Mới đây Sư Tử Ăn Chay - TikToker sở hữu tài khoản có gần 720k lượt theo dõi và 21 triệu lượt thích là cái tên nhận về sự chú ý lớn trên mạng xã hội. Anh đang vướng lùm xùm liên quan đến sản phẩm quảng cáo kẹo giấm táo cách đây vài tháng.

Theo đó, từ các video lan truyền, nhiều người nhận định anh quảng cáo "quá đà", nói quá về công dụng sản phẩm, khiến người tiêu dùng hoang mang. Ngoài ra, nguồn gốc xuất xứ, giá thành sản phẩm cũng là đề tài gây tranh luận lớn.

qư45rqw
Sư Tử Ăn Chay là cái tên gây tranh luận trên mạng xã hội.

Trước ồn ào, trên kênh Tiktok, Sư Tử Ăn Chay đã có clip dài hơn 2 phút để phản hồi về vụ việc. Mở đầu chia sẻ anh cho biết đầu tháng 8 đã làm đơn gửi tới Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng. Trong đơn thư, anh khẳng định luôn công khai, minh bạch về mọi chuyện. 

"Khi mình review sản phẩm, đã nói rõ cụ thể thành phần, công dụng sản phẩm. Đây là một loại kẹo ăn vặt để người dùng làm quen với mùi giấm táo hoặc ăn sau bữa ăn nhiều tinh bột, dầu mỡ để hỗ trợ một chút về tiêu hóa; những ai nên hoặc không nên sử dụng. Video nói về sản phẩm trước đó, mình vẫn lưu lại để làm bằng chứng", anh nói.

qư45rqw
qư45rqw
Hình ảnh Sư Tử Ăn Chay nộp đơn đến cơ quan chức năng.

Clip phản hồi của Sư Tử Ăn Chay trước ồn ào (Nguồn: Sư Tử Ăn Chay).

Anh cam kết khi chia sẻ về sản phẩm là đứng trên phương diện của người tiêu dùng, không thần thánh hóa, không quảng cáo sai công dụng. Tuy nhiên, sau đó có nhiều tài khoản sử dụng hình ảnh của anh mà không xin phép, PR lố như sản phẩm giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá, giảm vòng 2, hạ đường huyết,... khiến những người tin tưởng anh hiểu lầm. Qua đây cũng gửi lời xin lỗi tới mọi người khi đã để sự việc bị đẩy đi quá xa.

Về việc các cá nhân sử dụng hình ảnh trái phép, anh tiết lộ đã làm việc lại với nhãn hàng và lưu lại tất cả các video cá nhân vi phạm để gửi tới cơ quan chức năng.

Liên quan đến việc sản phẩm có giá gốc chưa đến 1 USD nhưng khi được bán ra lại có giá cao gấp nhiều lần, anh khẳng định tất cả các tin đồn này đều sai sự thật. Bởi các thông tin đều chưa có sự kiểm chứng từ phía nhãn hàng cũng như sự đánh giá của cơ quan chức năng.

qư45rqw
Anh cho biết nhiều tài khoản sử dụng hình ảnh của anh nhưng không xin phép.

Về nguồn gốc sản phẩm, Sư Tử Ăn Chay cho biết đây là sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ. Thời gian qua, việc một nhãn hàng Mỹ hay quốc gia nào đó đặt gia công hàng hóa ở một nước khác là điều bình thường. Tất nhiên, sản phẩm khi sản xuất phải đảm bảo các yếu tố, chỉ tiêu an toàn, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng.

Anh cho biết đang chờ buổi làm việc chính thức với cơ quan chức năng. Mọi thông tin liên quan, anh sẽ cập nhật sớm nhất để mọi người có thể nắm bắt các diễn biến tiếp theo.

qư45rqw
Phản hồi của Sư Tử Ăn Chay khi nhận loạt ý kiến trái chiều.

Ngay dưới video này, rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Trong khi một số khẳng định sẽ chờ thông tin từ các cấp có thẩm quyền, số khác lại cho rằng lời xin lỗi của anh đã quá muộn bởi sự việc xảy ra được vài tháng nhưng tới thời điểm hiện tại anh mới có phản hồi, khiến người tiêu dùng mất niềm tin.

Trước ý kiến trái chiều, ngay ở phần bình luận, Sư Tử Ăn Chay chốt lại: "Mình làm việc thẳng với cơ quan chức năng, mình không tranh cãi trên mạng xã hội làm gì. Vô nghĩa và mình không muốn mang năng lượng tiêu cực đến cho người xem kênh mình. Vậy nha".

qư45rqw
Sư Tử Ăn Chay là TikToker nổi tiếng mạng xã hội.

Theo tìm hiểu, Sư Tử Ăn Chay tên thật là Quách Thanh Lâm (hay còn gọi Lâm Quách), SN 1999, đến từ TP.HCM.

Trước khi nổi tiếng trên mạng xã hội, anh từng tham gia cuộc thi Vietnam Fitness Model mùa 3 và đạt giải Quán quân. Sau này, chàng trai trẻ còn góp mặt tại cuộc thi Nam vương Đại sứ Du lịch Hoàn mỹ diễn ra tại Malaysia và giành ngôi vị Á quân.

Thời điểm hiện tại, anh gây chú ý với nickname Sư Tử Ăn Chay. 9X thường xuyên chia sẻ về việc ăn chay, các phương pháp tập luyện để có một cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh.

Trước đó, anh từng là tâm điểm khi mang kẹo rau Kera của Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục đi kiểm nghiệm. Sự việc gây xôn xao dư luận suốt thời gian dài.

Theo Thương Trường