Táo Quân 2023 bị chê nhạt, Xuân Bắc kể khán giả quay ngoắt 180 độ

Xuân Bắc đăng nội dung tin nhắn của khán giả chê Táo Quân 2023 chán trong khi vài tiếng trước đó thì nhận xét "năm nào cũng xuất sắc".

Táo Quân 2023 lên sóng tối 30 Tết, tức ngày 21/1 đánh dấu 20 năm chương trình đồng hành cùng khán giả. Theo đó, năm nay huỷ màn chầu của các Táo với Ngọc Hoàng mà thay vào đó là điểm lại các sự kiện, vấn đề nổi cộm của đời sống xã hội năm 2022 thông qua cuộc thi "Táo bạo".

Các ca khúc chế nổi bật qua nhiều năm vốn được yêu thích trong các chương trình Táo Quân cũng được "tua" lại trên sân khấu năm nay. Nhiều bộ trang phục ấn tượng gắn liền với các Táo những năm trước cũng được sử dụng lại. 

'Chương trình chán!' 

Vốn là chương trình thu hút hàng triệu khán giả vào thời khắc đặc biệt trong năm nên Táo Quân đương nhiên gánh áp lực, chịu sự soi xét rất lớn từ người xem. Trong khi đó khán giả gu xem, trình độ hiểu biết và cảm nhận khác nhau nên Táo Quân 2023 vẫn tiếp tục là tâm điểm bàn tán ở mọi khía cạnh với rất nhiều bình luận khen chê. 

Táo Quân 2023 bị chê nhạt, Xuân Bắc kể khán giả quay ngoắt 180 độ-1
Xuân Bắc, Quang Thắng trong Táo Quân 2023.

Sau khi chương trình phát sóng, NSƯT Xuân Bắc chia sẻ đoạn nói chuyện với một khán giả bày tỏ ý kiến trái chiều chỉ sau vài giờ ngồi xem Táo Quân.

''19h, anh X (nhắn tin): Xuân Bắc à, anh đang chờ đến giờ xem Táo Quân đây. Năm nào nhà anh cũng đợi chờ để xem đấy. Nói thật với chú, không có Táo nó cứ thiếu vắng thế nào ý. Anh em nghệ sĩ diễn quá hay, không có gì phải bàn luôn.

Xuân Bắc: Vâng anh ơi. Cảm ơn anh nhiều. Sắp đến giờ rồi ạ! Chúc anh và mọi người xem Táo vui vẻ. Anh X: Tất nhiên rồi. Năm nào cũng xuất sắc em ơi.

22h16, anh X: Chương trình chán! Năm nay không hay bằng năm ngoái. Xuân Bắc:... Vâng ạ. Chúc anh và gia đình năm mới mạnh khỏe và hạnh phúc!''.

Việc một khán giả thay đổi thái độ sau khi xem Táo Quân 2023 không phải là ít. Nhiều người đặt kỳ vọng quá lớn vào một chương trình mà không xem đó như một show giải trí đêm Giao thừa nên dễ thất vọng khi không được như ý mình. 

Các ý kiến khán giả khen - chê trái chiều cũng xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội. Nhiều người lên "tút" với lời khen hoặc chê bai thậm tệ. Không ít khán giả để lại bình luận nhiệt tình dưới các trích đoạn Táo Quân 2023 được chính các Fanpage chính thức của VTV chia sẻ. 

''Chương trình ngày càng chán, Tết đến lại không có cảm giác thích xem Táo như mấy năm trước; Hết ý tưởng rồi nên dừng lại thôi, chán lắm rồi! Nếu không có kịch bản hay thì phát ca nhạc đi; Nhạt nhẽo nên dừng lại; Táo càng ngày càng nhạt....''- là những nhận xét chê Táo Quân 2023. 

Nhà văn Song Hà viết trên trang cá nhân: ''Một năm đầy biến động với hàng loạt vụ việc nóng bỏng, gây bức xúc trong dư luận xã hội thì không biết khai thác để tạo ra tiếng cười sâu cay cho khán giả, mà cứ bày ba cái trò thi thố táo tiếc nhí nha nhí nhố như tấu hài hội chợ miệt vườn. Chán cho các anh!''.

