 2024 hùng hậu hơn hẳn mùa đầu. Chương trình dường như đã sẵn sàng cho một mùa gameshow bùng nổ, ít nhất một concert hoành tráng đáp ứng những kỳ vọng của khán giả và cả của nền công nghiệp biểu diễn đang thay đổi nhanh chóng.
-
Show truyền hình3 ngày trướcCuộc thi Hoa hậu "Hòa bình Quốc tế 2024" khép lại nhưng ồn ào cùng những chỉ trích vẫn chưa kết thúc.
-
Show truyền hình23/10/2024Sở hữu nhan sắc và hình thể nóng bỏng, đại diện Ấn Độ Rachel Gupta được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng tại Miss Grand International 2024.
-
Show truyền hình23/10/2024Sự thành công ngoài sức tưởng tượng của hai show Anh trai vượt ngàn chông gai (ATVNCG) và Anh trai say hi (ATSH) tạo nên “cơn sốt” chưa từng có ở showbiz, kéo nhiều khán giả vốn là fan Kpop, Jbiz, Cbiz, US-Uk quay đầu “đu” thần tượng quốc nội. Cột mốc từ hai game show truyền hình hot nhất 2024 phần nào lấy lại thị phần cho ca sĩ nội địa trước Kpop.
-
Show truyền hình22/10/2024Phương Oanh cho rằng ông xã "không biết ghen", dù cô tập luyện cùng bạn nhảy khác giới khi tham gia "Bước nhảy Hoàn vũ 2024".
-
Show truyền hình22/10/2024MC Quỳnh Nga được công bố là đại diện Việt Nam tham gia Miss Charm 2024, diễn ra tháng 12/2024.
-
Show truyền hình22/10/2024Tuấn Hưng chia sẻ về kết quả đêm chung kết "Anh trai vượt ngàn chông gai". Đồng thời, ca sĩ tiết lộ về người anh muốn cùng hợp tác nhất sau chương trình.
-
Show truyền hình21/10/2024Trong đêm trình diễn trang phục dân tộc tại Miss Grand International 2024, các thí sinh gây ấn tượng với loạt thiết kế có kích thước lớn và đầy sáng tạo.
-
Show truyền hình20/10/2024Kateryna Bilyk, đại diện đến từ Ukraine, chính thức tuyên bố rút lui khỏi cuộc thi Miss Grand International 2024, cáo buộc ban tổ chức về việc gây tổn hại đến sức khỏe của cô.
-
Show truyền hình20/10/2024NSX 'Anh trai vượt ngàn chông gai' xin lỗi ca sĩ Minh Tuyết vì xảy ra sự cố. Chị đột ngột rời khỏi sân khấu cùng ông xã với vẻ mặt căng thẳng trong đêm concert tối 19/10.
-
Show truyền hình19/10/2024Dù 19h mới chính thức diễn ra live concert Anh trai vượt ngàn chông gai, khán giả đến từ sớm xếp hàng đổi vé. Trời đổ mưa lúc 17h chiều, khán giả chạy loạn.