- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Thanh Bùi: 'Vợ chê tôi già hẳn đi'
Nhạc sĩ “Tình về nơi đâu” tiết lộ, dù không hài lòng với thái độ làm việc “quên ăn quên ngủ” của chồng nhưng Huệ Vân vẫn ủng hộ anh trong âm nhạc.
Nhạc sĩ “Tình về nơi đâu” tiết lộ, dù không hài lòng với thái độ làm việc “quên ăn quên ngủ” của chồng nhưng Huệ Vân vẫn ủng hộ anh trong âm nhạc.
- Thời gian gần đây, các cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc ở showbiz Việt bùng nổ. Anh có tin những cuộc thi này đủ sức tìm kiếm được những tài năng thực sự?
- Vì đang ở hiện trạng bùng nổ nên thú thật, tôi không xem được hết hay đầy đủ các chương trình. Nhưng, tôi tin Việt Nam có rất nhiều tài năng và những chương trình truyền hình thực tế là cơ hội để các bạn trẻ chứng minh khả năng. Bản thân tôi cũng từng đi tìm cơ hội cho bản thân ở Australia Idol nên tôi tin, một sân chơi đồng nghĩa với cơ hội, với niềm tin lớn cho mỗi cá nhân.
Trong khi đó, trải nghiệm của tôi tại Soul, tôi chứng kiến những viên ngọc thô đang cần được mài dũa để tỏa sáng. Tài năng ở khắp nơi, quan trọng chúng ta có niềm tin và đủ tâm huyết để tạo nên những cơ hội hay không.
- Anh thấy chất lượng của các cuộc thi, chương trình tuyển chọn ấy thế nào?
- Tôi thấy rất tuyệt bởi tâm huyết của những người thực hiện chương trình. Thật khập khiễng nếu so sánh Việt Nam với những nơi có nền công nghiệp giải trí chuyên nghiệp. Cũng không công bằng nếu lấy sân khấu đầu tư một triệu USD so với một nơi vài chục triệu USD của Mỹ. Với những gì tôi thấy hiện nay, một chương trình chạm được vào cảm xúc của công chúng đã là thành công.
- Nhân tố nào theo anh, sẽ trở thành ngôi sao?
- Tôi thích cách phát triển của Tiên Tiên, một giọng ca tốt kiêm người sáng tác. Đó là hành trình phát triển tất yếu của một nghệ sĩ trong guồng quay của thế giới. Không ai hiểu được ca khúc của bạn bằng chính bạn. Điều đó cũng giúp cho khán giả cảm nhận đầy đủ hơn khi thể hiện bằng tất cả cảm xúc và trái tim.
- Còn Trọng Hiếu và Bích Ngọc, hai nhân tố mà anh trực tiếp tuyển chọn từ một cuộc thi?
- Trọng Hiếu không chỉ là một nghệ sĩ Việt Nam mà còn có đẳng cấp quốc tế. Một hình mẫu nghệ sĩ giải trí mà công chúng cần. Trong khi đó, Bích Ngọc giỏi ở chỗ luôn biến những ca khúc của người khác thành của mình. Tức là dù có hát lại ca khúc gắn liền với những giọng ca khác nhưng Ngọc luôn biết cách xử lý một cách tinh tế để mang đậm dấu ấn cá nhân.
- Mới đây, anh mời RedOne - nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng thế giới từng có Grammy dự buổi ra mắt Quỹ học bổng âm nhạc Trịnh Công Sơn. Hai người quen nhau thế nào?
- Mark Walton là quản lý của tôi và cả RedOne. Chúng tôi quen nhau qua lời giới thiệu của Mark Walton. Có lần Mark hỏi tôi rằng: “Nếu chọn hợp tác với nhạc sĩ nào đó trên thế giới để thúc đẩy tiến trình chinh phục thị trường âm nhạc nước ngoài, Thanh sẽ chọn ai?”. Tôi không cần suy nghĩ mà trả lời ngay là RedOne.
Hơn 3 năm trước, khi tôi đang lái xe trên đường ở Melbourne (Úc), tôi mở radio, tình cờ lúc ấy, tôi nghe ca khúc Poker Face do Lady Gaga thể hiện. Một ca khúc quá khác biệt với những sắc màu, thần thái không thể chê vào đâu được. Lúc ấy, tôi đã nghĩ “anh ấy quá tuyệt. Làm sao anh ấy có thể viết lên những ca khúc hay như thế?”. Không biết từ lúc nào, âm nhạc RedOne ám ảnh tôi.
- Anh đã thuyết phục RedOne thế nào để anh ấy chịu hợp tác viết nhạc cùng anh?
