Có nguồn tin cho biết siêuxe hàng đầu thế giới Bugatti Veyron 16.4 SuperSport đang được 1 đại gia ở TP HCMđặt hàng.
Tuy nhiên, thực hư câu chuyện cùng con đường đưa mẫu xe siêu khủng nàyvề Việt Namvẫn còn là một dấu hỏi lớn khi mà mức thuế nhập mới cho xe đã qua sử dụng vừa cóhiệu lực.
Thông tin về việc siêu xe hàng đầu thế giới BugattiVeyron sẽ về Việt Namđã từng xuất hiện từ nửa cuối năm ngoái trên một số diễn đàn xe cũng như trênmột báo điện tử có tiếng. Tuy nhiên, cho tới nay hàng khủng này vẫn bặt vô âmtín.
![]() |
Bao giờ và bằng cách nào siêu phẩm Bugatti Veyron sẽ lăn bánh tại Việt Nam? |
Và mới đây, câu chuyện lại được làm nóng lại khi một trang tin điện tử khẳngđịnh một đại gia Sài Gòn đã đặt mua và đang chờ nhận một chiếc Bugatti Veyron16.4 SuperSport đã qua sử dụng với giá “khủng”.
Trang tin này còn trích dẫn lời một đại gia kinhdoanh xe sang hàng đầu Hà Nội về việc hai đại gia khác đang âm thầm chờ mua 2mẫu xe khác “khủng khiếp” không kém là Aston Martin One-77 và LamborghiniReventon.
Cả 3 siêu xe trên đều thuộc loại cực đắt, cực hiếmvà cực khó mua trên thế giới với mức giá xuất xưởng từ 1,4 đến 2,5 triệu USD(tương đương với 30 đến 50 tỷ đồng). Việc đưa những mẫu xe siêu khủng này vềViệt Namvốn đã rất khó dù không ít đại gia Việt đủ tiền chơi xe, nay còn khó hơn vớinhững chính sách siết nhập khẩu mới.
Chính vì thế, tính xác thực của thông tin trên khiếnphần lớn giới mê xe hoài nghi và đặt dấu hỏi về con đường (nếu có người đặt xe)để đưa các mẫu xe siêu xa xỉ này về nước.
Trò chuyện với phóng viên VTC News, một người kinhdoanh có máu mặt trong giới nhập xe sang chia sẻ trên thực tế việc nhập các mẫuxe như trên cả dưới dạng mới và cũ đều rất khó về mặt thủ tục.
Nếu mua dưới dạng xe mới, ngoài những khó khăn khiđặt mua trực tiếp từ hãng (bởi các mẫu xe này đều cực hiếm), các showroom xenhập đưa xe về cũng không dễ để vượt qua các rào cản chính sách khi mà các dòngxe này chưa có đại diện chính hãng tại ViệtNam.
Còn nếu mua dưới dạng xe cũ thì vào thời điểm hiệnnay (từ sau ngày 15/8), những mẫu xe trị giá cả triệu USD này sẽ phải chịu thuếnhập khẩu xe đã qua sử dụng mới với mức lên tới hàng trăm nghìn USD. Với mứcthuế này, giá xe cũ thậm chí sẽ còn cao hơn xe mới và sẽ “ngất ngưởng tới mứckhủng khiếp”.
Vì thế, việc các dòng xe này lăn bánh ở ViệtNam vào thời điểm hiện này là vô cùng ít khảthi theo đánh giá của nhiều dân chơi. Tuy nhiên, theo sự bật mí của giới thạo xe, việc đưa1 mẫu xe khủng về nước về lý thuyết vẫn có thể lách luật theo đường phi thươngmại. Tuy nhiên, để làm điều này thủ tục vô cùng phức tạp và trên thực tế chưa cómẫu xe khủng nào được các showroom “lách luật” theo đường này để đưa về nước.
Theo Khánh Hòa
VTC News