Sony tỏ rõ tham vọng gây dựng vị thế của mìnhtrong lĩnh vực giải trí 3D khi chính thức khởi động chiến dịch tung ra thịtrường các sản phẩm TV 3D và bắt đầu cung cấp các trò chơi 3D cho thiết bị chơigame cầm tay PlayStation 3 ngay trước giờ “G” của World Cup.

Dòng sản phẩm TV 3D và các game 3D này sẽ được tungra tại thị trường Bắc Mỹ, châu Âu, Nhật Bản đúng vào thời điểm vòng chung kếtWorld Cup chính thức khởi tranh (11/6).

Sony ráo riết tăng tốc trên đường đua 3D đón đầu World Cup
Sony đánh cược vào TV 3D trong mùa World Cup

Một số các trận đấu của giải bóngđá danh giá nhất hành tinh này sẽ được phát sóng dưới dạng 3D và các chươngtrình truyền hình này được hy vọng sẽ tạo nên cú “hích” sớm cho TV 3D. Tuynhiên, bên cạnh World Cup, các nhà sản xuất TV 3D như Sony vẫn kì vọng sự yêuthích cuồng nhiệt của khán giả dành cho những bộ phim 3D như Avatar sẽ thúc đẩydoanh số bán hàng của sản phẩm này.

Trọng tâm chiến dịch tấn công vàothị trường giải trí 3D của Sony sẽ là Mỹ. Tại đây, vào ngày 9/6, Sony đã trìnhlàng cùng một lúc 7 mẫu TV 3D.

Hai mẫu TV 3D cao cấp, loại 60inch được bán với giá 5.000 USD và loại 52 inch đươc bán với giá 4.000 USD sẽ đikèm với cặp kính phụ trợ và một thiết bị đồng bộ tín hiệu 3D rời sử dụng sónghồng ngoại để kết nối tới cặp kính. Năm mẫu TV 3D còn lại được bán với giá 3.400USD loại 55 inch và 2.100 USD loại 40 inch có sẵn 3D nhưng yêu cầu phải mua kínhphụ trợ và một bộ phát hồng ngoại.

Những mẫu TV tương tự, mặc dù cócác mức giá đắt hơn, cũng sẽ được bán ra tại thị trường châu Âu và Nhật Bản.

Sony cũng tuyên bố kế hoạch cungcấp phần mềm cập nhật cho 4 loại đầu đĩa Blu-ray Disc sẽ thêm sự hỗ trợ cho nộidung 3D. Thiết bị chơi game cầm tay PlayStation 3 đã được bổ sung tính năng 3Dhồi đầu năm nay và hứa hẹn sẽ được tiếp tục nâng cấp vào cuối năm bằng việc thêmcông nghệ 3D Blu-ray Disc tương thích.

Ngày 10/6, Sony đã bắt đầu báncác game 3D đầu tiên của hãng dành cho PlayStation 3. Những game này được bánthông qua cửa hàng trực tuyến PlayStation Store, bao gồm "WipEout HD," "SuperStardust HD," "PAIN" và "MotorStorm Pacific Rift”. Trong đó, ba game đầu tiên làbản hoàn chỉnh còn game sau cùng mới chỉ có phiên bản demo.

Cuối tháng này, Sony cũng cho ramắt bộ phim hoạt hình 3D “"Cloudy with a Chance of Meatballs” (Cơn mưa thịtviên). Bộ phim này sẽ bao gồm một phiên bản 2D truyền thống.

Tại thị trường Mỹ, Sony đang lênkế hoạch hợp sức với kênh Discovery và tập đoàn IMAX xây dựng mạng lưới truyềnhình 3D đầu tiên phục vụ 24/7, bên cạnh đó, Sony còn trở thành nhà tài trợ chomạng lưới thể thao 3D của kênh truyền hình thể thao ESPN.

Sony đặt rất nhiều hy vọng vàocông nghệ 3D và dự kiến lượng bán lẻ TV 3D sẽ đạt khoảng 2,5 triệu chiếc trongnăm nay.

Theo Võ Hiền
Dân trí