10 thói quen hại sức khoẻ mà nhiều người vẫn làm hàng ngày

Để ví ở túi sau, mang điện thoại lên giường, rửa tay bằng nước nóng, ăn quá mặn hay đánh răng ngay sau khi ăn là những thói quen hại sức khoẻ bạn cần tránh.

10 thói quen hại sức khoẻ mà nhiều người vẫn làm hàng ngày-1


Để ví ở túi sau: Nhiều đàn ông thường có thói quen để ví túi sau cho thuận tiện. Tuy nhiên, khi ngồi với 1 chiếc ví đằng sau sẽ khiến cột sống của bạn bị lệch và dây chằng bị biến dạng, gây ra đau lưng mãn tính, đau thần kinh toạ hay cong vẹo cột sống chức năng.

10 thói quen hại sức khoẻ mà nhiều người vẫn làm hàng ngày-2


Mang đồ điện tử vào giường: Sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ không chỉ làm ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ mà còn làm bạn tăng cân và mệt mỏi vào ban ngày. Ngoài ra, thói quen mang thiết bị điện tử lên giường cũng sẽ ảnh hưởng tới năng suất làm việc và khả năng học tập của mỗi người.

10 thói quen hại sức khoẻ mà nhiều người vẫn làm hàng ngày-3


Rửa tay bằng nước nóng: Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, rửa tay bằng nước nóng hay lạnh đều có hiệu quả như nhau trong việc loại bỏ vi khuẩn. Thậm chí, nước lạnh còn tốt hơn vì nước nóng sẽ làm mềm da tay, khiến bạn dễ bị nhiễm vi trùng hơn sau khi rửa tay.

10 thói quen hại sức khoẻ mà nhiều người vẫn làm hàng ngày-4


Ăn quá nhanh: Ăn quá nhanh ảnh hưởng rất lớn tới sức khoẻ trong đó có béo phì và tăng nguy cơ mắc các bệnh tim, tiểu đường hay đột quỵ.

10 thói quen hại sức khoẻ mà nhiều người vẫn làm hàng ngày-5


Đánh răng ngay sau khi ăn: Nhiều người có thói quen đánh răng ngay sau khi ăn, nhưng đây là thói quen làm hại men răng. Theo chuyên gia, tốt nhất là bạn nên đợi ít nhất 30 phút sau khi ăn rồi mới đánh răng để bảo vệ sức khoẻ.

10 thói quen hại sức khoẻ mà nhiều người vẫn làm hàng ngày-6
Làm sạch tai bằng tăm bông: Một nghiên cứu có chỉ ra rằng, làm sạch tai bằng tăm bông sẽ càng làm ráy tai vào sâu hơn trong ống tai gây nhiễm trùng, thủng màng nhĩ và ù tai.

10 thói quen hại sức khoẻ mà nhiều người vẫn làm hàng ngày-7


Uống quá nhiều nước trái cây: Nước trái cây giàu vitamin B, C và các chất chống oxy hoá tốt cho sức khoẻ. Nhưng nếu uống quá nhiều nước trái cây thì lại làm phản tác dụng. Lạm dụng đồ uống này sẽ khiến bạn bị sâu răng, tăng nguy cơ mắc tiểu đường type 2 và béo phì.

10 thói quen hại sức khoẻ mà nhiều người vẫn làm hàng ngày-8


Ăn mặn: Muối mặc dù rất cần thiết cho cơ thể, nhưng ăn quá nhiều sẽ làm tăng nguy cơ mắc cao huyết áp, bệnh tim và ung thư dạ dày.

10 thói quen hại sức khoẻ mà nhiều người vẫn làm hàng ngày-9


Ngủ quá nhiều: Một số người tưởng rằng ngủ nhiều sẽ có sức khoẻ tốt, nhưng ngược lại. Theo các chuyên gia, mỗi người chỉ nên ngủ 7-9 giờ mỗi ngày. Nếu ngủ nhiều hơn bạn sẽ bị tăng nguy cơ bị trầm cảm, béo phì, bệnh tim, suy giảm chức năng não hay thậm chí tử vong.

10 thói quen hại sức khoẻ mà nhiều người vẫn làm hàng ngày-10


Ngồi lì cả ngày: Có quá nhiều nghiên cứu chứng minh việc ngồi nhiều làm ảnh hưởng tới sức khoẻ thế nào. Theo đó, thói quen ngồi lì cả ngày sẽ khiến bạn dễ bị mắc các bệnh liên quan tới béo phì, tim mạch và tiểu đường type 2. Bởi vậy, nếu đặc thù công việc khiến bạn phải ngồi nhiều thì thi thoảng nên nghỉ ngơi khoảng 15-30 phút để vận động hay đi bộ để bảo vệ sức khoẻ.

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/10-thoi-quen-hai-suc-khoe-ma-nhieu-nguoi-van-lam-hang-ngay-ar584457.html

đồ ăn nhanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.