Ngày 23-11, chị L.T.B. (phố Lý Nam Đế, quận Hoàn
Kiếm, Hà Nội) mua 2 vỉ sữa chua nhãn hiệu Petit của hãng Bauer xuất xứ
từ Đức tại cửa hàng tạp hóa trên phố Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm) với giá
110.00 đồng thì bất ngờ được tặng thêm 1 vỉ.
Sản phẩm sữa chua Petit này do Công Cổ phần Xuất nhập khẩu Tổng hợp Đại
Lợi (phố Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, Hà Nội) nhập khẩu và nhà phân
phối là Công ty TNHH Thương mại Cityfood Lê Minh (phố Thái Hà, quận Đống
Đa, Hà Nội).
Đến tối cùng ngày 23-11, chị B. bóc vỉ sữa, mở 1 hộp sữa và cho con ăn.
Niềm vui mua 2 tặng 1, đỡ được chút tiền nhưng cả gia đình chị B. bị một
phen tá hỏa vì khi vừa mở hộp sữa đã thấy có "vật thể lạ".
"Gia đình tôi đã mua sữa chua Petit sử dụng từ gần 3 năm nay. Nhưng quá
kinh hãi khi mở 1 hộp sữa lần này tôi thấy màu sắc của sữa có màu ố hồng
không bình thường nhưng nghĩ không sao vì hạn sử dụng đến ngày
20-12-2012 nên cứ xúc cho con ăn. Nhưng chỉ được 1-2 muỗng bên trên thì
khiếp vía khi thấy có ít nhất 2 con nhỏ như đầu kim màu đen, dài hình
thoi và ngoe nguẩy" - chị B. thất thần kể lại.
![]() |
"Vật thể lạ" trong hộp sữa chua mà chị B. mua về |
Ngay sáng hôm sau (ngày 24-11), chị B. đã liên hệ với nhà phân phối
là Công ty TNHH Thương mại Cityfood Lê Minh (Công ty Lê Minh) qua số
điện thoại là 04.35119800 để thông báo về sự việc.
Trưa cùng ngày, ông Lê Đức Tiệp - Phó Giám đốc Công ty Lê Minh - đã đến
gia đình chị B. Tại nhà chị B., ông Tiệp thừa nhận 1 hộp sữa có vật thể
lạ mà gia đình chị B. cung cấp.
Sau đó, ông Tiệp đã đã bóc thêm nhiều hộp khác để kiểm tra, trong số đó
có thêm 1 hộp có màu sắc ố tương tự như hộp sữa có "vật thể lạ". Tuy
nhiên, thay vì thừa nhận sai sót và đưa ra hướng sử lý để đảm bảo quyền
lợi của khách hàng, ông Tiệp lại có câu nói mà gia đình chị B. cho là
không có trách nhiệm: "Loại sữa này khó tính đòi hỏi phải có chế độ bảo
quản tốt. Nhưng việc xét nghiệm là gia đình phải thực hiện".
![]() |
Ông Lê Đức Tiệp (trái) đến kiểm tra những hộp sữa mà gia đình chị L.T.B. phản ánh có vấn đề về chất lượng |
Chị L.T.B. cho biết, cho đến ngày 26-11, phía Công ty Lê Minh vẫn
chưa có liên hệ với gia đình chị để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng bị
thiệt hại khi mua phải sữa của công ty phân phối có vấn đề.
"Gia đình tôi sẽ khởi kiện công ty phân phối sản phẩm này đến Hội Bảo vệ
người tiêu dùng Việt Nam và các cơ quan quản lý về vệ sinh an toàn thực
phẩm" - chị B. quả quyết.
Trao đổi vào chiều ngày 26-11, ông Lê Đức Tiệp xác nhận ông đã đến gia
đình L.T.B. để kiểm tra sau khi nhận được thông tin phản hồi từ khách
hàng. Tuy nhiên, theo ông Tiệp, do thời gian ngắn nên chưa thể xác minh
hay đưa ra kết luận gì về vụ việc vào lúc này.
"Chúng tôi sẽ sớm liên hệ lại với gia đình chị B. để tìm hiểu kỹ hơn về
trường hợp khách hàng phản ánh. Nếu đúng là có vấn đề về chất lượng,
chúng tôi sẽ bảo đảm quyền lợi của khách hàng"" - ông Tiệp cho biết.
Theo NLĐ