- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Tại sao bị "chê" nhưng giá quảng cáo trong chương trình Táo quân vẫn cao ngất ngưởng nhiều năm nay?
Các nhãn hàng muốn quảng cáo trong chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2023 với thời lượng 10 giây sẽ phải bỏ ra số tiền 323 triệu, 30 giây là 646 triệu đồng. Mức giá "bạc tỷ một phút" này cho thấy sức hút của chương trình Táo quân đối với các nhãn hàng không hề thuyên giảm, mặc dù sau mỗi năm, luôn có nhiều "lời ra tiếng vào" về chương trình.
Táo Quân hay Gặp nhau cuối năm chào sân khán giả từ năm 2003. Với tính chất là chương trình hài kịch chính luận, kịch bản Táo Quân thường hội tụ những vấn đề nóng hổi, nhức nhối của một năm qua dưới diễn xuất dí dỏm, châm biếm của các diễn viên, nghệ sĩ hài. Chương trình được coi là "món ăn tinh thần" với nhiều thế hệ khán giả trong 20 năm qua.
Theo hệ thống đo lường định lượng khán giả truyền hình Việt Nam, Táo quân đứng đầu trong số các chương trình truyền hình trong khung giờ 19h00-24h00 nhiều năm liên tiếp, với rating tại Hà Nội đạt đỉnh 30% vào năm 2018.
Đã từng rất thành công, nhưng việc duy trì format chương trình quá nhiều năm, đi kèm với nội dung kịch bản gặp phải những ý kiến không hài lòng khiến cho đã có thời điểm, trung tâm SX Phim truyền hình Việt Nam (VFC) thuộc Đài Truyền hình Việt Nam quyết định dừng sản xuất Táo quân.
Năm 2020, không phát sóng Táo quân. Ngay lập tức, Gặp nhau cuối năm - 2020 của VTV sụt giảm rating thảm hại và mất luôn thứ hạng vốn có. Tại Hà Nội, rating chỉ còn gần 15% và thậm chí ở TP Hồ Chí Minh, rating chưa đầy 2%.
Đồng thời với đó, năm 2020, mức giá quảng cáo lần lượt là 200 triệu đồng (10 giây), 240 triệu đồng (15 giây), 300 triệu đồng (20 giây), 400 triệu đồng (30 giây), thấp hơn khá nhiều so với năm 2019, chi phí tối thiểu để nhãn hàng xuất hiện trong Táo Quân là 265 triệu đồng (10 giây) và cao nhất là 530 triệu đồng (30 giây).
Điều này phần nào cho thấy, cả nhà sản xuất và các nhãn hàng đều đánh giá cao và đặt niềm tin vào thương hiệu của chương trình Táo quân, bất chấp những ý kiến "chê" sau mỗi một năm phát sóng.
Trong Táo quân 2023, nhãn hàng "chịu chi" nhất là Vietinbank với 140 giây quảng cáo, tương đương số tiền bỏ ra đâu đó hơn 1,5 tỷ đồng, chưa kể phần "cài cắm" do táo Kinh tế Quang Thắng giới thiệu trong nội dung chương trình.
Đứng thứ hai về thời lượng quảng cáo trong chương trình Táo quân 2023 là Bia Hà Nội - Habeco. Trong khi hầu hết các nhãn hàng lựa chọn quảng cáo bằng video 15 giây, thì Habeco là bên duy nhất lựa chọn video dài tới 45 giây và phát 2 lần.
Theo tính toán tổng số tiền VTV thu về năm nay từ quảng cáo của các nhãn hàng tăng khoảng 2,4% so với năm trước, lên khoảng 28,6 tỷ đồng.
Rating cao cùng thương hiệu được bảo chứng trong nhiều năm là những nguyên nhân khiến các nhãn hàng không ngại chi tiền để xuất hiện trong chương trình Táo quân đêm giao thừa. Bên cạnh đó, còn một điểm đáng lưu ý nữa, có thể rõ ràng hơn khi nhìn vào thống kê dưới đây của vietnamtam.
Cơ cấu rating ở 3 thành phố lớn cho thấy rõ sự quan tâm của khán giả ở các miền khác nhau. Ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, Táo quân được yêu thích và đón chờ nhiều hơn. Ngược lại, tại Tp Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam, Táo quân ít được xem hơn.
Theo thống kê, rating tại Tp Hồ Chí Minh chỉ bằng khoảng 1/5 rating tại Hà Nội.
Như vậy, khi chọn Táo quân là nơi gửi gắm các TVC quảng cáo, nhãn hàng hẳn phải cân nhắc kỹ lường về mặt thị trường để đạt được hiệu quả. Theo đó, các doanh nghiệp muốn củng cố, giữ vững hoặc mở rộng thị phần ở miền Bắc sẽ thích hợp với Táo quân hơn là các doanh nghiệp tập trung vào thị trường miền Nam hoặc miền Trung.
