Trọng Tấn muốn biết những người đàn bà 'cảm' mình

Những người đàn bà cảm mến và siêu lòng mà bạn nhắc tới là ai? tôi vẫn đang tò mò.

"Những người đàn bà cảm mến và siêu lòng mà bạn nhắc tới là ai? tôi vẫn đang tò mò. Đùa chút thôi chứ với cuộc sống sự cân bằng của gia đình là cả một quá trình dài của cả hai người. Hạnh phúc phải xây đắp từ hai phía. Với tôi, giá trị hạnh phúc là vô cùng quan trọng và lớn lao bởi vậy mình luôn biết hi sinh và chia sẻ để có nó" - ca sĩ Trọng Tấn.

Muốn kết hợp với Tùng Dương trong Điều còn mãi

Là một trong những nam ca sĩ xuất hiện nhiều nhất ở hòa nhạc "Điều Còn Mãi", anh có kỷ niệm đáng nhớ nào về chương trình hòa nhạc này?

- Với Điều Còn Mãi, năm nào tôi cũng hào hứng. Tuy nhiên, năm 2013 có lẽ là nhiều ấn tượng. Bởi ban đầu tôi được giao hai tác phẩm Hò biểnTiếng đàn bầu nhưng sau đó người bạn thân là ca sĩ Đăng Dương vì bận đột xuất và tôi đảm nhiệm giúp cậu ấy hát cùng Duyên Huyền tác phẩm Hòn vọng phu.

Trọng Tấn, Tùng Dương, Lan Anh, Đăng Dương, Hòa nhạc Điều Còn Mãi,
Ca sĩ Trọng Tấn trong chương trình Điều Còn Mãi 2012. Ảnh: Lê Anh Dũng.

Những năm trước đó, với hòa nhạc Điều Còn Mãi tôi thường nhận lời mời từ rất sớm và có sự tập luyện kỹ càng cho mỗi tác phẩm. Còn riêng 2013 tôi bị giao thêm tác phẩm trong thời gian quá ít để chuẩn bị nên có chút lo lắng nhưng rất may khi trình diễn thì nhận được sự cổ vũ của nhiều khán giả, đồng nghiệp.

Năm nay sau một năm gián đoạn Hòa nhạc Điều Còn Mãi trở lại và anh tiếp tục là gương mặt được giao lĩnh xướng hai bài "Tổ quốc" của tác giả Hồ Bắc và "Bám biển quê hương" của nhạc sĩ Phạm Tuyên. Đây là hai tác phẩm anh từng hát nhiều lần trên các sân khấu nhưng lần xuất hiện ở Điều Còn Mãi 2015 anh hát với dàn nhạc giao hưởng quốc gia chắc là lần đầu. Anh thấy thế nào?

- Năm nay tôi rất hào hứng với hai tác phẩm mà ban tổ chức lựa chọn và giao cho mình. Tổ quốc là bản hợp xướng vô cùng hay của tác giả Hồ Bắc. Nó vừa hào sảng vừa mang bầu nhiệt huyết xây dựng quê hương của người Việt Nam. Hình ảnh sông núi, biển trời và tấm lòng của người Việt Nam được gửi gắm trong tác phẩm này rõ nét.

Trọng Tấn, Tùng Dương, Lan Anh, Đăng Dương, Hòa nhạc Điều Còn Mãi,
 
Còn bài Bám biển quê hương là một trong những tác phẩm mà nhiều lần tôi đã dàn dựng cho học sinh thi ở Học viện âm nhạc quốc gia. Đây là một trong những bài hát có khí thế lao động sôi nổi của đoàn thuyền ra khơi với tinh thần hào sảng. Nó cho thấy nhịp sống lao động cũng như tình cảm của người dân vùng biển với quyết tâm giữ biển với đất nước.

Tùng Dương từng chia sẻ rằng khi hát với dàn nhạc giao hưởng thì phải kết hợp một cách chặt chẽ, không được lơ là và đòi hỏi một kỹ thuật thanh nhạc chắc. Còn với anh "bảo bối" để hát cùng dàn nhạc giao hưởng cần những yếu tố gì?