- Tôi kể cho RedOne câu chuyện của chính mình. Hành trình lưu lạc nơi xứ người và con đường tôi tìm kiếm cơ hội trong nền công nghiệp âm nhạc nơi đây. RedOne có sự đồng cảm với tôi vì anh ấy cũng có hoàn cảnh tương tự. Nói có vẻ phức tạp nhưng chúng tôi đến với nhau khá dễ dàng, như một định mệnh. Tôi tin chữ duyên ở đời có thật. Mọi thứ diễn ra như được sắp đặt trước khi có thời điểm đúng.
Sau thời gian làm việc với hai ngôi sao của thế giới, tôi học được từ họ nhiều điều. Có tất cả nhưng họ là những người khiêm tốn nhất. Mọi thứ vật chất trở thành vô nghĩa. Điều họ quan tâm chính là cảm xúc của bản thân với mọi việc. Sống một cuộc sống ý nghĩa thực sự với việc tự do, tự tại trong tâm hồn.
- Bận rộn với nhiều dự án mới, vợ anh nói gì khi chồng không có thời gian dành cho gia đình?
- Vợ tôi bảo thời gian gần đây, tôi già hẳn đi. Tôi cũng thấy điều đó. Nhưng điều ấy chẳng hề gì khi tôi đang được làm những việc tôi yêu thích. Tôi phải sống một cuộc sống tích cực và nhiệt tình nhất có thể vì chúng ta chẳng biết ngày mai sẽ thế nào.
Vợ tôi chỉ buồn nếu tôi không còn sức làm việc vì cô ấy hiểu và đồng cảm với niềm đam mê vô tận trong âm nhạc của tôi.
- Thời gian gần đây, các cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc ở showbiz Việt bùng nổ. Anh có tin những cuộc thi này đủ sức tìm kiếm được những tài năng thực sự?
- Vì đang ở hiện trạng bùng nổ nên thú thật, tôi không xem được hết hay đầy đủ các chương trình. Nhưng, tôi tin Việt Nam có rất nhiều tài năng và những chương trình truyền hình thực tế là cơ hội để các bạn trẻ chứng minh khả năng. Bản thân tôi cũng từng đi tìm cơ hội cho bản thân ở Australia Idol nên tôi tin, một sân chơi đồng nghĩa với cơ hội, với niềm tin lớn cho mỗi cá nhân.
Trong khi đó, trải nghiệm của tôi tại Soul, tôi chứng kiến những viên ngọc thô đang cần được mài dũa để tỏa sáng. Tài năng ở khắp nơi, quan trọng chúng ta có niềm tin và đủ tâm huyết để tạo nên những cơ hội hay không.
Thanh Bùi vừa đảm nhận công tác giảng dạy và tiếp tục phát triển sự nghiệp ra nước ngoài.
- Anh thấy chất lượng của các cuộc thi, chương trình tuyển chọn ấy thế nào?
- Tôi thấy rất tuyệt bởi tâm huyết của những người thực hiện chương trình. Thật khập khiễng nếu so sánh Việt Nam với những nơi có nền công nghiệp giải trí chuyên nghiệp. Cũng không công bằng nếu lấy sân khấu đầu tư một triệu USD so với một nơi vài chục triệu USD của Mỹ. Với những gì tôi thấy hiện nay, một chương trình chạm được vào cảm xúc của công chúng đã là thành công.
- Nhân tố nào theo anh, sẽ trở thành ngôi sao?
- Tôi thích cách phát triển của Tiên Tiên, một giọng ca tốt kiêm người sáng tác. Đó là hành trình phát triển tất yếu của một nghệ sĩ trong guồng quay của thế giới. Không ai hiểu được ca khúc của bạn bằng chính bạn. Điều đó cũng giúp cho khán giả cảm nhận đầy đủ hơn khi thể hiện bằng tất cả cảm xúc và trái tim.
- Còn Trọng Hiếu và Bích Ngọc, hai nhân tố mà anh trực tiếp tuyển chọn từ một cuộc thi?
- Trọng Hiếu không chỉ là một nghệ sĩ Việt Nam mà còn có đẳng cấp quốc tế. Một hình mẫu nghệ sĩ giải trí mà công chúng cần. Trong khi đó, Bích Ngọc giỏi ở chỗ luôn biến những ca khúc của người khác thành của mình. Tức là dù có hát lại ca khúc gắn liền với những giọng ca khác nhưng Ngọc luôn biết cách xử lý một cách tinh tế để mang đậm dấu ấn cá nhân.
Nam nhạc sĩ kiêm ca sĩ đánh giá cao những tài năng trẻ.
- Mới đây, anh mời RedOne - nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng thế giới từng có Grammy dự buổi ra mắt Quỹ học bổng âm nhạc Trịnh Công Sơn. Hai người quen nhau thế nào?
- Mark Walton là quản lý của tôi và cả RedOne. Chúng tôi quen nhau qua lời giới thiệu của Mark Walton. Có lần Mark hỏi tôi rằng: “Nếu chọn hợp tác với nhạc sĩ nào đó trên thế giới để thúc đẩy tiến trình chinh phục thị trường âm nhạc nước ngoài, Thanh sẽ chọn ai?”. Tôi không cần suy nghĩ mà trả lời ngay là RedOne.
