1 em bé người Vũ Hán nhiễm virus corona ngay sau khi chào đời 30 giờ đồng hồ, nguyên nhân nhiễm bệnh khiến ai cũng thương xót

Trường hợp nhỏ tuổi nhất tại nước này nhiễm virus corona là một em bé mới được sinh ra 30 giờ đồng hồ, tại Vũ Hán.

Trang thông tấn chính thức của chính phủ Trung Quốc - Tân Hoa Xã tối ngày 5/2 đã thông tin về trường hợp nhỏ tuổi nhất tại nước này nhiễm virus corona là một em bé mới được sinh ra 30 giờ đồng hồ, tại Vũ Hán.

Tân Hoa Xã tiết lộ em bé này sinh ngày 2/2, nặng 3,5kg. Ngay trước khi sinh con, mẹ của em bé đã được Bệnh viện Tongji liên kết với Đại học Y khoa Tongji thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Huazhong ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc kết luận dương tính với virus corona.

1 em bé người Vũ Hán nhiễm virus corona ngay sau khi chào đời 30 giờ đồng hồ, nguyên nhân nhiễm bệnh khiến ai cũng thương xót-1
Em bé nhiễm virus corona chỉ sau 30 giờ sinh ra. (Ảnh: Nypost)

Sau khi sinh ra, em bé này có dấu hiệu sinh tồn ổn định, không hề sốt hay ho nhưng lại có dấu hiệu khó thở. Sau khi làm các xét nghiệm, các bác sĩ tìm ra một số bất thường về chức năng gan và có dương tính với virus cororna.

Theo Reuters đưa tin, bác sĩ Zeng Lingkong, trưởng khoa y học sơ sinh của bệnh viện Tongji cho rằng, khả năng cao em bé đã bị lây nhiễm virus corona từ chính mẹ ruột của mình. Hiện, sức khỏe của em bé đang trong tình trạng ổn định và được các bác sĩ theo dõi cẩn thận.

Trước đó vào ngày 4/2, Trung Quốc từng xác nhận 1 trường hợp nhiễm virus corona nhỏ tuổi nhất thời điểm đó là một bệnh nhi gần 2 tháng tuổi, tên là Jiang Mou, sống tại tại tỉnh Quý Châu (Trung Quốc). Bé gái nhỏ tuổi này đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện nhân dân tỉnh Quý Châu.

1 em bé người Vũ Hán nhiễm virus corona ngay sau khi chào đời 30 giờ đồng hồ, nguyên nhân nhiễm bệnh khiến ai cũng thương xót-2
Bé 2 tuổi từng được coi là trường hợp nhiễm virus corona nhỏ tuổi nhất.

Theo số liệu mới nhất, được công bố vào sáng thứ Tư (5/2), tổng số ca nhiễm virus corona tại tỉnh Hồ Bắc là 16.678. Số ca nhiễm trên cả thế giới là hơn 23.800. Với 492 người tử vong trên toàn cầu, nhiều nhất là ở Trung Quốc.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã thống kê rằng người già nhất được chẩn đoán nhiễm virut corona là một người 90 tuổi và 80% trường hợp tử vong được báo cáo là của những người từ 60 tuổi trở lên.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/1-em-be-nguoi-vu-han-nhiem-virus-corona-ngay-sau-khi-chao-doi-30-gio-dong-ho-nguyen-nhan-nhiem-benh-khien-ai-cung-thuong-xot-2220206203952180.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

Trung Quốc

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.