- Những nghệ sĩ đã từng được học và đào tạo bài bản trong nhạc viện thì việc được hát cùng dàn nhạc giao hưởng luôn là mong ước cao nhất. Vì hát với dàn nhạc thể hiện tính âm nhạc cao nhất, đó là nhịp điệu hơi thở của cuộc sống, không phải máy móc mà được điều khiển bởi một người chỉ huy mà không phải giữ nhịp bằng tiết tấu của dàn nhạc điện tử.

Nhanh - chậm, to - nhỏ tất cả đều theo sự cảm nhận với sự cầm trịch rất giỏi là nhạc trưởng và hàng trăm con người trong dàn nhạc cùng nghệ sĩ và người chỉ huy đều phải đồng điệu, cùng chung nhịp đập với nhau và không ai được phép mắc lỗi khi tác phẩm được cất lên.

Thời gian gần đây, mối quan hệ giữa anh và ca sĩ Tùng Dương có vẻ thân thiết hơn. Các hoạt động của Tùng Dương luôn có anh đồng hành, nghe đâu anh và nam ca sĩ còn có một số dự định trong âm nhạc. Thực hư chuyện này thế nào?

- Trọng Tấn - Tùng Dương luôn có sự trân trọng nhau trong nghề nghiệp và việc kết hợp các ý tưởng âm nhạc là điều chúng tôi luôn hướng tới. Giá như lần này Điều Còn Mãi có màn kết hợp của tôi và Tùng Dương trong một tác phẩm nào đó thì hay biết mấy. Nhưng không sao, có thể chúng tôi sẽ có đêm nhạc riêng hát với dàn nhạc giao hưởng trong tương lai thì sao...

Trọng Tấn, Tùng Dương, Lan Anh, Đăng Dương, Hòa nhạc Điều Còn Mãi,
 

Hạnh phúc phải xây đắp từ hai phía

Thực tế, mọi sự kết hợp từ trước đến nay đều đem lại cho anh thành công. Bí quyết của những sự lựa chọn dẫn đến thành công này của anh là gì, anh có lựa người cùng cung mệnh hay không?

- Mọi sự trên bước đường công việc, cuộc sống tôi thường không có sự sắp đặt nào trước. Tôi nghĩ cuộc sống là sự bất ngờ. Mỗi ngày trôi qua sự bất ngờ sẽ đem đến điều thú vị. Cũng giống như bạn đọc một câu chuyện và khám phá nó nếu biết trước nội dung câu chuyện rồi thì bạn chắc chắn sẽ không muốn đọc nó nữa.

Dân trong nghề tếu rằng anh thật may mắn khi đang sở hữu "tay hòm chìa khóa cừ khôi" có ý ám chỉ người vợ đảm đang của anh. Còn tôi thì lại nghĩ, một người đàn ông nổi tiếng hát hay lại hiền lành, tình cảm như anh sẽ khiến nhiều người đàn bà cảm mến và siêu lòng. Và vợ anh là người may mắn khi có "kho báu" ở bên. Trong quan hệ vợ chồng của anh chị nhiều năm qua có phải "giữ'' thì mới có được nhau đến bây giờ không?

- Những người đàn bà cảm mến và siêu lòng mà bạn nhắc tới là ai? tôi vẫn đang tò mò... (cười). Đùa chút thôi chứ với cuộc sống sự cân bằng của gia đình là cả một quá trình dài của cả hai người. Hạnh phúc phải xây đắp từ hai phía. Với tôi, giá trị hạnh phúc là vô cùng quan trọng và lớn lao bởi vậy mình luôn biết hi sinh và chia sẻ để có nó.

Rất vui là người phụ nữ của tôi rất biết chia sẻ với cuộc sống và công việc mà tôi đang làm. Và với tôi đó cũng là một điều may mắn. Có những người không thực sự vun đắp cho cuộc sống hôn nhân, luôn mong muốn "khoảng riêng" nên dễ xảy ra xung đột và căng thẳng. Chính vì vậy, trong cuộc sống gia đình, lắng nghe nhau là rất quan trọng.

 - Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Theo Sơn Hà/VietNamNet



  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.