- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Tại sao bị "chê" nhưng giá quảng cáo trong chương trình Táo quân vẫn cao ngất ngưởng nhiều năm nay?
Các nhãn hàng muốn quảng cáo trong chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2023 với thời lượng 10 giây sẽ phải bỏ ra số tiền 323 triệu, 30 giây là 646 triệu đồng. Mức giá "bạc tỷ một phút" này cho thấy sức hút của chương trình Táo quân đối với các nhãn hàng không hề thuyên giảm, mặc dù sau mỗi năm, luôn có nhiều "lời ra tiếng vào" về chương trình.
Táo Quân hay Gặp nhau cuối năm chào sân khán giả từ năm 2003. Với tính chất là chương trình hài kịch chính luận, kịch bản Táo Quân thường hội tụ những vấn đề nóng hổi, nhức nhối của một năm qua dưới diễn xuất dí dỏm, châm biếm của các diễn viên, nghệ sĩ hài. Chương trình được coi là "món ăn tinh thần" với nhiều thế hệ khán giả trong 20 năm qua.
Theo hệ thống đo lường định lượng khán giả truyền hình Việt Nam, Táo quân đứng đầu trong số các chương trình truyền hình trong khung giờ 19h00-24h00 nhiều năm liên tiếp, với rating tại Hà Nội đạt đỉnh 30% vào năm 2018.
Đã từng rất thành công, nhưng việc duy trì format chương trình quá nhiều năm, đi kèm với nội dung kịch bản gặp phải những ý kiến không hài lòng khiến cho đã có thời điểm, trung tâm SX Phim truyền hình Việt Nam (VFC) thuộc Đài Truyền hình Việt Nam quyết định dừng sản xuất Táo quân.
Năm 2020, không phát sóng Táo quân. Ngay lập tức, Gặp nhau cuối năm - 2020 của VTV sụt giảm rating thảm hại và mất luôn thứ hạng vốn có. Tại Hà Nội, rating chỉ còn gần 15% và thậm chí ở TP Hồ Chí Minh, rating chưa đầy 2%.
Đồng thời với đó, năm 2020, mức giá quảng cáo lần lượt là 200 triệu đồng (10 giây), 240 triệu đồng (15 giây), 300 triệu đồng (20 giây), 400 triệu đồng (30 giây), thấp hơn khá nhiều so với năm 2019, chi phí tối thiểu để nhãn hàng xuất hiện trong Táo Quân là 265 triệu đồng (10 giây) và cao nhất là 530 triệu đồng (30 giây).
Điều này phần nào cho thấy, cả nhà sản xuất và các nhãn hàng đều đánh giá cao và đặt niềm tin vào thương hiệu của chương trình Táo quân, bất chấp những ý kiến "chê" sau mỗi một năm phát sóng.
Trong Táo quân 2023, nhãn hàng "chịu chi" nhất là Vietinbank với 140 giây quảng cáo, tương đương số tiền bỏ ra đâu đó hơn 1,5 tỷ đồng, chưa kể phần "cài cắm" do táo Kinh tế Quang Thắng giới thiệu trong nội dung chương trình.
Đứng thứ hai về thời lượng quảng cáo trong chương trình Táo quân 2023 là Bia Hà Nội - Habeco. Trong khi hầu hết các nhãn hàng lựa chọn quảng cáo bằng video 15 giây, thì Habeco là bên duy nhất lựa chọn video dài tới 45 giây và phát 2 lần.
Theo tính toán tổng số tiền VTV thu về năm nay từ quảng cáo của các nhãn hàng tăng khoảng 2,4% so với năm trước, lên khoảng 28,6 tỷ đồng.
Rating cao cùng thương hiệu được bảo chứng trong nhiều năm là những nguyên nhân khiến các nhãn hàng không ngại chi tiền để xuất hiện trong chương trình Táo quân đêm giao thừa. Bên cạnh đó, còn một điểm đáng lưu ý nữa, có thể rõ ràng hơn khi nhìn vào thống kê dưới đây của vietnamtam.
Cơ cấu rating ở 3 thành phố lớn cho thấy rõ sự quan tâm của khán giả ở các miền khác nhau. Ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, Táo quân được yêu thích và đón chờ nhiều hơn. Ngược lại, tại Tp Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam, Táo quân ít được xem hơn.
Theo thống kê, rating tại Tp Hồ Chí Minh chỉ bằng khoảng 1/5 rating tại Hà Nội.
