- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Thanh Bùi: 'Vợ chê tôi già hẳn đi'
Nhạc sĩ “Tình về nơi đâu” tiết lộ, dù không hài lòng với thái độ làm việc “quên ăn quên ngủ” của chồng nhưng Huệ Vân vẫn ủng hộ anh trong âm nhạc.
Nhạc sĩ “Tình về nơi đâu” tiết lộ, dù không hài lòng với thái độ làm việc “quên ăn quên ngủ” của chồng nhưng Huệ Vân vẫn ủng hộ anh trong âm nhạc.
- Thời gian gần đây, các cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc ở showbiz Việt bùng nổ. Anh có tin những cuộc thi này đủ sức tìm kiếm được những tài năng thực sự?
- Vì đang ở hiện trạng bùng nổ nên thú thật, tôi không xem được hết hay đầy đủ các chương trình. Nhưng, tôi tin Việt Nam có rất nhiều tài năng và những chương trình truyền hình thực tế là cơ hội để các bạn trẻ chứng minh khả năng. Bản thân tôi cũng từng đi tìm cơ hội cho bản thân ở Australia Idol nên tôi tin, một sân chơi đồng nghĩa với cơ hội, với niềm tin lớn cho mỗi cá nhân.
Trong khi đó, trải nghiệm của tôi tại Soul, tôi chứng kiến những viên ngọc thô đang cần được mài dũa để tỏa sáng. Tài năng ở khắp nơi, quan trọng chúng ta có niềm tin và đủ tâm huyết để tạo nên những cơ hội hay không.
- Anh thấy chất lượng của các cuộc thi, chương trình tuyển chọn ấy thế nào?
- Tôi thấy rất tuyệt bởi tâm huyết của những người thực hiện chương trình. Thật khập khiễng nếu so sánh Việt Nam với những nơi có nền công nghiệp giải trí chuyên nghiệp. Cũng không công bằng nếu lấy sân khấu đầu tư một triệu USD so với một nơi vài chục triệu USD của Mỹ. Với những gì tôi thấy hiện nay, một chương trình chạm được vào cảm xúc của công chúng đã là thành công.
- Nhân tố nào theo anh, sẽ trở thành ngôi sao?
- Tôi thích cách phát triển của Tiên Tiên, một giọng ca tốt kiêm người sáng tác. Đó là hành trình phát triển tất yếu của một nghệ sĩ trong guồng quay của thế giới. Không ai hiểu được ca khúc của bạn bằng chính bạn. Điều đó cũng giúp cho khán giả cảm nhận đầy đủ hơn khi thể hiện bằng tất cả cảm xúc và trái tim.
- Còn Trọng Hiếu và Bích Ngọc, hai nhân tố mà anh trực tiếp tuyển chọn từ một cuộc thi?
- Trọng Hiếu không chỉ là một nghệ sĩ Việt Nam mà còn có đẳng cấp quốc tế. Một hình mẫu nghệ sĩ giải trí mà công chúng cần. Trong khi đó, Bích Ngọc giỏi ở chỗ luôn biến những ca khúc của người khác thành của mình. Tức là dù có hát lại ca khúc gắn liền với những giọng ca khác nhưng Ngọc luôn biết cách xử lý một cách tinh tế để mang đậm dấu ấn cá nhân.
- Mới đây, anh mời RedOne - nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng thế giới từng có Grammy dự buổi ra mắt Quỹ học bổng âm nhạc Trịnh Công Sơn. Hai người quen nhau thế nào?
- Mark Walton là quản lý của tôi và cả RedOne. Chúng tôi quen nhau qua lời giới thiệu của Mark Walton. Có lần Mark hỏi tôi rằng: “Nếu chọn hợp tác với nhạc sĩ nào đó trên thế giới để thúc đẩy tiến trình chinh phục thị trường âm nhạc nước ngoài, Thanh sẽ chọn ai?”. Tôi không cần suy nghĩ mà trả lời ngay là RedOne.
