11 bệnh nhân mắc COVID-19 nguy kịch, có nguy cơ tử vong

Tiểu ban điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, đến ngày 4.8, còn 284 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại 27 cơ sở y tế trong cả nước, trong đó 11 bệnh nhân nguy kịch có nguy cơ tử vong rất cao.

11 bệnh nhân mắc COVID-19 nguy kịch, có nguy cơ tử vong-1
 

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra công tác lắp đặt phòng ICU tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng ngày 4.8. Ảnh: Anh Văn.

Chiều 4.8, tại Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị COVID-19, Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã tiến hành phiên hội chẩn thứ 7 về tình hình điều trị các bệnh nhân COVID-19.

Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết, Bộ Y tế đã cử nhóm hỗ trợ bao gồm 10 chuyên gia đến bệnh viện, trong đó có PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu – Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Đến ngày 4.8, tại bệnh viện đã ghi nhận 3 trường hợp tử vong, 6 bệnh nhân đang trong tình trạng rất nặng, có nguy cơ tử vong. Bên cạnh đó còn 23 bệnh nhân nặng (trong đó có 5 bệnh nhân chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, 18 bệnh nhân được chuyển đến từ các bệnh viện Đà Nẵng).

Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 bố trí 1 khu cách ly trung gian 20 giường, 1 khu cách ly 200 giường để điều trị cho các bệnh nhân nặng hoặc có tiền sử tiếp xúc bệnh nhân hoặc đi lại các khu vực có dịch.

Theo PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, qua thăm khám các bệnh nhân đang điều trị có một số bệnh nhân có biến chứng rối loạn đông máu nặng, tiến triển nặng, có nguy cơ tử vong cao.

Tại Bệnh viện Đà Nẵng, đến ngày 4.8 đã ghi nhận 3 trường hợp tử vong. Một số bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại bệnh viện sẽ chuyển đến các bệnh viện khác, trong đó chiều 4.8 đã chuyển 3 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo đến Bệnh viện Hòa Vang. Dự kiến, sáng 5.8 sẽ chuyển 4 bệnh nhân nặng đến Bệnh viện Lao và bệnh phổi Đà Nẵng.

Tại Bệnh viện Đà Nẵng đang điều trị 5 bệnh nhân COVID-19 rất nặng, trong đó có 2 bệnh nhân đang sử dụng ECMO, các bệnh nhân này tiến triển nặng nhanh, tiên lượng rất nặng, nguy cơ tử vong cao.

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, hiện tại bệnh viện đang điều trị 26 bệnh nhân COVID-19, trong đó có 3 bệnh nhân có tiến triển nặng lên.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, trong đoàn công dân Việt Nam từ Guinea Xích Đạo chuyển về bệnh viện đã xét nghiệm và phát hiện 20 bệnh nhân mắc COVID-19, 15 trường hợp nghi ngờ theo dõi.

Cho đến sáng ngày 4.8, đã có 18 trong số 20 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính lần 1, chỉ còn 2 bệnh nhân vẫn còn dương tính; phát hiện 01 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong số 15 trường hợp nghi ngờ. Trong số các bệnh nhân đồng nhiễm sốt rét, đã có 7 hết sốt và xét nghiệm ký sinh trùng sốt rét âm tính.

Các chuyên gia của Hội đồng hội chẩn đã kịp thời đưa ra khuyến cáo cho từng bệnh nhân nặng, đề nghị Bệnh viện Đà Nẵng đảm bảo an toàn tuyệt đối trong khi chuyển các bệnh nhân nặng, bệnh nhân chạy thận nhân tạo đến các bệnh viện được chỉ định; Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam thực hiện quy trình điều trị theo Phác đồ điều trị mới được Bộ Y tế ban hành; Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 theo dõi, điều trị, chăm sóc giảm thiểu tử vong tối đa cho các bệnh nhân nặng, nguy kịch tại bệnh viện.

Tiểu ban điều trị cho biết, đến ngày 4.8, còn 284 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại 27 cơ sở y tế trong cả nước, trong đó có 24 bệnh nhân tiên lượng nặng, 4 bệnh nhân nặng đang phải thở oxy, 11 bệnh nhân nguy kịch có nguy cơ tử vong rất cao (trong đó 7 bệnh nhân thở máy xâm nhập, ICU, 4 bệnh nhân phải sử dụng ECMO).

Tính đến 18h00 ngày 4.8, Việt Nam đã ghi nhận 670 trường hợp mắc COVID-19; 8 bệnh nhân tử vong.

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/y-te/11-benh-nhan-mac-covid-19-nguy-kich-co-nguy-co-tu-vong-825159.ldo?fbclid=IwAR3MAAPYstCA7SD8AeeiRyqVLnXfRqZCjF7ZnQ4TLpuCDIc3uXueOKZy8ak

SARS-CoV-2

Covid-19

tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.