Phiên bản chạy hoàn toàn bằngđộng cơ điện của Audi R8 được đặt tên là R8 e-tron, có công suất 313 mã lực, cókhả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 4,8 giây.
R8 e-tron được Audi phát triển để cạnh tranh trực tiếp vớiSLS AMG E-cell, siêu xe điện đang trong quá trình thử nghiệm của Mercedes-Benz.Phiên bản R8 đặc biệt này sử dụng toàn bộ hệ thống động lực của mẫu e-tronConcept mà Audi trình làng tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2009.
Đó là một khối động cơ điện có công suất 230 kW hay 313 mã lực và đặc biệt làmức mô men xoắn tối đa lên đến 4.500 Nm. R8 e-tron có khả năng tăng tốc từ 0 đến100 km/h sau 4,8 giây, ngang bằng với R8 phiên bản V8 4.2L và chậm hơn 0,9 giâyso với phiên bản V10 5.2L.
![]() |
Khối pin nặng 550 kg của R8e-tron tích trữ được 53 KWh điện năng, giúp xe chạy được 250 km đường cho mỗilần nạp đầy pin. Khối pin này nạp đầy trong 6 đến 8 tiếng khi cắm ở nguồn điệndân dụng, trong 2,5 tiếng khi cắm qua bộ sạc điện nhanh.
Khối lượng của R8 e-tron được phân bố theo tỷ lệ 42% trước : 58% sau, tức làđúng bằng phiên bản R8 5.2L Coupe. R8 e-tron có khối lượng không tải 1600 kg,nhẹ hơn R8 5.2L Coupe khoảng 20 kg.
R8 e-tron được trang bị hệ dẫn động 4 bánh chủ động, 70% lượng mô men đượcchuyển tới hai bánh sau và 30% tới hai bánh trước. Trong các điều kiện khôngthuận lợi, hệ thống dẫn động này có khả năng tự động thay đổi mức mô men đếntừng bánh. Bánh nào cần nhiều mô men hơn sẽ nhận được nhiều hơn và ngược lại.Thiết kế thông minh như vậy giúp xe có khả năng lái tốt hơn khi vận hành trongđiều kiện khắc nghiệt.
R8 e-tron sẽ có mặt trên thị trường từ năm 2012. Audi chưa công bố giá bán chínhthức, tuy nhiên theo dự đoán của giới chuyên môn phiên bản R8 đặc biệt này sẽ cómức giá không dưới 150 nghìn USD (giá tại Mỹ), cao hơn cả phiên bản R8 5.2LCoupe.
Dưới đây là một số hình ảnhmới nhất của R8 e-tron:
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Theo Dương Vũ
Vnmedia