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ bày tỏ: ''Nếu Táo Quân đơn thuần chỉ có là mua vui thì mua vui kiểu như thế này nó nhạt, nó vô duyên và vô nghĩa khủng khiếp. Ngôn ngữ, điệu ngữ cũng cũ cũng mòn lắm rồi đấy, cười không nổi''.

Khán giả Trần Hiệp viết dưới bài đăng của chính nghệ sĩ Xuân Bắc: "Xem Táo Quân năm nay chán quá anh ạ. Hóng từ 19h, bắt cả nhà ăn cơm sớm để chờ cái buổi Táo Quân xem năm nay như thế nào nhưng cuối cùng thì hết Táo Quân vẫn chưa xong được bữa cơm. Chốt lại là hay nhưng vẫn thấy thiếu thiếu".  

Táo Quân 2023 bị chê nhạt, Xuân Bắc kể khán giả quay ngoắt 180 độ-2
Quang Thắng, Vân Dung, Tự Long, Chí Trung tiếp tục đóng Táo Quân 2023.

'Không có Táo Quân thì la oai oái'

Tuy vậy phần đông khán giả vẫn dành lời khen cho chương trình. Táo năm nay lột xác quá, rất hay; Hay và ý nghĩa; Khi xem ba mình cười rất nhiều vì ba coi nhiều thời sự tin tức nên hiểu ngay những vấn đề thâm thuý của Táo... 

1/3 cuộc đời được gắn bó cùng Táo Quân. Ai chê chứ tôi thấy mỗi năm có những cái hay riêng. Ai chê Táo Quân nhạt chỉ có thể đó là người ít xem tin tức. Cập nhật nhiều thông tin mới thấy Táo Quân thấm từng câu nói từng lời bài hát; Nhiều người buồn cười nhỉ? Không có Táo Quân thì la oai oái 'không có Táo Quân là không có Tết'. Lúc có thì giở trò 'chán, nhảm'... là những bình luận của khán giả. 

Bạn Nguyễn Quốc Cảnh phân tích thấu đáo cả điểm hay và dở của chương trình: "Năm nay tròn 20 năm Táo Quân. Chương trình hoành tráng nhất từ trước tới giờ. Lực lượng diễn viên đông đảo, công phu và đầu tư. Các diễn viên diễn đỉnh, điều này không bàn cãi. Nhưng vấn đề then chốt ở đây là nội dung rất nhạt. Mong Táo Quân quay về mô típ những năm đầu là ước nguyện của nhiều người nhưng quả thực rất khó, đơn giản như Công Lý sức khoẻ quá yếu. Năm nay tham gia cho có mốc tròn 20 năm thôi chứ thoại không được một câu dài. Xuân Bắc năm nào cũng là người chắc kịch bản nhất và cầm trịch sân khấu. Nhưng thời gian trôi và mọi thứ đều thay đổi". 

Bạn Nguyễn Hải Hà lên tiếng khi thấy nhiều người chê Táo Quân 2023: "Năm nào cũng 'năm nay không hay bằng năm ngoái', vậy năm nào là năm hay nhất vậy các bạn? Tôi thấy năm nào cũng hay. Mỗi năm có cái hay riêng, không có là thiếu thiếu cái gì đấy của Tết".

Khán giả Minh Trang lo lắng khi biết Táo Quân 2023 có thể là chương trình cuối cùng lên sóng. "Năm nay xem cười thâm sâu ghê. Thấy Bắc Đẩu là thấy mừng rồi. Năm nay làm hoành tráng và kỳ công, trang phục mãn nhãn, chỉn chu".  

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tao-quan-2023-bi-che-nhat-xuan-bac-ke-khan-gia-quay-ngoat-180-do-2103500.html Táo Quân 2023 lên sóng tối 30 Tết, tức ngày 21/1 đánh dấu 20 năm chương trình đồng hành cùng khán giả. Theo đó, năm nay huỷ màn chầu của các Táo với Ngọc Hoàng mà thay vào đó là điểm lại các sự kiện, vấn đề nổi cộm của đời sống xã hội năm 2022 thông qua cuộc thi "Táo bạo".

Xuân Bắc

Táo Quân

gặp nhau cuối năm


  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.
Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.