Có thể thấy nhiều các nhãn hàng quảng cáo trong chương trình Táo quân là các đơn vị có trụ sở chính tại miền Bắc như Vietinbank, Habeco, sơn Jymec, Yumangel (Hà Nội), bổ phế Nam Hà (Nam Định), sứ Long Phương (Bắc Ninh), Bảo Xuân (Hà Nội), Trúc Bạch, bệnh viện Hà Thành (Hà Nội), Omeli (công ty CP quốc tế Bảo Hưng - Thái Bình), Long Hải (Hải Dương)...
Táo Quân 2023 kiếm gần 29 tỷ đồng trong 20 phút quảng cáo, ông lớn VietinBank năm thứ 2 liên tiếp 'chi đậm'
Theo Nhịp sống thị trường
-
Show truyền hình17/03/2023'Xin lỗi những người mà em đã có hành động, lời nói chưa được tốt, thật ra em là người chịu đựng giỏi nhưng đến bây giờ em không thể kiềm chế được' - Hòa Minzy nói.
-
Show truyền hình03/03/2023Tháng 5/2019, Cát Tường rời Bạn muốn hẹn hò. 4 năm qua, cuộc sống của cô có không ít thay đổi.
-
Show truyền hình02/03/2023Từ khi phát sóng đến nay, "Bạn muốn hẹn hò" đã thay 4 MC nữ dẫn chung với Quyền Linh.
-
Show truyền hình24/02/20232 ngày 1 đêm cùng lúc ở đỉnh điểm được chú ý và bị chỉ trích vì có cảnh lột đồ người chơi. Rapper HIEUTHUHAI phải cởi từng món đồ trên người mỗi khi các thành viên còn lại đoán sai tên bài hát.
-
Show truyền hình23/02/2023Trước '2 ngày 1 đêm', nhiều chương trình truyền hình cũng đang lạm dụng tính giải trí để ngang nhiên quấy rối nghệ sĩ, sử dụng yếu tố nhạy cảm để gây chú ý.
-
Show truyền hình22/02/2023Chuyên gia giới trẻ nhận định việc nam giới bị xâm hại trên show thực tế để lại hệ lụy. Và ngay cả khi người trong cuộc thấy vui vẻ, không có nghĩa khán giả phải "chịu đựng".
-
Show truyền hình22/02/2023MC Quyền Linh cho biết thời điểm bạn bè đồng trang lứa nổi tiếng thì anh vẫn còn chập chững xin đóng vai quần chúng.
-
Show truyền hình22/02/2023Nhà sản xuất chương trình cho biết đoạn HIEUTHUHAI trút bỏ dần đồ khi 5 thành viên còn lại đưa ra đáp án sai là một phần trong kịch bản gốc.
-
Show truyền hình13/02/2023Chia sẻ với VietNamNet, Uy Lê - trưởng nhóm hài độc thoại Saigon Tếu - xác nhận đây là chương trình của nhóm. Tuy nhiên, nhóm không "diễn hài tục tĩu, gây sốc để nổi tiếng".
-
Show truyền hình22/01/2023Xuân Bắc đăng nội dung tin nhắn của khán giả chê Táo Quân 2023 chán trong khi vài tiếng trước đó thì nhận xét "năm nào cũng xuất sắc".
-
Táo Quân 2023 'đả kích' mạnh loạt drama gây bão mạng xã hội: Tuấn Hưng ngồi không cũng 'dính chưởng'Show truyền hình22/01/2023Nhiều sự kiện nổi bật trong năm 2022 đã được gọi tên trong Gặp Nhau Cuối Năm - Táo Quân 2023.
-
Show truyền hình10/01/2023Chọn hình thức mở cuộc thi 'Táo bạo' trong buổi chầu cuối năm, những người làm chương trình Táo quân đưa ra thông điệp chính về tâm lý dè chừng, sợ sai, không dám chịu trách nhiệm của các Táo. Chương trình có sự sáng tạo nhất định. Nhà đài tổ chức ghi hình trong ba đêm 6-8/1 tại Cung Văn hóa Hữu nghị.
-
Show truyền hình08/01/2023Những vấn đề nổi cộm trong năm được đưa vào "Gặp nhau cuối năm – Táo quân" giúp khán giả có những giờ phút giải trí trong đêm giao thừa
-
Show truyền hình04/01/2023Nhã Phương có cách trả lời đầy tinh tế khi được đặt câu hỏi về vấn đề thường xuyên rơi nước mắt trên sóng truyền hình.