Hơn 3 năm trước, khi tôi đang lái xe trên đường ở Melbourne (Úc), tôi mở radio, tình cờ lúc ấy, tôi nghe ca khúc Poker Face do Lady Gaga thể hiện. Một ca khúc quá khác biệt với những sắc màu, thần thái không thể chê vào đâu được. Lúc ấy, tôi đã nghĩ “anh ấy quá tuyệt. Làm sao anh ấy có thể viết lên những ca khúc hay như thế?”. Không biết từ lúc nào, âm nhạc RedOne ám ảnh tôi.
- Anh đã thuyết phục RedOne thế nào để anh ấy chịu hợp tác viết nhạc cùng anh?
- Tôi kể cho RedOne câu chuyện của chính mình. Hành trình lưu lạc nơi xứ người và con đường tôi tìm kiếm cơ hội trong nền công nghiệp âm nhạc nơi đây. RedOne có sự đồng cảm với tôi vì anh ấy cũng có hoàn cảnh tương tự. Nói có vẻ phức tạp nhưng chúng tôi đến với nhau khá dễ dàng, như một định mệnh. Tôi tin chữ duyên ở đời có thật. Mọi thứ diễn ra như được sắp đặt trước khi có thời điểm đúng.
Sau thời gian làm việc với hai ngôi sao của thế giới, tôi học được từ họ nhiều điều. Có tất cả nhưng họ là những người khiêm tốn nhất. Mọi thứ vật chất trở thành vô nghĩa. Điều họ quan tâm chính là cảm xúc của bản thân với mọi việc. Sống một cuộc sống ý nghĩa thực sự với việc tự do, tự tại trong tâm hồn.
Thanh Bùi và RedOne.
- Bận rộn với nhiều dự án mới, vợ anh nói gì khi chồng không có thời gian dành cho gia đình?
- Vợ tôi bảo thời gian gần đây, tôi già hẳn đi. Tôi cũng thấy điều đó. Nhưng điều ấy chẳng hề gì khi tôi đang được làm những việc tôi yêu thích. Tôi phải sống một cuộc sống tích cực và nhiệt tình nhất có thể vì chúng ta chẳng biết ngày mai sẽ thế nào.
Vợ tôi chỉ buồn nếu tôi không còn sức làm việc vì cô ấy hiểu và đồng cảm với niềm đam mê vô tận trong âm nhạc của tôi.
Theo Zing
-
Show truyền hình1 ngày trước"Tôi cũng từng trải qua cảm giác không tin rằng cha mình đã mất" – Kiều Minh Tuấn kể.
-
Show truyền hình14/03/2024Cắt ghép nội dung để tạo drama là "đặc sản" của nhiều chương trình truyền hình.
-
Show truyền hình01/03/2024Sau khi bị khán giả chỉ trích dùng từ ngữ nặng mắng Ninh Dương Lan Ngọc trên game show, Trương Thế Vinh thừa nhận anh lỡ lời, dẫn đến việc khiến người xem khó chịu.
-
Show truyền hình05/02/2024Các chị đẹp thành đoàn hầu hết đều có kế hoạch riêng, Ninh Dương Lan Ngọc thậm chí thông báo tạm rời showbiz đi du học. Việc lập nhóm thành đoàn sau "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" còn bỏ ngỏ.
-
Show truyền hình05/02/2024Kết thúc hành trình "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" mùa 1, Lệ Quyên và MLee vẫn chưa thể lấy lại được thiện cảm từ khán giả.
-
Show truyền hình01/02/2024"Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
-
Show truyền hình01/02/2024Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
-
Show truyền hình30/01/2024Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
-
Show truyền hình29/01/2024Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
-
Show truyền hình26/01/2024Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.
-
Show truyền hình24/01/2024Ban tổ chức 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023' hiện đang làm việc với gia đình của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhằm xác nhận phần lời chuẩn xác nhất của 'Diễm xưa'.
-
Show truyền hình23/01/2024Là cái tên bị nhiều khán giả "réo" gọi giữa drama của Lệ Quyên cùng MLee, Trang Pháp không lên tiếng giải đáp nghi vấn. Cô giữ thái độ tích cực khi giao lưu với người hâm mộ và bật khóc khi Mỹ Linh nhắc đến thời gian khó khăn.
-
Show truyền hình22/01/2024Mỹ Linh khiến khán giả và dàn chị đẹp cảm nhận được sự chân thành, gần gũi và không kém phần vui tính, hài hước - khía cạnh mà không nhiều người biết về diva. Phản ứng của công chúng với sân khấu của Mỹ Linh tại công diễn 5 là minh chứng cho sự thành công chinh phục khán giả của nữ nghệ sĩ.