Như vậy, khi chọn Táo quân là nơi gửi gắm các TVC quảng cáo, nhãn hàng hẳn phải cân nhắc kỹ lường về mặt thị trường để đạt được hiệu quả. Theo đó, các doanh nghiệp muốn củng cố, giữ vững hoặc mở rộng thị phần ở miền Bắc sẽ thích hợp với Táo quân hơn là các doanh nghiệp tập trung vào thị trường miền Nam hoặc miền Trung.
Có thể thấy nhiều các nhãn hàng quảng cáo trong chương trình Táo quân là các đơn vị có trụ sở chính tại miền Bắc như Vietinbank, Habeco, sơn Jymec, Yumangel (Hà Nội), bổ phế Nam Hà (Nam Định), sứ Long Phương (Bắc Ninh), Bảo Xuân (Hà Nội), Trúc Bạch, bệnh viện Hà Thành (Hà Nội), Omeli (công ty CP quốc tế Bảo Hưng - Thái Bình), Long Hải (Hải Dương)...
Táo Quân 2023 kiếm gần 29 tỷ đồng trong 20 phút quảng cáo, ông lớn VietinBank năm thứ 2 liên tiếp 'chi đậm'
Theo Nhịp sống thị trường
-
Show truyền hình5 ngày trướcHàng nghìn khán giả gửi ý kiến phàn nàn về chương trình của Channel 4, trong đó 15 thí sinh tham gia tiệc tình dục. Kênh này nhiều lần bị chỉ trích vì nội dung gây tranh cãi.
-
Show truyền hình25/05/2023Không chỉ có những phát ngôn có tính chất cảm tính, gây tranh cãi, Trấn Thành còn có những nhận xét sai về kiến thức y khoa hay âm nhạc.
-
Show truyền hình24/05/2023Việc Trấn Thành và ê-kíp "Người ấy là ai" đưa thông tin mở mạch máu để tiêm hormone nam vào cơ thể gây tranh cãi.
-
Show truyền hình23/05/2023Lần đầu tiên trong một chương trình thực tế, Hari Won đã thẳng thắn thừa nhận khả năng nói không lưu loát khiến Đại Nghĩa, Nam Thư bất ngờ.
-
Show truyền hình23/05/2023Với vai trò dẫn dắt chương trình Người ấy là ai mùa 5, MC Trấn Thành bị phản ứng ngay khi vừa xuất hiện trong tập đầu tiên phát sóng.
-
Show truyền hình20/05/2023Sau màn trình diễn "See tình" ấn tượng cùng các tỷ tỷ trong vòng công diễn đầu tiên, Chi Pu tiếp tục bước vào vòng trong với vị trí trưởng nhóm.
-
Show truyền hình19/05/2023Câu chuyện của nữ chính tập 1 Người ấy là ai mùa 5 khiến dàn cố vấn, MC Trấn Thành và khán giả vô cùng bất ngờ
-
Show truyền hình17/05/2023Sau loạt ồn ào liên tiếp ập đến, MC Trấn Thành vẫn là cái tên được nhà sản xuất Người ấy là ai “chọn mặt gửi vàng” cho mùa 5.
-
Show truyền hình17/05/2023Trấn Thành thông báo anh tiếp tục đồng hành với Người ấy là ai mùa 5. Vướng nhiều ồn ào, nam MC vẫn là chọn lựa của nhà sản xuất game show.
-
Show truyền hình03/05/2023Vị trí đứng của 33 thí sinh trong Đạp gió 2023 đang gây tranh cãi. Khán giả Trung Quốc bất bình khi nhiều tên tuổi lớn ở ngoài rìa.
-
Show truyền hình02/05/2023Chương trình tạp kỹ mới của Netflix Risqué Business: Japan đang bị chỉ trích khi lấy ngành công nghiệp tình dục, phim người lớn Nhật Bản làm chủ đề.
-
Show truyền hình01/05/2023Chi Pu là một trong 33 nghệ sĩ nữ tranh tài ở "Đạp gió 2023". Đối thủ của cô gồm những tên tuổi nổi tiếng như Ella, Giả Tịnh Văn, Amber Liu...
-
Show truyền hình30/04/2023Nam MC Shin Dong Yeop khiến khán giả tức giận vì tham gia Sex + Person: Japan. Trong chương trình, anh khám phá cuộc sống của các diễn viên đóng phim người lớn Nhật Bản.
-
Show truyền hình29/04/2023Ngoài "Siêu tài năng nhí", nam MC nổi tiếng cũng không ít lần khiến khán giả bàn tán khi "bỗng dưng biến mất" khỏi những chương trình dù vẫn đang làm rất thành công.