Các thiết bị di động của Samsung chiếm 25,43% số lượng lướt web trên smartphone, so với con số chỉ 25,09% của iPhone, theo số liệu tháng 6 của Statcounter

Số liệu trên được tổng hợp từ dữ liệu của 3 triệu trang web mà Startcounter theo dõi. Và các thiết bị di động đề cập trong số liệu không bao gồm máy tính bảng, do Startcounter định nghĩa máy tính bảng không thuộc lớp thiết bị di động, mà thuộc về PC.
Apple chỉ mới giành được vị trí số 1 ở hạng mục này từ đầu năm nay, sau khi vượt qua Nokia.
Theo biểu đồ của Startcounter, có thể thấy Samsung bắt đầu tăng tốc và vượt lên từ tháng 3 năm nay, thời điểm mà Galaxy S4 bắt đầu được công bố. Tăng trưởng của smartphone Samsung mạnh nhất vào 2 tháng gần đây. Tuy số lượng bán ra Galaxy S4 không cao như kỳ vọng của hãng, nhưng nó cũng đã tấn công được phần nào vào thành trì của iPhone.
Hơn nữa, Samsung có chiến lược bao phủ gần như hầu hết các phân khúc với hàng chục loại smartphone được ra mắt từ đầu năm tới nay. Trong khi đó, đối thủ Apple vẫn đang duy trì chính sách ra mắt chỉ một đời iPhone mỗi năm.
Tuy nhiên, chính vì smartphone của Samsung bao phủ nhiều tầm giá nên cho tới nay Samsung mới vượt được Apple, dù số lượng bán ra của smartphone Samsung gấp rưỡi của Apple. Vào quý 1 năm 2013, Samsung chiếm 30,8% thị trường, trong khi Apple chỉ đạt 18,2% thị phần smartphone toàn cầu, theo Gartner.

Sở dĩ có điều này là bởi người mua smartphone giá rẻ của Samsung dùng chiếc điện thoại này tương tự như dùng điện thoại cơ bản (feature phone) và hiếm khi truy cập internet. Trái lại, các đời iPhone cũ như iPhone 3GS vẫn cho trải nghiệm duyệt web di động khá cơ bản.
Trong khi thời gian duyệt web của smartphone Samsung tăng, chỉ số của Apple và các hãng khác sụt giảm nhẹ. Hai cựu vương của làng điện thoại là Blackberry (hay RIM) và Nokia thì có mức tăng trưởng nhẹ. Tuy nhiên, chưa rõ hai hãng trên có thể giữ được đà tăng trưởng này trong bao lâu.
Theo Huê Tửu
Tri thức trẻ