10 dị vật có thể mắc vào tai trẻ bố mẹ không bao giờ ngờ tới

10 loại dị vật được đề cập trong bài viết sau đây vô cùng nguy hiểm, có thể gây điếc hoàn toàn khi mắc vào tai của trẻ nhưng lại là những thứ rất lạ mà hầu hết mọi bố mẹ thường sẽ chủ quan không bao giờ nghĩ tới.

10 loại dị vật được đề cập trong bài viết sau đây vô cùng nguy hiểm, có thể gây điếc hoàn toàn khi mắc vào tai của trẻ nhưng lại là những thứ rất lạ mà hầu hết mọi bố mẹ thường sẽ chủ quan không bao giờ nghĩ tới.

Một trong những tai nạn thương tích trẻ em thường gặp nhất là do có dị vật trong cơ thể bé, trong đó phải kể đến những dị vật bị mắc vào tai của bé. Trẻ nhỏ có thói quen nhét tất cả mọi thứ, từ các loại hạt đến vật dụng nhỏ vào tai của mình và thậm chí nhiều lúc mải chơi quên luôn rằng có thứ đang mắc vào tai. Vì thế, bố mẹ phải là người luôn trông chừng bé và đặc biệt là phải nhận biết được những thứ có thể là nguy cơ tiềm tàng để cảnh giác và đặt xa tầm với của trẻ.

1. Con dế
 

Nghe thì có vẻ buồn cười nhưng điều này là có thật. Những con dế nhỏ có thể chui tọt vào tai bé và thậm chí là làm tổ trong đấy nếu không phát hiện sớm.

2. Pin đồng hồ đeo tay
 

Một cậu bé đã nói với bà rằng cậu đã bẻ gãy một cái bút chì trong tai cậu bé nên bây giờ bị đau tai. Nhưng thực tế khi được bác sĩ khám, hóa ra đó lại là một cục pin đồng hồ đeo tay. Cũng không bất ngờ khi những cục pin này có kích thước vô cùng nhỏ, rất dễ dàng lọt vào tai của trẻ.

3. Sâu bướm
 


Một cậu bé 12 tuổi đến từ bang Colorado, Mỹ đến phòng cấp cứu và đang khóc thét vì bị đau tai. Bác sĩ thử nhìn vào trong tai của cậu bé thì phát hiện ra đó là một con sâu bướm đang mắc trong đó. Bác sĩ đã phải thử rất nhiều phương pháp khác nhau để có thể lấy con sâu bướm ra. Điều đáng ngạc nhiên là lúc lấy ra, con sâu bướm vẫn còn sống, thực sự vô cùng nguy hiểm.

4. Đất nặn
 
Đất nặn

Khi một người mẹ đưa cô con gái 3 tuổi đi khám định kỳ, bác sĩ đã hỏi cô bỏ ống nghe vào tai con từ bao giờ? Người mẹ vô cùng ngạc nhiên và trả lời lại ngay rằng: “Tôi chưa bao giờ làm thế cả.” Thế nhưng, sau một hồi khám, một cục đất nặn nhỏ màu xanh lá được lấy ra từ tai của cô bé, nhìn không khác gì một chiếc ống nghe. Vì thế, bố mẹ cần đặc biệt chú ý khi cho con chơi đất nặn vì các bé sẽ rất có thể tự nhét đất nặn vào tai mình. 

5. Dòi
 

Điều này nghe có vẻ hy hữu và có phần kinh dị nhưng không phải là không có. Đặc biệt những lúc trẻ chơi ở ngoài trời, những con dòi rất có thể chui vào tai trẻ. Những con dòi này vô cùng nguy hiểm vì chúng là loài thường hay sống kí sinh ở những con vật bị thương hay đã chết và ăn thịt dần dần. Vì thế, tai của trẻ cũng sẽ bị tổn thương nghiêm trọng nếu những con vật này sống lâu trong tai.

6. Bồ công anh
 


Một cặp bố mẹ ở Trung Quốc phát hiện ra trong tai của cô con gái nhỏ của họ có một thứ gì đó đang phát triển. Họ ngay lập tức đưa con đến bệnh viện và may thay bác sĩ đã có thể lấy nó ra một cách dễ dàng. Nhưng điều đáng ngạc nhiên hơn cả là họ đã sốc vô cùng khi biết rằng một ngọn bồ công anh đã phát triển 2cm trong ống tai của cô bé.

7. Giày búp bê Barbie
 


Một cặp bố mẹ khác thì đã vô cùng tuyệt vọng khi nghĩ rằng cậu con trai nhỏ của họ có thể đã mắc phải căn bệnh ung thư nguy hiểm, phát triển nhanh trong tai cậu bé. Khi họ đưa con đến bệnh viện để phẫu thuật, bác sĩ đã phát hiện ra rằng thực chất đó chỉ là một chiếc giày của búp bê Barbie. Cậu bé đã bỏ nó vào tai rất lâu trước đây đến nỗi những tế bào đã bắt đầu phát triển quanh chiếc giày, khiến tai của cậu bé xuất hiện một khối thịt nhìn như một khối u.

8. Nhện
 


Cũng giống như dế và sâu bướm, những con nhện nhỏ rất có thể chui vào tai bé nếu bố mẹ không để ý.

9. Răng
 


Nghe thì có vẻ rất lạ nhưng đây lại là nguyên nhân vô cùng phổ biến đối với những tổn thương ở tai của trẻ ở những nước phương Tây. Vì những đứa trẻ ở đây có truyền thống cất giữ răng để Tiên răng đến lấy, và một vài bé chọn tai của mình như là một nơi cất giữ an toàn nhất. Và khỏi cần phải nói việc này nguy hiểm đến tai của trẻ đến mức nào.

10. Những mảnh lego
 


Món đồ chơi yêu thích của trẻ này tất nhiên không phải là một ngoại lệ. Những bộ đồ chơi lego có thể có những mảnh ghép bé xíu mà trẻ có thể vô thức nhét vào tai mình.

Tốt nhất là bố mẹ nên rà soát xem tất cả đồ chơi trong nhà có phù hợp với lứa tuổi của bé hoặc quá nhỏ hay không. Bố mẹ cũng cần quan sát cẩn thận trong lúc bé chơi đùa. Cách tốt nhất là nên dạy bé nhận thức được việc nhét đồ vật vào tai mình là việc xấu và vô cùng nguy hiểm.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.