Bỗng dưng muốn “ấy”…, 40 ngàychưa đi…toilet, I’m less…I love girls (Tôi là đồng tính nữ… Tôi yêu con gái) làmột số ít trong vô vàn những câu slogan gây shock được teen lựa chọn để in trênáo thun của mình.

Bất chấp sự “choáng váng” củangười những người xung quanh, trào lưu mặc áo thun với các slogan gây shock vẫnđang tiếp tục “hút hồn” nhiều bạn trẻ.

Shock mỗi ngày…một lần

Slogan gây shock:

Teen đua nhau sáng tạo nhưng slogan gây sock

Áo thun in slogan không còn gì làxa lạ đối với teen, nhưng nó đang bị biến tướng với những ý tưởng kỳ quái vàphản cảm vô cùng. Anh chàng T.Minh (trường MĐC) hí hửng với chiếc áo thun inslogan… “40 ngày chưa đi toilet” khi cả đám cùng đi dạo phố, và khoe: “Mọingười ai cũng đổ mắt vào cái áo tớ, nhìn vừa vui vừa cá tính!”

“Còn 99.9%zin” là một slogan inphía trước ngực T. Vân (20 tuổi). Vân tự hào khoe: “Cái áo thun này tớ đượcbạn tặng hôm sinh nhật, thích nên mặc. Ai nói gì thì kệ, mấy đứa bạn tớ cònnhiều câu gây sốc hàng hơn nữa kìa!”

Thích thú với trào lưu mới, nhiềubạn trẻ còn muốn chính mình là “cha đẻ” của những câu khẩu hiệu ấn tượng. Vậynên, các slogan “hoành trang” kiểu như: “Đao còn người còn, đao mất thì… mua cáikhác”, “Im less. I love girls” (Tôi là đồng tính nữ, tôi chỉ yêu các cô gái);“Im Gay”, “Tôi còn zin 99%”; “Khi tôi chạy, mọi người đều dõi theo bước chântôi: mạnh mẽ, tự tin, thần tốc. Tôi là cướp”…đua nhau ra đời.

Đáng lo hơn là thời trang slogancòn đang bị biến tướng, in kèm thêm những hình ảnh kỳ quái, phản cảm như: mộtđôi trai gái đang làm chuyện “người lớn” với dòng chú thích nửa tây, nửa ta; hayhình ảnh một bãi phân với ruồi nhặng bu quanh và dòng chữ “bảy ngày đợi mong”…Các bạn trẻ còn dùng nó làm quà tặng, bất chấp người nhận nghĩ thế nào.

Không những tự hào mặc nhữngchiếc áo với slogan khiến người đọc “choáng váng”, nhiều teen còn bất chấp “dưluận”, sẵn sàng diện áo slogan bất cứ khi nào mình thích.

Như cô nàng Phương Ngọc (SN1994), một “tín đồ” của áo thun slogan. Ngọc chẳng ngại “đeo” những slogan sốctrên người kể cả trong những tình huống cần nghiêm túc, trang trọng.

Ngay cả lần đầu ra mắt nhà ngườiyêu, P.Ngọc cũng chẳng ngại mặc chiếc áo với câu slogan “bốc lửa”: “Bỗng dưngmuốn ấy…” Một lần gây bất ngờ chưa đủ, những lần sau, mỗi lần đến, P.Ngọc thaymột slogan khác cũng không kém phần “dữ dội”. Cái nào cũng khiến ba mẹ và em gáingười yêu cô bạn “ám ảnh”. Toàn những câu khẩu ngữ Việt Anh lẫn lộn kiểu: “Sleepwith me, free breakfast”, “Không bao giờ bán đứng bạn bè nếu chưa… được giá”…

Muốn thể hiện bản thân nhiều teencòn chẳng ngại gì chuyện… mỗi ngày một slogan. Chuyện này chẳng hề khó, bởi rấtnhiều tiệm quần áo, tiệm chụp ảnh nhận in chữ lên áo thun cho khách hàng.

Nhất là trên con đường CMT8(TPHCM) những chiếc áo thun với vô vàn slogan bằng đủ tiếng tây tàu được bày bánnhan nhản trong các sạp thời trang. Đôi khi, chính các nhân viên cửa hàng cũnggiật mình bởi những câu slogan quái, và bởi sự giàu có của teen hiện đại.

Cái gì “quá” cũng không tốt

Slogan gây shock:

Trào lưu này bị nhiều người cho là phản cảm

Theo các chuyên viên tư vấn, đặcđiểm tâm lý của giới trẻ là thích làm nổi, khẳng định giá trị bản thân và thểhiện trước đám đông nên thời trang slogan là một lựa chọn hiệu quả để các bạn“khoe” mình.

Tuy nhiên, khi các slogan bị lạmdụng quá mức đến trở thành kệch cỡm thì sẽ tạo ra phản hồi xấu, gây khó chịu chonhững người xung quanh. “Không thể chấp nhận nổi, sinh nhật tớ, một cặp đôiđến dự tiệc bằng cái áo thun in toàn hình toilet và giấy wc, làm tớ vừa ngạitrước ba mẹ, vừa không thể nào ăn ngon nổi khi nhìn thấy…”, M.Hằng (Gò Vấp)bức xúc nói.

Mình và nó là hai đứa bạnthân, hai thằng hay rủ nhau đi ăn. Bữa đó, nó đi kế tớ, mặc cái áo có hình mũitên chỉ qua bên hông và in dòng chữ I think…He is gay! (Tôi nghĩ, anh ấy là gay)làm ai cũng nhìn. Biết là nó vô tình, nhưng thật sự tớ cảm thấy khó chịu lắm”,M.Tấn (trường LHP) kể.

Nhiều bạn trẻ cũng đang tự làmxấu đi hình ảnh của bản thân khi diện nhưng chiếc áo với slogan gây sốc. Như cônàng Phương Ngọc ở trên, không chỉ dừng lại ở áo quần, Ngọc còn sưu tập thêmnhiều sản phẩm như ví, giỏ xách, dây đeo tay cũng được “tô điểm” bằng những câuslogan lạ. Câu nào cũng khiến người khác “ngất ngây con gà Tây” khi đọc. Chẳngthế mà mẹ và em gái người yêu cũng “ngán” cô bạn. Họ tự hỏi: “Không hiểu saocon mình lại yêu cô gái sỗ sàng, thiếu tế nhị quá như thế”.

Chưa nói đến chuyện, bản thânNgọc cũng tụt điểm hẳn với người yêu và những bạn nam khác. Đơn giản vì: “Thựcra mặc áo slogan chẳng có gì xấu. Nhưng con gái nên ý tứ một chút, dùng slogantục tĩu dễ khiến cho người khác cảm thấy tầm thường”. Con trai, đa phần vẫnthích những cô nàng hiền lành, đoan chính và tất nhiên là… không đua theo tràolưu gây sốc.

Tất nhiên, chuyện mặc quần áo tùytheo sở thích và cá tính của mỗi người. Nhưng đừng nên phô trương và gây sốc, dễkhiến người khác phản cảm. Chưa hết, nhiều người còn đánh giá con người bạn vàdành sự tôn trọng cho bạn phần nào qua cách bạn lựa chọn trang phục nữa đấy.

Theo Vietnamnet