10 thói quen nguy hiểm nhiều người mắc làm tăng nguy cơ ung thư

Một số thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

1. Uống quá nhiều rượu bia

10 thói quen nguy hiểm nhiều người mắc làm tăng nguy cơ ung thư-1

Việc tiêu thụ các loại đồ uống có cồn làm tăng nguy cơ mắc ung thư. Một số nghiên cứu khoa học cho thấy uống rượu bia 2 lần mỗi ngày làm tăng tỷ lệ mắc ung thư thực quản, ruột, trực tràng và dạ dày.

2. Sử dụng bình xịt tạo hương thơm

10 thói quen nguy hiểm nhiều người mắc làm tăng nguy cơ ung thư-2

Việc sử dụng sản phẩm xịt tạo hương thơm không cải thiện chất lượng không khí, chúng chỉ có tác dụng làm mất mùi hôi, khiến bạn cảm thấy không khí sạch hơn. Chúng chứa các chất gây ung thư, gây hại cho sức khỏe con người.

3. Hít khí thải từ ô tô

10 thói quen nguy hiểm nhiều người mắc làm tăng nguy cơ ung thư-3

Mọi người thường xuyết phải hít khí thải từ động cơ ô tô, làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư phối và những bệnh về đường hô hấp. Nguyên liệu xăng và dầu thải ra khí CO, hydrocacbon và benzen.

4. Ăn đồ nướng

10 thói quen nguy hiểm nhiều người mắc làm tăng nguy cơ ung thư-4

Khi bạn nướng thịt lợn, gà và cá, chúng bị đốt cháy và một chỗ trở nên cháy đen. Mặc dù điều này tạo ra mùi vị hấp dẫn, một số hợp chất độc hại sinh ra trong quá trình nướng có thể làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày, ruột và tuyến tụy.

5. Ăn thực phẩm đóng hộp

10 thói quen nguy hiểm nhiều người mắc làm tăng nguy cơ ung thư-5

Thực phẩm đóng hộp không tốt cho sức khỏe, bởi vì chúng được chứa trong hộp kim loại tráng ni lông với nhiều hóa chất độc hại. Sử dụng nhiều thực phẩm này có thể dẫn tới rối loạn hóc môn, thay đổi DNA và tăng nguy cư ung thư vú.

6. Uống nước ngọt

10 thói quen nguy hiểm nhiều người mắc làm tăng nguy cơ ung thư-6

Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng nhiều nhãn hiệu nước ngọt có ga chứa nhiều 4-methylimidazole, một loại chất sinh ung thư. Loại đồ uống này cũng chứa đường hóa học, làm tăng nguy cơ mắc ung thư.

7. Sử dụng kem chống nắng

10 thói quen nguy hiểm nhiều người mắc làm tăng nguy cơ ung thư-7

Để ngăn ngừa ung thư da và những tổn thương da khác, phần lớn mọi người sử dụng kem chống nắng. Nhưng bạn sẽ sốc khi biết rằng kem chống nắng chứa kẽm ôxít, có thể sinh ra các gốc tự do. Chúng phá hủy các DNA và kích thích tế bào ung thư phát triển.

8. Sử dụng nến thơm

10 thói quen nguy hiểm nhiều người mắc làm tăng nguy cơ ung thư-8

Các nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy khói từ nến thơm chứa chất gây sinh ung thư và các thành phần hóa thạch khác. Bạn nên sử dụng nến sáp ong nguyên chất vì chúng không gây hại cho sức khỏe con người.

 9. Quan hệ tình dục bằng miệng

10 thói quen nguy hiểm nhiều người mắc làm tăng nguy cơ ung thư-9

Các khoa học cảnh báo nguy cơ mắc ung thư miệng gây ra bởi HPV lây nhiễm khi miệng tiếp xúc với cơ quan sinh dục. Nguy cơ này càng tăng khi một người quan hệ tình dục bằng miệng với nhiều bạn tình.

10. Làm việc ca đêm

10 thói quen nguy hiểm nhiều người mắc làm tăng nguy cơ ung thư-10

Theo nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí British Medical Journal, làm việc ca đêm có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú, do hóc môn melatonin bị ức chế.

Theo Báo Giao Thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baogiaothong.vn/10-thoi-quen-nguy-hiem-nhieu-nguoi-mac-lam-tang-nguy-co-mac-ung-thu-d453858.html

thói quen tai hại

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.