Hơn 3 năm trước, khi tôi đang lái xe trên đường ở Melbourne (Úc), tôi mở radio, tình cờ lúc ấy, tôi nghe ca khúc Poker Face do Lady Gaga thể hiện. Một ca khúc quá khác biệt với những sắc màu, thần thái không thể chê vào đâu được. Lúc ấy, tôi đã nghĩ “anh ấy quá tuyệt. Làm sao anh ấy có thể viết lên những ca khúc hay như thế?”. Không biết từ lúc nào, âm nhạc RedOne ám ảnh tôi.
- Anh đã thuyết phục RedOne thế nào để anh ấy chịu hợp tác viết nhạc cùng anh?
- Tôi kể cho RedOne câu chuyện của chính mình. Hành trình lưu lạc nơi xứ người và con đường tôi tìm kiếm cơ hội trong nền công nghiệp âm nhạc nơi đây. RedOne có sự đồng cảm với tôi vì anh ấy cũng có hoàn cảnh tương tự. Nói có vẻ phức tạp nhưng chúng tôi đến với nhau khá dễ dàng, như một định mệnh. Tôi tin chữ duyên ở đời có thật. Mọi thứ diễn ra như được sắp đặt trước khi có thời điểm đúng.
Sau thời gian làm việc với hai ngôi sao của thế giới, tôi học được từ họ nhiều điều. Có tất cả nhưng họ là những người khiêm tốn nhất. Mọi thứ vật chất trở thành vô nghĩa. Điều họ quan tâm chính là cảm xúc của bản thân với mọi việc. Sống một cuộc sống ý nghĩa thực sự với việc tự do, tự tại trong tâm hồn.
- Bận rộn với nhiều dự án mới, vợ anh nói gì khi chồng không có thời gian dành cho gia đình?
- Vợ tôi bảo thời gian gần đây, tôi già hẳn đi. Tôi cũng thấy điều đó. Nhưng điều ấy chẳng hề gì khi tôi đang được làm những việc tôi yêu thích. Tôi phải sống một cuộc sống tích cực và nhiệt tình nhất có thể vì chúng ta chẳng biết ngày mai sẽ thế nào.
Vợ tôi chỉ buồn nếu tôi không còn sức làm việc vì cô ấy hiểu và đồng cảm với niềm đam mê vô tận trong âm nhạc của tôi.
- Thời gian gần đây, các cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc ở showbiz Việt bùng nổ. Anh có tin những cuộc thi này đủ sức tìm kiếm được những tài năng thực sự?
- Vì đang ở hiện trạng bùng nổ nên thú thật, tôi không xem được hết hay đầy đủ các chương trình. Nhưng, tôi tin Việt Nam có rất nhiều tài năng và những chương trình truyền hình thực tế là cơ hội để các bạn trẻ chứng minh khả năng. Bản thân tôi cũng từng đi tìm cơ hội cho bản thân ở Australia Idol nên tôi tin, một sân chơi đồng nghĩa với cơ hội, với niềm tin lớn cho mỗi cá nhân.
Trong khi đó, trải nghiệm của tôi tại Soul, tôi chứng kiến những viên ngọc thô đang cần được mài dũa để tỏa sáng. Tài năng ở khắp nơi, quan trọng chúng ta có niềm tin và đủ tâm huyết để tạo nên những cơ hội hay không.
Thanh Bùi vừa đảm nhận công tác giảng dạy và tiếp tục phát triển sự nghiệp ra nước ngoài.
- Anh thấy chất lượng của các cuộc thi, chương trình tuyển chọn ấy thế nào?
- Tôi thấy rất tuyệt bởi tâm huyết của những người thực hiện chương trình. Thật khập khiễng nếu so sánh Việt Nam với những nơi có nền công nghiệp giải trí chuyên nghiệp. Cũng không công bằng nếu lấy sân khấu đầu tư một triệu USD so với một nơi vài chục triệu USD của Mỹ. Với những gì tôi thấy hiện nay, một chương trình chạm được vào cảm xúc của công chúng đã là thành công.
- Nhân tố nào theo anh, sẽ trở thành ngôi sao?
