![]() |
Smartphone cao cấp đang mất đi sự sáng tạo. |
Tuy nhiên, nếu bỏ ngoài tai những lời quảng cáo tiếp thị phù phiếm hay những thông tin rò rỉ có chủ đích của những vị CEO công nghệ, không một sản phẩm nào trong nhóm trên tạo ra một cuộc cách mạng như họ từng tuyên bố. Nếu lấy chiếc iPhone mà Apple ra mắt năm 2007 là một chuẩn mực, thì rõ ràng những Galaxy S4, LG G2 còn xa mới tạo ra sự thích thú cho người dùng đến vậy.
Đối với người dùng, tất cả các thiết bị này đều chỉ làm được những việc tương tự nhau: mở ứng dụng, duyệt web, xem video, kiểm tra mail và… chơi Candy Crush.
Nếu là một người theo sát ngành công nghiệp điện thoại di động, đôi khi bạn không khỏi cảm thấy bực bội khi các doanh nghiệp vẫn cố gắng không ngừng để cho ra một sản phẩm giống như Apple cách đây 6 năm, nhưng kết quả đạt được gần như con số 0. Có lẽ, đã đến lúc phải xem xét lại khái niệm sáng tạo trên các dòng điện thoại thông minh.
LG G2 - chiếc điện thoại được xem là "bom tấn" của LG. |
Tháng trước, Nokia tung ra Lumia 1020 với máy ảnh 41 megapixel - một tính năng đỉnh cao mà phần lớn người dùng không tận dụng hết được. “Ông lớn” Samsung thậm chí còn tồi tệ hơn nhiều. Họ “đóng gói” hàng loạt các tính năng chẳng ai cần như touchless gesture hay eyes control nhưng lại quảng bá như thể mình vừa sáng tạo ra một thứ không thể thiếu cho người dùng.
Nói một cách đơn giản, yếu tố "wow" trên các dòng smartphone hiện đại đã biến mất. Càng nguy hại hơn nữa, các nhà sản xuất lại cố gắng che giấu sự yếu kém của mình bằng những lời lẽ “dời non lấp bể”, khiến cho người dùng di động cảm thấy như họ đã đặt một chân vào một kỷ nguyên điện toán di động.
Ngoài ra, còn một yếu tố nữa phải kể đến đó là thị trường điện thoại cao cấp đang dần đạt trạng thái bão hòa. Đó cũng là lý do vì sao, những công ty như Nokia đang sẵn sàng đánh cược vào phân khúc tầm thấp với các dòng sản phẩm có giá chỉ xấp xỉ 200 - 300 USD.
![]() |
iPhone giá rẻ thu hút sự quan tâm lớn từ người dùng, hơn cả những sản phẩm cao cấp. |
Theo Thành Duy (Zing.vn/Trí Thức)