- Tôi thích cách phát triển của Tiên Tiên, một giọng ca tốt kiêm người sáng tác. Đó là hành trình phát triển tất yếu của một nghệ sĩ trong guồng quay của thế giới. Không ai hiểu được ca khúc của bạn bằng chính bạn. Điều đó cũng giúp cho khán giả cảm nhận đầy đủ hơn khi thể hiện bằng tất cả cảm xúc và trái tim.
- Còn Trọng Hiếu và Bích Ngọc, hai nhân tố mà anh trực tiếp tuyển chọn từ một cuộc thi?
- Trọng Hiếu không chỉ là một nghệ sĩ Việt Nam mà còn có đẳng cấp quốc tế. Một hình mẫu nghệ sĩ giải trí mà công chúng cần. Trong khi đó, Bích Ngọc giỏi ở chỗ luôn biến những ca khúc của người khác thành của mình. Tức là dù có hát lại ca khúc gắn liền với những giọng ca khác nhưng Ngọc luôn biết cách xử lý một cách tinh tế để mang đậm dấu ấn cá nhân.
Nam nhạc sĩ kiêm ca sĩ đánh giá cao những tài năng trẻ.
- Mới đây, anh mời RedOne - nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng thế giới từng có Grammy dự buổi ra mắt Quỹ học bổng âm nhạc Trịnh Công Sơn. Hai người quen nhau thế nào?
- Mark Walton là quản lý của tôi và cả RedOne. Chúng tôi quen nhau qua lời giới thiệu của Mark Walton. Có lần Mark hỏi tôi rằng: “Nếu chọn hợp tác với nhạc sĩ nào đó trên thế giới để thúc đẩy tiến trình chinh phục thị trường âm nhạc nước ngoài, Thanh sẽ chọn ai?”. Tôi không cần suy nghĩ mà trả lời ngay là RedOne.
Hơn 3 năm trước, khi tôi đang lái xe trên đường ở Melbourne (Úc), tôi mở radio, tình cờ lúc ấy, tôi nghe ca khúc Poker Face do Lady Gaga thể hiện. Một ca khúc quá khác biệt với những sắc màu, thần thái không thể chê vào đâu được. Lúc ấy, tôi đã nghĩ “anh ấy quá tuyệt. Làm sao anh ấy có thể viết lên những ca khúc hay như thế?”. Không biết từ lúc nào, âm nhạc RedOne ám ảnh tôi.
- Anh đã thuyết phục RedOne thế nào để anh ấy chịu hợp tác viết nhạc cùng anh?
- Tôi kể cho RedOne câu chuyện của chính mình. Hành trình lưu lạc nơi xứ người và con đường tôi tìm kiếm cơ hội trong nền công nghiệp âm nhạc nơi đây. RedOne có sự đồng cảm với tôi vì anh ấy cũng có hoàn cảnh tương tự. Nói có vẻ phức tạp nhưng chúng tôi đến với nhau khá dễ dàng, như một định mệnh. Tôi tin chữ duyên ở đời có thật. Mọi thứ diễn ra như được sắp đặt trước khi có thời điểm đúng.
Sau thời gian làm việc với hai ngôi sao của thế giới, tôi học được từ họ nhiều điều. Có tất cả nhưng họ là những người khiêm tốn nhất. Mọi thứ vật chất trở thành vô nghĩa. Điều họ quan tâm chính là cảm xúc của bản thân với mọi việc. Sống một cuộc sống ý nghĩa thực sự với việc tự do, tự tại trong tâm hồn.
Thanh Bùi và RedOne.
- Bận rộn với nhiều dự án mới, vợ anh nói gì khi chồng không có thời gian dành cho gia đình?
- Vợ tôi bảo thời gian gần đây, tôi già hẳn đi. Tôi cũng thấy điều đó. Nhưng điều ấy chẳng hề gì khi tôi đang được làm những việc tôi yêu thích. Tôi phải sống một cuộc sống tích cực và nhiệt tình nhất có thể vì chúng ta chẳng biết ngày mai sẽ thế nào.
Vợ tôi chỉ buồn nếu tôi không còn sức làm việc vì cô ấy hiểu và đồng cảm với niềm đam mê vô tận trong âm nhạc của tôi.
Theo Zing
-
Show truyền hình6 giờ trướcSau khi ban tổ chức Hoa hậu Hòa bình đăng thông cáo báo chí nói về lý do chấm dứt làm việc với tổ chức Miss Grand India, phía Ấn Độ cũng lên tiếng tố ông Nawat.
-
Show truyền hình1 ngày trướcNgày 21/11, tại Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg ngày 29/8 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa (CNVH) Việt Nam.
-
Show truyền hình1 ngày trước"Chị đẹp đạp gió 2024" có sự đổi mới khi 30 chị đẹp tham gia chương trình sẽ cùng sinh hoạt chung trong không gian kí túc xá.
-
Show truyền hình2 ngày trướcTối 19/11, tập cuối Sao nhập ngũ 2024 - Gót hồng trên lửa đạn đã lên sóng, khép lại hành trình huấn luyện chiến sĩ đặc công của 8 đồng chí nữ. Trải qua nhiều thử thách trên thao trường, với sự nỗ lực và xung phong trong từng nội dung huấn luyện, Jun Vũ đã xuất sắc nhận được Cúp Quán quân Sao nhập ngũ 2024.
-
Show truyền hình3 ngày trướcMảng miếng của Thu Minh dành cho đàn chị Thanh Lam trong show "Bài hát của chúng ta" bị khán giả chỉ trích gay gắt. Ngay sau đó, Thu Minh phải vào tận bài đăng của show để đính chính.
-
Show truyền hình15/11/2024Nguyễn Cao Kỳ Duyên không nhận được sự đánh giá cao tại bán kết Miss Universe vì nụ cười có phần gượng gạo, bước đi chưa thật sự cuốn hút và mạnh mẽ.
-
Show truyền hình15/11/2024Trong đêm thi bán kết của Miss Universe 2024, Kỳ Duyên đã trình diễn trang phục dân tộc, trang phục bikini và trang phục dạ hội.
-
Show truyền hình15/11/2024Kỳ Duyên tự tin sải bước trên sân khấu, mang đến một hình ảnh vừa mạnh mẽ, vừa nữ tính, làm nổi bật vẻ đẹp duyên dáng của mình trong trang phục truyền thống.
-
Show truyền hình14/11/2024Ngay sau khi hai concert Anh trai "say hi" và Anh trai vượt ngàn chông gai tại Hà Nội hết sạch vé trên nền tảng Ticketbox, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều bài viết có nhu cầu mua lại vé cũng như những bài rao bán lại vé, với giá vé "chợ đen" được đẩy lên gấp đôi, thậm chí cao hơn từ 3-8 lần.
-
Show truyền hình14/11/2024Concert Anh trai vượt ngàn chông gai tại Hà Nội, số lượng xếp hàng chờ khi mở bán vượt quá 150.000 người và sau 40 phút, vé đã bán hết. Để đêm nhạc diễn ra trọn vẹn, đảm bảo an toàn, ban tổ chức đã đưa ra một số quy định dành cho khán giả tham dự.
-
Show truyền hình12/11/2024Người hâm mộ bày tỏ tiếc nuối trước sự vắng mặt của 2 nam nghệ sĩ tại concert "Anh trai vượt ngàn chông gai" diễn ra ngày 14/12 sắp tới.
-
Show truyền hình12/11/2024Thanh Thủy tự tin với phần thể hiện tại Miss International 2024, vượt qua tính rụt rè, tự ti và sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách để chinh phục ước mơ.
-
Show truyền hình12/11/2024Vừa mở bán, trang web bán vé "Anh trai vượt ngàn chông gai" không thể truy cập do lượng người mua quá cao. Show gần nhất ở Việt Nam khiến Ticketbox sập là concert "Born Pink" của BlackPink.
-
Show truyền hình12/11/2024Sự tự tin và đã quen với không khí của cuộc thi giúp khí chất thanh lịch của Kỳ Duyên được duy trì tại Miss Universe 2024.